Welcome to Raccoon City - Bản tái khởi động yếu ớt của thương hiệu Resident Evil

Welcome to Raccoon City - Bản tái khởi động yếu ớt của thương hiệu Resident Evil

Nếu mong chờ vào một dự án hành động kinh dị đột phá của thể loại phim chuyển thể từ trò chơi, bạn chắc chắn sẽ phải thất vọng rất nhiều bởi phần trình diễn kém cỏi của Resident Evil: Welcome to Raccoon City

3.6
Resident Evil: Quỷ Dữ Trỗi Dậy
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sau khi khép lại loạt phim chuyển thể đầu tiên của nhượng quyền thương mại dựa trên trò chơi Resident Evil với tập Resident Evil: Final Chapter (2016), Sony đã nhanh chóng bước vào guồng quay mới với dự định tái khởi động thương hiệu. Hãng Constanstin Films vẫn là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất.

Vào năm 2017, kế hoạch nhanh chóng được triển khai. Ở thời điểm đó, có thông tin cho rằng phần phim mới sẽ sự tham gia của James Wan trong vai trò ban đầu là biên kịch. Tuy nhiên, Wan đã rời bỏ dự án này và mãi sau đó một năm, Johannes Roberts - đạo diễn của 47 Meters Down, mới được công bố là người tham gia viết kịch bản và đạo diễn bộ phim.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City được cho là bám sát câu chuyện của bản trò chơi gốc cũng như lấy một số tình tiết trong ở bản làm lại Resident Evil 2, từng ra mắt năm 2019.

Phim bắt đầu với thời khắc vào đêm ngày 30 tháng 09 năm 1998, khi những xác sống đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong thành phố Raccoon - nơi từng là tổng hành dinh của tập đoàn Umbrella.

Nơi này đã trở thành một đống hoang tàn và đang nằm trong kế hoạch tiêu hủy hoàn toàn bởi những lo ngại lây lan dịch bệnh cũng như những bằng chứng còn sót lại có thể gây bất lợi cho Tổ chức nghiên cứu sinh học lớn mạnh này.

Claire Redfield nhận được cuộc gọi từ một người bí ẩn ở trong thành phố Raccoon. Ông ta cảnh báo cô về những thí nghiệm độc hại của Umbrella đã thực hiện với người dân.

Lo ngại cho người anh trai Chris của mình vẫn còn đang sống trong thành phố cũng như mong muốn tìm hiểu sự thật, Claire quyết định quay trở lại nơi cô từng trốn chạy. Tuy nhiên, lời cảnh báo đã đến quá muộn, nhiều người dân tại đây đã nhiễm bệnh và Claire sẽ phải đối đầu với mối nguy hiểm mà cô chưa hiểu biết rõ.

Trong lúc đó, Chris và đồng đội của anh tại Sở Cảnh Sát Thành Phố Raccoon được giao nhiệm tìm kiếm 2 nhân viên cảnh sát bị mất liên lạc tại dinh thự của nhà sáng lập Umbrella Corporation - Oswald Spencer.

Phim phim tái khởi động không tập trung vào nhân vật Alice mà thay vào đó bám sát nguyên tác trò chơi của hãng Capcom

Phim phim tái khởi động không tập trung vào nhân vật Alice mà thay vào đó bám sát nguyên tác trò chơi của hãng Capcom

Bộ phim mới được thiết kế theo lối sử dụng dòng thời gian tuyến tính, với các sự kiện diễn ra gần như song song, theo sau hai nhân vật chính là Claire và Chris Redfield - hai đối tượng từng được thiết kế để người chơi có thể điều khiển trong bản Resident Evil gốc. Tuy vậy, vai trò trên màn ảnh rộng của cả hai thực sự khó đoán định.

Bộ phim không lấy bất kỳ nhân vật nào làm trung tâm mà gần như được dàn dựng để thỏa mãn một câu chuyện có nhiều đặt để với mỗi một cá nhân lại được xem như một thành tố quan trọng. Chính vì vậy, Resident Evil: Welcome to Raccoon City không tạo được điểm nhấn rõ ràng cũng như gây cảm giác khó chịu khi người xem thực sự muốn nắm bắt được mâu thuẫn chính xuyên suốt nằm ở đâu.

