Madame Web - Một chương khác lạ nhưng nhạt nhòa của vũ trụ điện ảnh Sony-Marvel

Madame Web - Một chương khác lạ nhưng nhạt nhòa của vũ trụ điện ảnh Sony-Marvel

Dù không sở hữu nhiều yếu tố giải trí lớn tuy nhiên Madame Web có cách thức khác để lôi kéo khán giả nhờ phương thức dàn dựng thú vị cùng câu chuyện nhân vật độc đáo. Dẫu vậy, sự lỏng lẻo trong xây dựng tâm lý cùng phần lời thoại kém chân thật đã khiến cho tác phẩm đánh mất tiềm năng của chính mình.

7
Quý Cô Mạng Nhện
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Vũ trụ Sony-Marvel (SSU) vẫn đang tiếp tục được mở rộng với hàng loạt dự án điện ảnh ra mắt đều đặn mỗi năm. Sau thành công của Venom và Spider-verse, Sony đẩy nhanh quá trình đưa các nhân vật phụ khác trong loạt truyện tranh mà hãng sở hữu bản quyền chuyển thể lên màn ảnh rộng, vừa giúp giữ vững hợp đồng vừa tạo ra kho nội dung độc lập của riêng mình. Và trong năm nay, Madame Web là tác phẩm đầu tiên của SSU được Sony gửi đến người hâm mộ toàn cầu.

Review đánh giá phim Madame Web - Quý cô mạng nhện

Chuyện phim sẽ khám phá cuộc hành trình đi tìm lai lịch và tiềm năng của một nữ siêu anh hùng mới tên Cassandra "Cassie" Webb (do Dakota Johnson đảm nhiệm). Vốn sinh ra nhờ sự giúp đỡ của một bộ tộc bản địa Peru đặc biệt có khả năng thể chất đáng kinh ngạc nhờ hấp thụ chất độc của loài nhện, dẫu vậy Cassie vẫn sống cuộc đời của một nhân viên cứu hộ bình thường cho đến khi tai nạn bất ngờ ập đến và khai phá tiềm năng ẩn giấu của cô.

Nhờ sở hữu năng lực thấu thị, Cassie được dẫn dắt để bước vào cuộc hành trình chống lại gã độc tài Ezekiel Sims (Tahar Rahim đóng), kẻ đang săn đuổi một nhóm nữ sinh trẻ tuổi mà hắn tin rằng sẽ trở thành kẻ thù nguy hiểm của mình trong tương lai.

Bộ phim trước hết cần được đánh giá khá ấn tượng trong hơn một phần ba thời lượng ban đầu từ khi nhân vật Cassie được sinh ra cho đến lúc cảm nhận được sức mạnh của mình. Dù kịch bản đơn giản với ít cao trào tuy nhiên cách dàn dựng, chuyển cảnh độc đáo cùng lối diễn xuất khá quyến rũ của Dakota giúp giữ vững mạch phim, phần nào níu kéo người xem ở lại để khám phá nhân vật vốn ít danh tiếng này.

Dẫu vậy, sự hào hứng đó nhanh chóng bị trôi qua khi bước vào hồi 2 của bộ phim khi Cassie bắt đầu đấu tranh với bản thân và hành trình giúp đỡ nhóm nữ sinh thoát khỏi gã phản diện. Các tình tiết cùng lời thoại khiên cưỡng, dễ đoán được viết ra theo công thức cũ kỹ, không đủ chắc chắn khiến cho Madame Web cứ dần đuối sức rồi hụt hơi khi đoạn kết xuất hiện.

Madame Web được xây dựng trên nền kịch bản với phần thoại lỏng lẻo, ít chân thực và không cảm xúc

Madame Web được xây dựng trên nền kịch bản với phần thoại lỏng lẻo, ít chân thực và không cảm xúc

Vốn không phải là nhân vật truyện tranh có năng lực đặc biệt về thể chất, vì vậy lựa chọn đưa Madame Web lên màn ảnh rộng chắc chắn là một bước đi mạo hiểm. Chất liệu vốn đã có ít yếu tố giải trí này lại còn bị thách thức bởi thời điểm lựa chọn là khi Cassie mới bắt đầu khám phá năng lực của bản thân khiến cho dự án khó lòng thuyết phục người xem đang mong chờ một dự án gắn mác siêu anh hùng đơn thuần.

Điểm trừ lớn nhất của bộ phim chắc chắn là phần thoại rất lỏng lẻo, sân khấu hóa với những câu nói nhiều khi vô nghĩa, đẩy cảm xúc không đủ. Các diễn viên dường như "vô cảm" với giá trị nhân vật của chính họ. Kịch bản đưa ra một nhóm những con người xuất phát từ các hoàn cảnh khó khăn riêng biệt, tuy nhiên cách thức triển khai mâu thuẫn liên tục thiếu hợp lý, đơ cứng và hời hợt.

Ác nhân bị giảm năng lực để giúp thử thách của Madame Web "dễ thở" hơn

Ác nhân bị giảm năng lực để giúp thử thách của Madame Web "dễ thở" hơn

Đỉnh điểm của sự nhạt nhòa trong tâm lý nhân vật là việc Cassie cho rằng mẹ mình ghét việc sinh ra cô và sau đó khám phá ra sự thật không phải vậy. Tất cả chỉ diễn ra chóng vánh trong vòng vài phút đồng hồ, không có tiền để, không có điểm nguyên nhân khiến cho cảm xúc bị hụt hẫng và thiếu thuyết phục. Cô hy sinh tính mạng để cứu giúp một nhóm bạn trẻ xa lạ tuy nhiên sau đó lại lôi kéo hàng loạt người quen vào rắc rối. Sự phi lý này khiến cho Madame Web đánh mất giá trị điện ảnh của chính mình.

Tạo hình các nhân vật được xem là có cá tính nhưng bối cảnh rõ ràng lại quá thiếu sự đầu tư. Góc nhìn cứ lặp đi lặp lại ở một vài vị trí quen thuộc và sau đó là phần hiệu ứng hành động chưa mãn nhãn. Phim có kinh phí lên đến 80 triệu USD, tức là cao hơn cả Morbius tuy nhiên xét về phần đồ họa, Madame Web dường như bị tụt hậu nhiều hơn đáng kể.

Một trong những điều đánh thất vọng hơn hết cũng có thể kể đến là do chiến dịch truyền thông của bộ phim. Các trailer quảng bá mang đến cảm giác về một bom tấn khổng lồ với nhiều phân cảnh mãn nhãn và dàn nữ siêu anh hùng sáng giá. Dẫu vậy, tất cả những điều hấp dẫn đầy hứa hẹn đó lại chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài phút khiến cho người xem hụt hẫng. Cái kết quá viên mãn đã không thể giúp Madame Web có thêm tiềm năng hay kỳ vọng từ người hâm mộ.

Nhìn chung, Madame Web có thể xem là bước lùi đáng thất vọng cho vũ trụ phản anh hùng đến từ Sony Pictures. Phim lãng phí nhân vật khi chọn sai bối cảnh câu chuyện, lời thoại lỏng lẻo và ít các cao trào đủ để khai thác sâu hơn. Chiến dịch truyền thông không hợp lý càng làm bộ phim trở nên thất vọng.

Cinematone đánh giá 4/10 điểm cho Madame Web. Bạn đọc đã thưởng thức tác phẩm có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Phim hiện đã khởi chiếu trên toàn quốc từ hôm 14 tháng 02 vừa qua.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...