Nhiều cảm xúc đã bị loại bỏ khỏi kịch bản chính thức của Inside Out 2

Nhiều cảm xúc đã bị loại bỏ khỏi kịch bản chính thức của Inside Out 2

Nhiều cảm xúc từng được cân nhắc tuy nhiên đã bị loại bỏ khỏi phần kịch bản chính thức của Inside Out 2 do các nhà làm phim lo ngại sẽ mang đến một dự án điện ảnh "quá nặng nề" và "không vui"

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
39 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 14 Tháng 06, 2024

Inside Out là một dự án hoạt hình thú vị khi nhân cách hoá những cảm xúc của con người với các câu chuyện đầy ẩn ý và sáng tạo. Tuy nhiên, thách thức trong việc phát triển kịch bản cho bộ phim luôn nằm ở việc làm sao để khái quát hoá những thứ vốn nằm trong trí tưởng tượng của con người đó.

Trong phần phim đầu, các nhà làm phim đã xây dựng bộ 5 cảm xúc mà họ cho rằng sẽ đại diện cho những điều cơ bản nhất của con người bao gồm: Joy (Vui Vẻ), Sadness (Buồn Bã), Anger (Giận Dữ), Fear (Sợ Hãi) và Disgust (Chảnh Chọe). Cả 3 nhân vật con người trong bộ phim bao gồm Ridley và bố mẹ cô bé đều có các cảm xúc tương tự như vậy trong trung tâm điều khiển hành vi và điều này tạo ra tuyến mâu thuẫn chính trong bộ phim.

Dẫu vậy, để tiếp tục phát triển mạch phim lên thêm những diễn biến mới, điều quan trọng rõ ràng là cần phải tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo trong cảm xúc của con người. Và trong phần 2, thông qua trailer được phát hành cách đây không lâu, các biên kịch đã giới thiệu đến người xem bộ 4 cảm xúc mới bao gồm: Envy (Đố kị), Ennui (Chán nản), Anxiety (Lo lắng) và Embarrassment (Khó chịu)*.

Bốn cảm xúc mới được bổ sung trong phần Inside Out 2

Bốn cảm xúc mới được bổ sung trong phần Inside Out 2

Nhìn chung, tất cả các cảm xúc kể trên đều mang hơi hướng thiếu tích cực và điều này ngụ ý về hành trình trong phần phim tiếp theo đang phát triển theo hướng trưởng thành và phức tạp hơn nữa. Tuy nhiên, theo những tiết lộ gần đây của đạo diễn Kelsey Mann với The Wrap, Inside Out 2 ban đầu còn có thêm nhiều cảm xúc khác mà theo chính đạo diễn cho rằng có thể sẽ khiến tác phẩm trở nên "quá nặng nề" và "không vui".

Nó không vui chút nào. Nó quá nặng nề. Bạn biết đấy, khi bạn xem một bộ phim hay và bạn sẽ nghĩ, 'Ôi trời, bộ phim đó hay quá.' Bạn muốn xem nó một lần nữa? 'Không thật sự lắm.' Có những bộ phim như thế.

Tôi không muốn làm bộ phim như thế. Tôi muốn làm một bộ phim thực sự có ý nghĩa và khi bạn được hỏi, 'Bạn có muốn xem lại bộ phim đó không?' Bạn nói có!' Vì đó là những bộ phim tôi yêu thích nhất và muốn làm.

Kelsey Mann nói về cảm xúc Shame (Xấu hổ) vốn được cân nhắc thêm vào trong Inside Out 2

Theo bài báo, nhóm của Kelsey đã tham khảo ý kiến của Tiến sĩ tâm lý học Dacher Keltner và ông cho rằng, cảm giác Xấu hổ "là một điều có thật trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng trải qua điều đó". Thay vì sử dụng điều này, một cảm xúc khác được thêm vào bộ phim và được tin rằng cũng sẽ bao hàm một phần Xấu hổ, đó là Anxiety (Lo lắng).

Nhân vật Anxiety có tạo hình vừa buồn cười, vừa khá nguy hiểm với hành động đầy bộc phát

Nhân vật Anxiety có tạo hình vừa buồn cười, vừa khá nguy hiểm với hành động đầy bộc phát

Tạo hình của nhân vật này trong bộ phim không hoàn toàn ủ rũ. Thay vào đó, nó có màu cam với mái tóc cao ở đỉnh đầu và khá hoạt bát. Dẫu vậy, nhiều nguồn tin cho rằng, Anxiety không đơn giản như vẻ bề ngoài rực rỡ của nó mà có thể đóng vai trò như một tuyến phản diện trong tập phim mới.

Ngoài Shame (Xấu hổ), một số cảm xúc khá tiêu cực khác cũng đã bị loại bỏ bao gồm: Guilt (Tội lỗi), Jealousy (Ghen tị) và Schadenfreude (Hả hê).

Các cảm xúc này đôi lúc khá phức tạp để hiểu và cảm nhận ngay cả với người trưởng thành và có thể vì lẽ đó, chúng đã được mang ra khỏi kịch bản chính thức của bộ phim. Dẫu vậy, không thể phủ nhận các nhân vật mới kể trên đều miêu tả khá chính xác những diễn biến tâm lý của con người trong thời điểm dậy thì đầy biến động và nổi loạn.

Inside Out 2 (tựa Việt: Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2) hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 14 tháng 06 năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...