Mortal Kombat: Mãn nhãn với nhiều phân cảnh hành động 18+ đẹp mắt

Bộ phim chuyển thể từ thương hiệu trò chơi cùng tên Mortal Kombat mang đến những ấn tượng ban đầu tương đối tốt. Các cảnh hành động đầy bạo lực và đẹp mắt tuy nhiên phần kịch bản và lời thoại vẫn còn sắp đặt, khiên cưỡng

6
Cuộc Chiến Sinh Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Mortal Kombat (Cuộc Chiến Sinh Tử) là dự án tái khởi động do Warner Bros và New Line Cinema hợp tác sản xuất. Tác phẩm được xếp hạng C18 hạn chế đối tượng khán giả bởi phần hình ảnh tương đối bạo lực với những tình tiết cao trào chứa nhiều máu me và giật gân.

Tác phẩm theo chân Cole Young và các đấu vương trong cuộc chiến khởi thủy chống lại sự bành trướng của Thượng Tôn - kẻ muốn thống trị tất cả các coi, đưa con người trở thành nô lệ.

Mortal Kombat là dự án chuyển thể từ loạt trò chơi đối kháng cùng tên của Midway Games

Mortal Kombat là dự án chuyển thể từ loạt trò chơi đối kháng cùng tên của Midway Games. Ảnh: Warner Bros

Trước hết, Mortal Kombat là một dự án chuyển thể gây được nhiều chú ý kể từ khi ra mắt trailer đầu tiên. Tác phẩm kỳ vọng mang đến những cảm nhận và phá đi định kiến về một bộ phim có nguồn gốc từ trò chơi điện tử. Và rõ ràng, với những gì Warner Bros làm được cho đến phiên bản chiếu rạp hiện tại, Mortal Kombat có thể tạm được coi như một bản chuyển thể tương đối thành công mặc dù cũng phải nhấn mạnh rằng, nếu xét về mặt xây dựng kịch bản của một bộ phim điện ảnh, tác phẩm của Simon McQuoid vẫn còn những điểm chưa thực sự tích cực.

Đầu tiên, tổng thể bộ phim tròn chịa, có cao trào và điểm nhấn rõ ràng. Các cảnh hành động trải đều từ mở đầu đến kết thúc tuy nhiên không bị quá nhiều. Thời lượng phân bổ các cuộc chiến đấu như hiện tại là tương đối hợp lý. Phần kịch bản xây dựng mỗi hình tượng nhân vật đều có điểm sáng rất riêng và hầu như không ưu ái bất kỳ nhân vật nào, bao gồm cả chính diện và phản diện. Các trận tham chiến đều dừng lại ở mức độ vừa phải, không có sự quá sắp đặt. Mỗi nhân vật ở đó đều có điểm yếu và điểm mạnh khác nhau khiến cho trận chiến dường như rất khó đoán định và từ khó khơi gợi sự chú ý của người xem.

Bộ phim chứa đựng nhiều phân cảnh hành động bạo lực, mãn nhãn

Bộ phim chứa đựng nhiều phân cảnh hành động bạo lực, mãn nhãn. Ảnh: Warner Bros

Xét về mảng hình ảnh, dù không phải là dự án có kinh phí sản xuất quá lớn tuy nhiên vẫn được đầu tư rất nhiều các hiệu ứng và kỹ xảo thú vị. Trong một khuôn khổ có quá nhiều dữ liệu và nhân vật ở loạt trò chơi gốc, việc tuyển chọn một danh sách rút gọn có cá tính như ở phiên bản điện ảnh hiện tại cần được đánh giá là hợp lí và an toàn. Đạo diễn Simon không bị lôi cuốn vào sự tham lam thường có giống như những bộ phim cùng thể loại khác mà thay vào đó là sự tiết chế rất chừng mực. Rõ ràng, bạn sẽ không cần chơi qua game hay tìm hiểu về thế giới của Mortal Kombat trước đây để nắm bắt được bộ phim này.

Ngoài những điểm sáng kể trên, phim vẫn tồn tại một số những điểm chưa tốt, rất có thể đến từ nguyên nhân ekip phim chưa thực sự giàu kinh nghiệm. Nhà làm phim đến từ Úc hiện mới chỉ được ghi nhận với một video ngắn trong vai trò chỉ đạo diễn xuất trong khi đó Dave Callaham và Grey Russo là hai biên kịch chính của phim đều đã gặp phải những thất bại ở các bộ phim họ tham gia. Dù đã hợp tác nhiều lần với Warner Bros, tuy nhiên cả Dave và Grey đều gặp phải những sai lầm về cách triển khai mạch truyện và phần lời thoại của các nhân vật như gần đây là Wonder Woman 1984 của Dave bà Death Note 2 của Grey. Tất cả chúng đều có điểm chung là phần kịch bản tương đối bị sân khấu hóa và đôi khi dài dòng không cần thiết. Một phần rất dài thời lượng ở đoạn giữa của phim khiến khán giả bị trùng xuống do kịch bản tạo ra mâu thuẫn khiên cưỡng và thiếu thuyết phục.

Ngoài ra, việc không tập trung khai thác và đôn một nhân vật nào lên hàng chính khiến cho phim tạo ra cảm giác lan man, khó tập trung.

Phim không có chọn nhân vật chính mà thay vào đó lại khai thác theo chiều tuyến tính để tạo cao trào. Ảnh: Warner Bros

Phim không có chọn nhân vật chính mà thay vào đó lại khai thác theo chiều tuyến tính để tạo cao trào. Ảnh: Warner Bros

Nhìn chung, Mortal Kombat là dự án phim điện ảnh chuyển thể tương đối hoàn chỉnh và phù hợp với đối tượng khán giả yêu thích thể loại hành động giật gân cũng như fan của trò chơi chắc chắn sẽ không thất vọng bởi những màn đánh đấm nặng đô và nhiều bạo lực.

Cinematone đánh giá 6/10 điểm cho bộ phim, độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...