No Time To Die - Lời chia tay nhiều nuối tiếc nhưng chưa đủ thỏa mãn

No Time To Die - Lời chia tay nhiều nuối tiếc nhưng chưa đủ thỏa mãn

Không thể phủ nhận, phần phim 007 cuối cùng có sự tham gia của Daniel Craig là tác phẩm mang nhiều chất liệu và khắc họa hình tượng James Bond khác nhất từ trước đến nay của toàn thương hiệu, tuy nhiên việc xây dựng kịch bản dài dòng, nhân vật hành động không đồng nhất, thiếu cá tính khiến cho toàn bộ trải nghiệm dành cho bộ phim chỉ dừng lại ở mức vừa đủ.

12/11 2021

No Time To Die là dự án thứ 25 của thương hiệu phim điện ảnh lâu đời về nhân vật điệp viên mang bí danh 007, hoạt động dưới sự chỉ huy của tổ chức gián điệp Anh Quốc MI6. Tác phẩm được sự quan tâm lớn của khán giả trên toàn cầu khi được cho biết sẽ là lần cuối cùng tài tử người Anh Daniel Craig đảm nhiệm vai diễn này trên màn ảnh rộng.

Xuất hiện kể từ tập Casino Royle (2006), đến nay Daniel đảm nhận vai chính trong 5 tập phim và cũng là 5 tập có doanh thu cao nhất toàn thương hiệu. Đóng góp của Daniel cho toàn bộ loạt phim không chỉ đến từ vẻ đẹp nam tính hay sự hào hoa hiếm có, mà thay vào đó còn là các giá trị hợp thời đại, tính nhân văn và tinh thần hy sinh cao cả.

No Time To Die mở màn bằng bối cảnh khi James Bond quyết định giải nghệ và đang bắt đầu cuộc hành trình mới cùng người mà anh đem lòng thương yêu hết mực - Madeleine Swann. Khi trên đường đến thăm mộ Vesper Lynd - người phụ nữ từng đồng hành với anh trong chiến dịch ở Madagascar, anh bất ngờ bị phục kích bởi một quả bom từ kẻ chưa rõ danh tính.

Nghi ngờ về nguyên nhân khiến bản thân bị lộ là do  Madeleine, bản năng của một điệp khiến khiến anh buộc phải quyết định rời bỏ cô và quay trở về MI6. Tuy nhiên, cùng lúc đó, Bond nhận được lời nhờ trợ giúp của người bạn lâu năm tại CIA Felix Leiter. Anh bắt đầu vào nhiệm vụ cuối cùng nhằm truy đuổi tên tiến sĩ sinh học người Nga Valdo Obruchev - kẻ nắm giữ bí mật của dự án Heracles và đang bị bắt cóc bởi một kẻ độc tài muốn xóa sổ hàng tỷ sinh mạng trên Trái Đất.

No Time To Die mở màn với việc James Bond quyết định giải nghệ để ở bên cạnh người phụ nữ mà anh cho là sẽ hy sinh tất cả để bảo vệ cô

No Time To Die mở màn với việc James Bond quyết định giải nghệ để ở bên cạnh người phụ nữ mà anh từng cho là sẽ hy sinh tất cả để bảo vệ cô

Bộ phim tiếp tục mang đến cho khán giả một cuộc chiến không cân sức giữa một bên là James Bond đơn độc không có sự hậu thuẫn từ tổ chức MI6 và một bên là những kẻ xấu lẩn khuất dưới nhiều danh tính, nhiều mục đích và liên tiếp đe dọa đến những người vô tội khác trên thế giới.

Trong tập phim này, phần lời thoại được đẩy lên nhiều hơn khi James Bond dường như cố gắng giải quyết mọi vấn đề bằng cách chân thành và kiềm chế nhất. Tuổi tác lớn khiến cho James dần mất đi sự nhanh nhạy tuy nhiên anh đã đổi lại được sự điềm đạm hiếm thấy so với những gì nhân vật này từng thể hiện ở các tập phim đã ra mắt trước đây.

Đạo diễn Cary Joji Fukunaga - người được biết đến với các tác phẩm hành động mang tinh thần phản chiến cũng như khai thác nhiều vào các dạng yếu thế trong xã hội, đã mang lại cho No Time To Die một nền tảng không tệ. Bộ phim có kết cấu dễ theo dõi nhưng vẫn đủ chỗ để đan xen vào đó các thông điệp về nữ quyền, sự tự do và giá trị của tình yêu bên cạnh mảng hành động đã thành thương hiệu.

No Time To Die sở hữu kịch bản dễ theo dõi, đan xen các thông điệp hợp thời đại

No Time To Die sở hữu kịch bản dễ theo dõi, đan xen các thông điệp hợp thời đại

Phim đầu tư trong việc tìm tòi bối cảnh, trải dài trên nhiều quốc gia và địa điểm khác nhau. Khán giả có thể rất thỏa mãn về phần nhìn khi hình tượng James Bond được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Daniel Craig đã có lần cuối xuất hiện rất tuyệt vời trong những trang phục may đo vừa vặn, những trang sức đắt tiền và sự xa xỉ tràn ngập xuyên suốt bộ phim.

Linus Sandgren - quay phim chính của No Time To Die là người từng đảm nhận vai trò tương tự ở một số bộ phim nổi tiếng khác như Joy, La La Land, Firstman... Anh tiếp tục cho thấy tài năng khi lột tả những phân cảnh đậm chất nghệ thuật trữ tình, sánh ngang với những bộ phim có phần hình ảnh đặc sắc khác như Blade Runner 2049 hay The Revenant.

