Review Phim Anh Em Super Mario: Nội dung ngây thơ, hình ảnh vui mắt

Review Phim Anh Em Super Mario: Nội dung ngây thơ, hình ảnh vui mắt

Bộ phim chuyển thể từ trò chơi nổi tiếng Mario của Nintendo và Illumination sở hữu phần hình ảnh đẹp mắt với các nhân vật, dàn dựng bám sát nguyên tác tuy nhiên, kịch bản rất sơ sài thậm chí hời hợt cùng việc không mang thông điệp rõ ràng, xử lý tình huống rập khuôn, ngây thơ.

7.1
Phim Anh Em Super Mario
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Phim Anh Em Super Mario là dự án phim hoạt hình mới nhất của Illumination, xưởng sản xuất đứng đằng sau những cái tên đình đám ăn khách từng ra mắt trước đây như Kẻ Cắp Mặt Trăng, Minions hay Thú Cưng Nổi Loạn. Tác phẩm chuyển thể từ một trong những thương hiệu trò chơi nổi tiếng và lâu đời hàng đầu do Nintendo (Nhật Bản) phát hành .

The Super Mario Bros. Movie
Phim Anh Em Super Mario
3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bộ phim mở màn với câu chuyện về hai anh em song sinh tên Mario và Luigi, những người đang cố gắng khởi nghiệp với công việc kinh doanh chính là sửa chữa đường ống nước. Tuy nhiên, sự tự tin của Mario lại không thể mang về thành công dù đã chi hết số tiền mình có cho một quảng cáo trên truyền hình, bởi Luigi - người em hậu đậu và dù thực tế không có nhiều hào hứng với công việc này, vẫn luôn tin tưởng đồng hành cùng Mario.

Sau thất bại trong việc sửa chữa cho một khách hàng giàu có, Mario có cơ hội để chứng minh khả năng của bản thân khi thành phố gặp trục trặc trong hệ thống thoát nước. Và đây cũng chính là lúc hai anh em bị cuốn vào Thế Giới Nấm thông qua một đường ống kết nối màu xanh bí ẩn.

Cùng lúc đó, Bowser, tên ác nhân vừa chiếm đoạt thành công Ngôi Sao Ước lên đường tìm kiếm công chúa Peach, kẻ hắn mong muốn được kết hôn hơn hết thảy. Và định mệnh đã đưa 4 con người này gặp nhau trong một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc, vui vẻ và cũng không thiếu hài hước, ngây ngô.

Dù không được giao nhiệm vụ giải cứu Công chúa, Mario vẫn có cuộc phiêu lưu mới trong phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên

Dù không được giao nhiệm vụ giải cứu Công chúa, Mario vẫn có cuộc phiêu lưu mới trong phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên

Tác phẩm trước hết được ghi nhận trong việc đã trung thành với các tạo hình và bối cảnh trò chơi nguyên gốc. Hình ảnh Mario, Luigi, Peach, Toad hay ngay cả phản diện Bowser hiện lên thân thiện với khán giả. Màu sắc tươi sáng mang đến cho bộ phim cảm hứng vừa kinh điển vừa mới mẻ. Trong đó, nhà sản xuất đã liên tục dàn dựng nhiều phân cảnh gợi nhắc đến cách chơi di chuyển 2D đặc trưng của dòng trò chơi side-scrollers. Và điều đó là cách tôn vinh tốt nhất biểu tượng đại chúng ăn khách hàng đầu thế giới điện tử này.

Tuy nhiên, ngoài phần hình ảnh vui nhộn, bắt mắt và âm thanh đặc trưng, phim anh em Mario bộc lộ rất nhiều điểm yếu về kịch bản và nội dung. Tác phẩm hời hợt trong phần lời thoại, khó mang đến thông điệp đủ tốt và sâu sắc đồng thời cá tính nhân vật cũng chưa thực sự được khai thác tốt, đến nơi đến chốn.

Phim có quá nhiều phân cảnh hành động liên tục (chiếm gần 2 phần 3 thời lượng) khiến cho khán giả trưởng thành có thể cảm thấy uể oải và mất cảm hứng để bám theo toàn bộ diễn tiến bộ phim. Dẫu vậy, đây cũng có thể là lợi thế thu hút người hâm mộ trẻ em, những khán giả chính mà dự án hướng đến.

Trước thời điểm ra mắt, nhiều khán gỉa phản ứng thiếu tích cực về phần lồng tiếng của Chris Pratt tuy nhiên mọi chuyện lên phim lại trở thành một điểm nhấn sáng. Thậm chí, nhân vật này cũng có câu đùa hài hước trong phim khẳng định cho quyết định của nhà sản xuất là hoàn toàn hợp lí. Song song với đó, chất giọng đặc trưng của nàng Gambit Hậu Anya Taylor Joy cũng tạo ra cảm giác mới mẻ, thu hút dù nhân vật vẫn khá một màu và thiếu cá tính.

Những tuyến nội dung mở rộng về xuất thân của Peach hay câu chuyện tuổi thơ của Mario và Luigi cũng không được khai thác triệt để, mơ hồ và đây rõ ràng là điều cực kỳ đáng tiếc trong việc phát triển thế giới nhân vật trong nhượng quyền thương mại này.

Nhìn chung, Phim Anh Em Super Mario mới phát huy thế mạnh vốn có của Illumination khi thiết kế những nhân vật đáng yêu, thân thiện với khán giả trẻ em. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của nhân vật này rõ ràng quá đơn giản, thiếu cao trào và không mang lại bất cứ thông điệp, phát triển nào mới cho biểu tượng đại chúng vốn đã rất nổi tiếng Mario từ Nintendo.

Bộ phim giống như một bản game chơi ở mức đơn giản nhất và các nhân vật cứ thế vượt qua thử thách một cách dễ dàng, không thách thức. Tuy nhiên, tác phẩm này lại là một màn tri ân ấn tượng, tái hiện nhiều Easter Egg hấp dẫn dành cho người hâm mộ thông qua tạo hình đáng yêu, màu sắc.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho The Super Mario Bros. Movie (Phim Anh Em Super Mario). Độc giả đã thưởng thức tác phẩm hãy tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...