The King's Man - Phần tiền truyện đánh mất bản sắc thương hiệu

The King's Man - Phần tiền truyện đánh mất bản sắc thương hiệu

Phần phim ăn theo thương hiệu The Kingsman dù vẫn sở hữu dàn diễn viên ấn tượng và đề tài hấp dẫn tuy nhiên lại có cách xử lý khá kỳ lạ, đánh mất đi những gì đã từng được khán giả yêu thích trong bộ 2 phim điện ảnh đã ra mắt trước đây.

6
Kingsman: Khởi Nguồn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The King's Man là dự án điện ảnh thứ 3 trong loạt phim về tổ chức gián điệp đặc biệt Kingsman, dựa theo thương hiệu truyện tranh The Secret Service ra mắt năm 2012 của Icon Comics.

Sau thành công của 2 tập phim Kingsman: The Secret Service ra mắt năm 2015 và Kingsman: The Golden Circle năm 2017, hãng 20th Century Fox đã nhanh chóng thúc đẩy quá trình mở rộng nhượng quyền bằng cách thiết đặt tập phim tiền truyện nhằm mục đích kể lại nguồn gốc cũng như nguyên nhân thúc đẩy sự ra đời của tổ chức điệp viên hoạt động phi chính phủ mang tên Kingsman.

The King's Man lấy bối cảnh vào những năm đầu thế kỷ 20. Ở đó, quý tộc người Anh Orlando, Công tước Oxford, vợ ông Emily, và con trai nhỏ Conrad của họ đến thăm một trại tập trung ở Nam Phi trong Chiến tranh Boer lần thứ hai dưới danh nghĩa làm việc cho Hội Chữ thập đỏ. Tuy nhiên, một tai nạn bất ngờ xảy ra kéo theo sau là sự ra đi của Emily và nhiều người khác trong khu trại.

Đau buồn về sự mất mát to lớn, Orlando quyết định tuyển dụng một số người thân cận nhằm mục đích tạo ra một tổ chức gián điệp (tiền thân của Kingsman), giúp ngăn chặn những mối đe dọa nhắm vào nước Anh. Tuy nhiên, khi sự hăng hái của Conrad lớn hơn, anh đã bị Orlando từ chối cho phép tham gia tổ chức.

Nhằm chứng minh năng lực của bản thân cũng như hành động vì sự ra đi của người mẹ quá cố, Conrad đã tự mình đăng ký tham gia quân đội khiến cho mọi thứ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

The King's Man kể lại câu chuyện về nguồn gốc thành lập tổ chức gián điệp hoạt động vì hòa bình thế giới

The King's Man kể lại câu chuyện về nguồn gốc thành lập tổ chức gián điệp hoạt động vì hòa bình thế giới

Không giống như các phần phim đã ra mắt trước đây của thương hiệu, The King's Man được dàn dựng theo một phong cách hoàn toàn khác. Phim không tập trung vào việc tạo ra một tác phẩm hành động hài đen châm biếm đúng nghĩa mà thay vào đó là phân tán các chất liệu sang các phân cảnh khai thác tâm lý nhân vật trong mối quan hệ đơn điệu giữa Oxford ( và người con trai lý tưởng Conrad của ông.

Những cao trào trong phim cũng chưa thực sự tạo được hiệu ứng tích cực. Phim khá lê thê và dài dòng trong cách thức phát triển các kịch tính cùng với đó là sự lãng phí dàn nhân vật thú vị như Polly của Gemma Arterton, Neil của Djimon Hounsou hay ác nhân Rasputin của nam tài tử Rhys Ifans.

Phim lãng phí nhiều nhân vật ấn tượng cùng với phần kịch bản rối rắm và chồng chéo

Phim lãng phí nhiều nhân vật ấn tượng cùng với phần kịch bản rối rắm và chồng chéo

Sự chồng chéo trong việc đặt để những âm mưu chính trị của những phản diện độc tài tưởng chừng như sẽ mở ra một tác phẩm có lớp lang và nhiều cú twist hấp dẫn nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Phim khó lòng có thể tạo được ấn tượng cho người xem về bất kỳ cá nhân nào mà nó đề cập.

Cùng với đó, hầu hết những phân cảnh hành động trong phim đều đã được phô diễn trong các đoạn phim quảng bá trước đó khiến cho trải nghiệm thưởng thức The King's Man hoàn toàn khó có thể nhận định là một tác phẩm dễ chịu và phù hợp để giải trí.

Bộ phim thực sự là một điểm tối cho thương hiệu Kingsman vốn đã từng là đề tài bàn luận nhiều tranh cãi từ cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Phim thậm chí có thể phá hỏng những kỳ vọng vào một dự án hài châm biếm với những màn hành động đẹp mặt từ khán giả trung thành.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho The King's Man (Khởi Nguồn). Độc giả quan tâm xin đừng ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình bằng cách tham gia chấm điểm cho tác phẩm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...