Bộ phim có phần hình đẹp và mang nhiều nét nghệ thuật đáng khen ngợi

Bộ phim có phần hình đẹp và mang nhiều nét nghệ thuật đáng khen ngợi

Ngoài những điểm sáng kể trên, No Time To Die vấp phải những điểm chưa thực sự tốt.

Trước hết ở kết cấu mạch phim tương đối dài dòng, có phần lê thê và không thực sự cần thiết. Bộ phim dù là chương cuối cùng trong cuốn 007 của Daniel Craig nhưng thiếu hụt phần lớn tính giải trí cần có, mạch phim chậm chạp khiến cho khán giả đôi chỗ có thể cảm thấy thiếu kiên nhẫn.

Chúng ta sẽ chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử James Bond bất chấp mọi thứ để giành lấy tình yêu của cuộc đời mình. Lần đầu tiên nhân vật vốn kiêu ngạo quỳ gối cúi đầu và cũng là lần đầu tiên James đặt niềm tin bất chấp những gì đang diễn ra trước mắt anh. Dẫu vậy, kịch bản khai thác không đồng đều khiến cho nhân vật trông giống như một con rối bị giật dây bởi quá nhiều người chỉ huy. James liên tiếp bị đẩy vào rắc rối mà anh không thể chủ động tự giải quyết được vấn đề. Điều này là chưa từng thấy và cũng không nên được thấy ở phần phim mang nhiều tính tri ân này.

Tính cách của James Bond có nhiều thay đổi trong tập phim cuối cùng dưới diễn xuất của Daniel Craig

Tính cách của James Bond có nhiều thay đổi trong tập phim cuối cùng dưới diễn xuất của Daniel Craig

Thêm vào đó, No Time To Die hơi vội vàng trong cách khép lại kỷ nguyên Daniel Craig khi cố gắng "tiêu hủy" càng nhiều nhân vật quan trọng từng xuất hiện ở các tập trước đây càng tốt. Sự xuất hiện của ác nhân cuối cùng cũng mông lung và tâm lý nhân vật thiếu ổn định, không đủ thuyết phục với mục đích kém rõ ràng đã khiến cho toàn bộ 2 tiếng 43 phút phim gần như trở thành một vở kịch được sắp đặt sẵn.

Không một cú twist bất ngờ nào được khai thác trong bộ phim, tất cả mọi thứ diễn ra nhanh gọn ở phần giải quyết mâu thuẫn. Đặt để nhiều nhân vật mới nhưng No Time To Die dường như đang lãng phí tất cả họ. Trong số đó bao gồm cả 007 nữ do Lashana Lynch đảm nhiệm. Cô nàng bị cắt xén trên phim và gần như không có phân cảnh đáng nhớ nào. Lashana thậm chí còn mất hút ở phần cao trào cuối phim cho thấy ekip có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để một 007 nam bị đánh mất hoàn toàn hào quang của họ trên màn ảnh rộng.

Lashana Lynch không tạo được ấn tượng trên phim dù được giới thiệu là 007 nữ kế cận

Lashana Lynch không tạo ấn tượng trên phim dù được giới thiệu là 007 nữ kế cận

Ác nhân Blofeld xuất hiện chóng vánh

Christoph Waltz xuất hiện chóng vánh

Ana de Armas bị lãng phí dù có tính cách thú vị

Ana de Armas bị lãng phí 

Nhân vật của Ana de Armas cũng bị lãng quên dù màn trình diễn của cô là vô cùng ấn tượng và thú vị. Từ tính cách đến ngoại hình, điệp viên Paloma rõ ràng là người có thể mang đến dấu ấn khó quên hơn là chỉ vài cảnh đánh đấm ngắn ngủi rồi không quay trở lại nữa.

Ernst Stavro Blofeld - kẻ từng bành trướng và có trí thông minh không ai bằng trong phần phim trước lại dễ dàng rơi vào một cái bẫy sắp đặt vụng về trong khi đó bác sĩ tâm lý Madeleine Swann thể hiện sự thiếu nhạy bén. Cô nàng thậm chí liên tục rơi nước mắt và sợ hãi trước mọi lời đe dọa...

Nhìn chung, No Time To Die là câu chuyện đẹp về phần nhìn nhưng lại chưa đủ sắc sảo để thuyết phục khán giả khó tính. Thời lượng quá dài cùng dàn nhân vật bị lãng phí khiến bộ phim đôi chỗ làm người xem cảm thấy hơi hụt hẫng. Dẫu vậy, cái kết của bộ phim đã được đánh đổi để tạo ra một khoảnh khắc ấn tượng cho nhân vật. Lần đầu tiên trong gần 60 năm, khán giả chứng kiến một James Bond nhân văn và có tinh thần hy sinh đến thế trên màn ảnh rộng. Bộ phim là lời tri ân và tạm biệt cho cuộc hành trình 15 năm hết mình với vai diễn của Daniel Craig.

Cinematone đánh giá 7/10 điểm cho bộ phim này. Bạn cũng có thể tham gia chấm điểm bộ phim trên chuyên trang tại đây. Chúng tôi hy vọng nhận được ý kiến khách quan của bạn cho các tác phẩm điện ảnh mà bạn đã thưởng thức.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...