Bài viết Hé lộ Ian McKellen có thể sẽ trở lại trong loạt phim điện ảnh Chúa Nhẫn mới

Ian McKellen có thể sẽ trở lại trong loạt phim điện ảnh Chúa Nhẫn mới

Ngôi sao gạo cội Ian McKellen cho biết đã có những cuộc gọi từ nhà sản xuất để mời ông tham gia vào dự án live-action mới của Chúa Nhẫn. Tuy nhiên nhiều nguyên nhân khách quan hiện đang diễn ra và tương lai ông trở lại có thể sẽ không chắc chắn.

02/09/2024 23:58 (GMT+7)

Đầu tháng 5 năm nay, Warner Bros. chính thức xác nhận việc đạo diễn Andy Serkis sẽ cầm trịch một phần phim điện ảnh dạng live-action mới cho thương hiệu Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn hay Chúa Nhẫn) mang tên Lord of the Rings: The Hunt for Gollum.

Dự án này đang được ấn định ra mắt chỉ trong vòng 2 năm nữa, tức là vào năm 2026 tuy nhiên thời gian phát hành chưa được xác nhận cụ thể. Đây được kỳ vọng sẽ là một dự án điện ảnh quy mô lớn và mở màn cho chuỗi phim tiếp theo (ít nhất là 2 phần đã được lên kế hoạch) chuyển thể từ thương hiệu văn học đình đám này của tác giả người Anh J. R. R Tolkien.

Trước đó, sau khi tiếp quản Warner Bros., giám đốc điều hành của Discovery Inc. là David Zaslav từng cho biết rằng công ty sẽ sớm tập trung phát triển thêm các dự án điện ảnh, truyền hình dựa trên những nhượng quyền đã thành công trong quá khứ như Harry Potter hay Chúa Nhẫn. Và thông tin nói trên hoàn toàn trùng khớp với kế hoạch vực dậy hãng phim huyền thoại danh tiếng này.

Gollum sẽ trở lại màn ảnh rộng vào năm 2026 trong dự án phim Chúa Nhẫn mới

Gollum sẽ trở lại màn ảnh rộng vào năm 2026 trong dự án phim Chúa Nhẫn mới

Ở thời điểm đưa ra thông báo, chưa có diễn viên nào được cho biết tham gia phần phim mới này. Quá trình tiền sản xuất của tác phẩm mới chỉ đang ở giai đoạn ban đầu và vẫn còn rất nhiều các công đoạn trước khi có thể khởi quay chính thức.

Dẫu vậy, trả lời truyền thông quốc tế gần đây, nam tài tử gạo cội Ian McKellen cho biết ông đã nhận được các cuộc gọi từ đội ngũ sản xuất và hy vọng ông có thể tiếp tục đảm nhiệm nhân vật Gandalf trong các phần phim tiếp theo.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Ian McKellen thừa nhận ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào khác về dự án như thời gian khởi quay cũng như kịch bản chính thức. Ian cũng cho biết rằng, nếu muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì "họ phải nhanh lên".

Ngôi sao người Anh 85 tuổi bày tỏ sự yêu thích mãnh liệt với nhân vật Gandalf mà ông đã thể hiện trong 6 dự án phim điện ảnh Chúa Nhẫn đã ra mắt. Trước đó, dù phàn nàn về việc sử dụng quá nhiều phông xanh trên phim trường của The Hobbit tuy nhiên, Ian McKellen vẫn thể hiện hết mình dù tuổi đời đã cao.

Gandalf là một trong những vai diễn điện ảnh biểu tượng của Ian McKellen

Gandalf là một trong những vai diễn điện ảnh biểu tượng của Ian McKellen

Trong loạt phim do Warner Bros. phát hành, New Line Cinema sản xuất, ông vào vai vị pháp sư áo xám (Gandalf The Grey) thông thái, người được cử xuống vùng Trung Địa để trợ giúp các sinh vật chống lại sự trỗi dậy của Chúa tể Sauron. Gandalf dù không phải là nhân vật chính tuy nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng từ cả trong truyện lẫn phiên bản chuyển thể live-action.

Và hình tượng do Ian McKellen thể hiện cũng tạo được sức hút và để lại niềm yêu thích mãnh liệt nơi người hâm mộ.

Hiện tại, nam diễn viên ít tham gia các hoạt động điện ảnh do sức khỏe cũng như tuổi đời đã cao. Việc góp mặt trong một dự án có thể kéo dài hàng năm trời là cực kỳ rủi ro và ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh. Dẫu vậy, ông vẫn thường xuyên tham gia diễn kịch sân khấu tại quê nhà Vương Quốc Anh.

Gần đây nhất, ông gặp phải chấn thương nghiêm trọng khi tham gia trình diễn tại nhà hát Noël Coward vào tháng 6. Theo The Guardian, ông đã bị gãy cổ tay và sứt đốt sống khi ngã từ trên sân khấu xuống trong vở kịch Player Kings. Tai nạn đã khiến nam tài tử phải tạm dựng hoạt động để nghỉ ngơi và hồi phục.




Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...