Tương lai của vũ trụ live-action Disney sẽ phụ thuộc nhiều vào thành công của Maleficent?

Tương lai của vũ trụ live-action Disney sẽ phụ thuộc nhiều vào thành công của Maleficent?

Maleficent: Mistress of Evil là tác phẩm hậu truyện thứ hai của một live-action Disney. Nếu thành công, đây sẽ mở đường cho những hậu truyện tiếp theo của các tác phẩm đã thành công trước đó như Cinderella hay Beauty and the Beast...

6.6
Tiên Hắc Ám 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cuối tuần này, bộ phim được kỳ vọng nhất tháng 10 - Maleficent: Mistress of Evil sẽ chính thức được công chiếu tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Là phần hậu truyện thứ hai được Disney thực hiện trong chuỗi dự án chuyển thể live-action từ các tác phẩm hoạt hình/ nhạc kịch của mình, Maleficent 2 không chỉ được đặt kỳ vọng cần mà còn phải thành công, ít nhất trên phương diện doanh thu và danh tiếng.

Thành công của Maleficent không chỉ là thành công của một bộ phim, đó còn là cả một thương hiệu và chiến lược điện ảnh. Ảnh: Walt Disney

Thành công của Maleficent không chỉ là thành công của một bộ phim, đó còn là cả một thương hiệu và chiến lược điện ảnh. Ảnh: Walt Disney

Nhiều năm qua, khán giả toàn cầu đã được chứng kiến nhiều bom tấn được đưa lên màn ảnh rộng, chuyển thể từ các bộ phim/ nhạc kịch nổi tiếng của Walt Disney như Beauty and the Beast, Cinderella, The Jungle Book, The Lion King, Dumbo, Nutcracker hay Aladdin... Thành công có, thất bại cũng có, tuy nhiên tất cả đều mới chỉ được phát triển một tập phim.

Năm 2010, Alice in Wonderland ra rạp với thành công giòn giã, mang về doanh thu hơn 1 tỷ đô-la Mỹ cho đơn vị phát hành. Bất chấp những ý kiến trái chiều về nội dung, Disney sau đó vẫn ra quyết định thực hiện tiếp một hậu truyện cho bộ phim này. Đây là lần đầu tiên hãng quyết định mạo hiểm với một thương hiệu bị chê trách, thay vì tập trung khai thác sự yêu thích của khán giả, lần này Disney lại nhắm đến tiềm năng doanh thu. 

Maleficent cho thấy hướng đi mới của Disney, khi các câu chuyện nay đã không chỉ xoay quanh công chúa hay hoàng tử nữa. Ảnh: Walt Disney

Maleficent cho thấy hướng đi mới của Disney, khi các câu chuyện nay đã không chỉ xoay quanh công chúa hay hoàng tử nữa. Ảnh: Walt Disney

Năm 2014, Disney đã chọn James Bobin thay vì Tim Burton làm đạo diễn để cho ra mắt Alice Through the Looking Glass (Tim Burton là đạo diễn của phần đầu tiên). Đúng như dự đoán, phim với kinh phí sản xuất lên đến 170 triệu đô-la Mỹ cùng sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng nhưng chỉ đem về chưa đầy 300 triệu đô-la doanh thu.

Thất bại cay đắng khiến hãng phải tạm hoãn kế hoạch sản xuất các hậu truyện để tập trung khai thác các thương hiệu mới. Liên tiếp khoảng thời gian giữa hai tập Alice kể trên, Disney giới thiệu Maleficent, Cinderella và The Jungle Book. Cả ba bộ phim đều được đánh giá ổn định về nội dung và doanh thu tại rạp chiếu vô cùng khả quan.

Thay vì viết tiếp câu chuyện, hướng đi mới của Disney trong các dự án hậu truyện là mở rộng thế giới của tác phẩm đó. Ảnh: Walt Disney

Thay vì viết tiếp câu chuyện, hướng đi mới của Disney trong các dự án hậu truyện là mở rộng thế giới của tác phẩm đó. Ảnh: Walt Disney

Maleficent ra rạp vào năm 2014, ngay sau cú hit của Alice. Với sự trở lại màn ảnh rộng của minh tinh Angelina Jolie, phần phim tuy có cốt truyện tương đối đơn giản nhưng được khán giả đón nhật nồng nhiệt. Phim mang về doanh thu gần 760 triệu đô. Đây chính là động lực để thôi thúc Disney tái khởi động kế hoạch phát triển vũ trụ cổ tích đa dạng của mình.

Mất 2 năm, hãng mới chính thức thông báo kế hoạch phát triển hậu truyện cho Maleficent. Sau đó một năm, vào năm 2016, minh tinh Jolie mới chính thức nhận lời trở lại dự án và đến năm 2017, Disney thông báo về việc lựa chọn Joachim Rønning thay cho Robert Stromberg ở vai trò đạo diễn. Đây là lần thứ 2 hãng tiến hành thay đổi vai trò chủ chốt của một dự án live-action.

Có thể thấy, ngay từ đầu, việc phát triển hậu truyện cho Maleficent đã không được Disney lên kế hoạch từ trước. Việc thận trọng trong khâu sản xuất cho thấy, ngay cả chính Nhà Chuột cũng không thể tin tưởng vào các thương hiệu mà mình gây dựng.

Sau thất bại của Alice, Disney trở lên vô cùng thận trọng. Dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất của phần phim đầu tiên đã không được thông báo về kế hoạch  này. Chính vì vậy, Brenton Thwaites (trong vai hoàng tử Phillips của tập đầu tiên) đã nhận lời Warner Bros TV để tham gia loạt series Titan của DC khiến Disney phải chọn Harris Dickinson thay thế trong phần thứ hai. Ekip sản xuất, ngoại trừ có Anglelina Jolie và Matt Smith, tất cả đã được thay mới.

Các câu chuyện ngày càng trở lên tăm tối hơn trong thế giới của Disney. Ảnh: Walt Disney

Các câu chuyện ngày càng trở lên tăm tối hơn trong thế giới của Disney. Ảnh: Walt Disney

Maleficent Mistress of Evil nhất định phải thành công và chắc chắn sẽ vậy. Phản ứng từ giới chuyên môn cho tác phẩm mới có thể không cao (Maleficent 2014 cũng vậy) nhưng sự yêu thích của khán giả chắc chắn sẽ không nguội lạnh.

Disney không thể lặp lại thất bại như ở Alice, chính vì vậy, để hãng có thể tiếp tục phát triển những Beauty and the Beast 2 hay The Jungle Book 2 thành công, Maleficent là yếu tố thúc đẩy cần thiết nhất lúc này.

Maleficent Mistress of Evil dự kiến ra rạp vào cuối tuần này (từ 18 tháng 10). Phim gần như không có đối thủ xứng tầm và việc khán giả mòn mỏi chờ đợi suốt hơn hai tháng qua với những Joker, It 2 hay Ad Astra... một bom tấn đúng chất giải trí như Maleficent thực sự cần thiết để giúp khán giả cảm thấy thỏa mãn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...