Phim hoạt hình Anh em Super Mario hiện dẫn đầu doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2023

Phim hoạt hình Anh em Super Mario hiện dẫn đầu doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2023

Trải qua 5 tuần ra mắt, bộ phim hoạt hình mới nhất của Illumination hiện đã vượt qua nhiều nhượng quyền thương mại ăn khách lớn khác của điện ảnh thế giới để trở thành dự án có thành tích phòng vé cao nhất cho đến hiện nay của năm 2023 với hơn 1.15 tỷ USD

7.1
Phim Anh Em Super Mario
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

The Super Mario Bros. Movie (tựa Việt: Phim Anh em Super Mario) là dự án phim hoạt hình dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử ăn khách nổi tiếng cùng tên của Nintendo (Nhật Bản). Phim do Illumination sản xuất, Universal Pictures phát hành. Aaron HorvathMichael Jelenic (của Teen Titans Go!) đạo diễn.

Ra mắt khán giả Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam, từ hôm 07 tháng 04 vừa qua, bộ phim nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại phòng vé toàn cầu. Với 377.5 triệu USD kiếm được ngay trong cuối tuần ra rạp đầu tiên, tác phẩm nhanh chóng vượt qua Frozen 2 để trở thành dự án hoạt hình có thành tích mở màn cao nhất mọi thời đại. Phim cũng là tác phẩm có doanh thu 3 ngày đầu tiên cao nhất trong mảng phim chuyển thể từ trò chơi (tính cả phim người đóng) khi vượt qua kỷ lục trước đó của Warcraft (với 210 triệu USD).

Phim hoạt hình Anh em Super Mario mang về thành tích phòng vé ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay

Phim hoạt hình Anh em Super Mario mang về thành tích phòng vé ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay

Ở các tuần ra mắt tiếp theo, phim liên tục đứng đầu bảng xếp hạng với chuỗi 4 cuối tuần đạt doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ trước khi bị Vệ Binh Giải Ngân Hà 3 vượt qua.

Theo Variety, The Super Mario Bros. Movie đã đạt thành tích 1.15 tỷ USD trên toàn cầu và hiện trở thành dự án có doanh thu cao nhất thế giới năm 2023. Xét riêng tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim này cũng đã vượt qua mốc 500 triệu USD và là 1 trong 19 bộ phim duy nhất đạt được thành tích này cho đến nay. Kết quả này thậm chí còn đáng khích lệ hơn nữa khi tác phẩm chỉ mất 31 ngày để đạt được, nhanh hơn cả Avatar (2009 - 32 ngày), The Lion King (2019 - 34 ngày) hay The Dark Knight (2008 - 45 ngày).

Trong Top 10 dự án điện ảnh có thành tích phòng vé cao nhất năm 2023, tác phẩm điều tra - chính kịch Mãn Giang Hồng của Trung Quốc nằm ở vị trí thứ 2 với 673 triệu USD. Phim đã có thời gian dài giữ kỷ lục phòng vé kể từ khi ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán đầu năm nay. Xếp ngay sau đó là Lưu Lạc Địa Cầu 2 với 604 triệu USD.

Hàng loạt nhượng quyền thương mại ăn khách của Hollywood đều có thành tích hoạt động kém tại phòng vé trong đó đáng thất vọng nhất là Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Sau 11 tuần ra mắt, tác phẩm mới nhất của MCU hiện chỉ mới vượt qua cột mốc 475 triệu USD, xếp thứ 4 trong danh sách các tác phẩm ăn khách nhất năm nay. Tuy nhiên đây mới chỉ là thành tích tạm thời và bộ phim có thể sớm bị đẩy xuống sâu hơn nữa trên bảng xếp hạng khi hàng loạt bom tấn được kỳ vọng khác sẽ ra mắt trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...