Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được điều chỉnh sau khi bị phản ánh về các chi tiết gây nhầm lẫn

Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được điều chỉnh sau khi bị phản ánh về các chi tiết gây nhầm lẫn

Dự án mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được cho biết sẽ tiến hành điều chỉnh về nội dung và lời thoại để tránh khiến khán giả hiểu nhầm, liên tưởng không đúng về bản chất của các sự kiện được bộ phim mô tả.

6.7
Đất Rừng Phương Nam
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trong bài đăng hôm 15 tháng 10 trên Báo Dân Trí, bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam sẽ phải tiến hành điều chỉnh nội dung và lời thoại trong đó chủ yếu liên quan đến tên gọi của 2 tổ chức mà tác phẩm đề cập.

Trước đó, ngày 14 tháng 10, hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng Phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL. Sau đó, Cục cũng đã mời nhà sản xuất, đoàn phim đối thoại, trao đổi một số nội dung liên quan đến bộ phim.

Theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện Ảnh, nhà sản xuất bộ phim sẽ bỏ tên và lời thoại liên quan đến "Thiên Địa hội", "Nghĩa Hòa đoàn" và thay bằng tên gọi khác không liên quan đến hội nhóm của nước ngoài. Sự thay đổi này để tránh sự liên tưởng đến một hội nhóm rất nổi tiếng từng được khán giả biết đến từ thời nhà Thanh (Trung Quốc).

Trailer chính thức của phim Đất Rừng Phương Nam

Nhà sản xuất phim cho biết phần lời thoại trong phim sẽ chuyển từ "Nghĩa Hòa đoàn" thành "Nam Hòa đoàn" và "Thiên Địa hội" thành "Chính Nghĩa hội".

Bên cạnh đó nhà sản xuất điều chỉnh dòng chữ: "Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu phim nhằm làm rõ hơn ý đồ của nhà làm phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Đất Rừng Phương Nam là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi. Trước đó, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn đã chỉ đạo loạt phim truyền hình ra mắt năm 1997 và nhận về nhiều đánh giá cực kỳ tích cực, mang những nhân vật như bé An, Cò, Võ Tòng, Lục Lâm... gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Năm 2017, Nguyễn Quang Dũng bày tỏ việc muốn làm lại dự án dưới dạng phim lẻ. Quá trình ghi hình bắt đầu vào cuối năm 2022 với kinh phí ước tính khoảng 40 tỷ đồng và có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Trấn Thành, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Mai Tài Phến, Huỳnh Đông, Hồng Ánh... đồng thời giới thiệu Huỳnh Hạo Khang trong vai trò bé An.

Đất Rừng Phương Nam được đánh giá cao nhờ bối cảnh và tạo hình

Được ấn định ra mắt khán giả Việt Nam chính thức vào cuối tuần này (20 tháng 10) tuy nhiên một số suất chiếu sớm đã được nhà phát hành triển khai trong các ngày 13, 14 và 15 tháng 10 vừa qua. Phim nhận về phản hồi tương đối tích cực từ phần lớn các cây viết thuộc những tờ báo lớn. Trong đó, những lời khen ngợi được dành nhiều cho việc tạo dựng bối cảnh, xây dựng hành động và tuyến nhân vật có cá tính, có khả năng diễn xuất hợp vai.

Dẫu vậy, ngay sau khi ra mắt, khán giả trên mạng xã hội đã lên án bộ phim về nhiều tình tiết được cho là "xuyên tạc lịch sử", thay đổi bản chất cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Nam Bộ. Trước đó, đạo diễn Nguyên Quang Dũng đã lên tiếng về các chi tiết này tuy nhiên chỉ xuất hiện trong các cuộc trao đổi với truyền thông chứ không được thông tin đầy đủ trong bản phim chiếu rạp, khiến cho nhiều người xem bảy tỏ quan điểm thiếu tích cực

Phim này đã thay đổi bối cảnh, mốc thời gian so với bản tiểu thuyết. Bản tiểu thuyết lấy bối cảnh khoảng năm 1945. Còn chúng tôi giữ tinh thần của bản truyền hình, lấy mốc thời gian trước năm 1930.

Từ đó, hành trình của bé An đi qua nhiều môi trường, gặp gỡ nhiều cộng đồng văn hóa, tiếp xúc mâu thuẫn nhiều hội nhóm. Quan trọng là phim mang thông điệp về tình cảm con người. Đó là trong mỗi con người Việt Nam, ai cũng yêu nước, nhưng theo những cách khác nhau.

Nguyễn Quang Dũng chia sẻ với báo Dân Trí trước ngày phim ra mắt.

Ngoài những tranh cãi kể trên, Đất Rừng Phương Nam cũng vướng phải ồn ào liên quan đến tạo hình của Trấn Thành đồng thời sự xuất hiện của anh ở vị trí trung tâm trong một số ấn phẩm quảng bá cũng bị cho là chưa phù hợp. Áp phích chính thức của bộ phim cũng bị đánh giá là có nhiều nét tương đồng với The Creator ra mắt trước đó không lâu của Hollywood.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...