Kết hợp với đó còn là những điểm yếu trong việc xây dựng các cảnh chuyển, sự xuất hiện ngẫu nhiên và thiếu nhất quán của dàn nhân vật, cộng với việc cắt xén nhiều phân đoạn rất mơ hồ, không đến nơi đến trốn.

Dù là một bản tái khởi động, tuy nhiên tác phẩm không tập trung vào việc xây dựng các tiền đề, giới thiệu về bối cảnh cũng như chất liệu mà thay vào đó là đi thẳng vào thời điểm mà dịch bệnh đã tràn vào thành phố Raccoon.

Biên kịch gần như mặc định rằng khán giả đã hiểu biết về những gì đang diễn ra và từ đó phát triển lên một câu chuyện xáo rỗng và đầy lỗ hổng.

Welcome to Raccoon City là một bản làm lại kinh phí thấp khiến cho tác phẩm bó hẹp, không tạo được điểm nhấn

Welcome to Raccoon City là một bản làm lại kinh phí thấp khiến cho tác phẩm bó hẹp, không tạo được điểm nhấn

Nếu so với phần phim Resident Evil ra mắt năm 2002 có sự tham gia của Milla Jovovich trong vai Alice, bản tái khởi động ra đời sau gần 20 năm trở thành một thất bại rất đáng chê trách. Phim nhạt nhòa từ đầu đến cuối, tất cả các hình tượng phim giới thiệu đều yếu ớt và kém cỏi.

Trong đó, điểm nhấn Lisa Trevor từng rất được kỳ vọng khi có mặt trong trailer quảng bá tuy nhiên khi lên phim, nhân vật này có hành động không rõ ràng và xuất hiện chóng vánh.

Cùng với đó, William Birkin - kẻ từng gây ấn tượng trong trò chơi với tính cách kỳ lạ và nhiều tham vọng, ngoài phần tạo hình đáng sợ thì không có gì khác khiến khán giả có thể nhớ đến hắn ta trong bản chuyển thể live-action lần này.

Nhân vật William Birkin gây thất vọng dù có tạo hình khá đáng sợ

Nhân vật William Birkin gây thất vọng dù có tạo hình khá đáng sợ

Xuất hiện từ phân cảnh đầu tiên cho đến tận lúc hạ màn, tuy nhiên nhân vật này hoàn toàn yếu ớt với hành động bất chấp lý trí. Phân cảnh tiêu diệt được xem như một cao trào cuối cùng cũng được xây dựng khá cẩu thả và khẩn trương.

Mâu thuẫn giữa Chris Redfield và William trở nên lố bịch. Trong khi người cảnh sát cố gắng giải cứu con gái của ông ta khỏi tay kẻ xấu thì William lại trở mặt và muốn giết anh bằng mọi giá.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City cũng cho thấy điểm yếu trong các phân cảnh hành động. Đạo diễn Johannes Roberts là người chưa có kinh nghiệm với thể loại này dù trước đó anh đã ra mắt hai phần phim kinh dị 47 Meters Down. Hàng loạt các lỗi dàn dựng từ góc quay cho đến bối cảnh khiến phim là trải nghiệm thực sự khá khó chịu với khán giả.

Thật khó để tìm ra được bất cứ điểm sáng nào của phần phim tái khởi động này ngoại trừ việc tạo hình các nhân vật tương đối bám sát nguyên tác trò chơi. Phim gặp rất nhiều vấn đề trong việc xây dựng bối cảnh, hành động nhân vật cũng như không có cao trào, kịch tính rõ ràng, nhất quán.

Phim cũng lãng phí những tài năng diễn xuất trẻ tuổi như Hannah John-Kamen hay Kaya Scodelario. Trong khi đó, với Robbie Amell, đây sẽ là tác phẩm kinh phí thấp thất bại tiếp theo trong sự nghiệp của nam diễn viên Code 8.

Hy vọng rằng nếu như tiếp tục phát triển các phần tiếp theo, thương hiệu Resident Evil trên màn ảnh rộng sẽ được đầu tư một cách bài bản và nghiêm túc hơn những gì đã thể hiện ở tập phim lần này.

Cinematone đánh giá 4 trên 10 điểm cho Resident Evil: Welcome to Raccoon City. Độc giả quan tâm, có thể tham gia chấm điểm phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...