Warner Bros. hối hận khi chấp thuận phát hành Zack Snyder's Justice League

Warner Bros. hối hận khi chấp thuận phát hành Zack Snyder's Justice League

Sau thành công ngoài mong đợi của bản tái phát hành Zack Snyder's Justice League vào đầu năm ngoái trên HBO Max, các nhà điều hành tại Warner Bros. được cho là tiếp tục cảm thấy không thoải mái và họ mong rằng điều này đã không xảy ra

7.2
Liên Minh Công Lý: Phiên bản của Zack Snyder
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Justice League là một dự án điện ảnh khá thú vị của DCEU. Đây là bản kết hợp đầu tiên của 6 siêu anh hùng hàng đầu vũ trụ điện ảnh này và cũng là dự án được đặt nhiều kỳ vọng có thể mở ra cơ hội giúp nhượng quyền thương mại do Warner Bros. và DC Entertainment gây dựng, đủ sức đối đầu trực diện với MCU của Marvel Studios/ Walt Disney Pictures.

Tuy nhiên, những bi kịch đã xảy ra xung quanh hậu trường của bộ phim buộc đạo diễn Zack Snyder phải quyết định rời bỏ tác phẩm ngay cả khi các khâu sản xuất đã gần như hoàn thiện.

Zack Snyder's Justice League là dự án điện ảnh gặp phải nhiều trắc trở

Zack Snyder's Justice League là dự án điện ảnh gặp phải nhiều trắc trở

Tháng 03 năm 2019, vị đạo diễn tài năng này đã tạo ra một làn sóng ủng hộ lớn trên mạng xã hội khi cho biết việc đã gần như hoàn tất một bản dựng ngay trước khi thông báo rút lui khỏi bộ phim và nhượng lại vị trí đạo diễn cho Joss Whedon vào thời điểm năm 2017.

Sự kiện tiếp tục làm bùng nổ phong trào #ReleaseTheSnyderCut, vốn đã từng được người hâm mộ trung thành theo đuổi từ giữa năm 2018. Đây được xem là một trong những phong trào có ảnh hưởng lớn và sâu rộng hàng đầu trong lịch sử điện ảnh và kết quả cuối cùng của nó là sau 4 năm, một phiên bản khác dài hơn 4 tiếng đã được dịch vụ trực tuyến HBO Max phát hành tới đông đảo khán giả.

Phiên bản dựng của Zack Snyder đem về thành công lớn cho nền tảng phát hành còn rất mới mẻ này. Theo số liệu từ Samba TV, 1,8 triệu hộ gia đình Mỹ đã xem ít nhất 5 phút đầu tiên của bộ phim từ ngày 19 đến 21 tháng 3 trên các tivi. Đây là thành tích cao thứ 2 của dịch vụ vào thời điểm đó, chỉ xếp sau một tác phẩm khác của DCEU là Wonder Woman 1984, bộ phim được phát hành trực tuyến trên dịch vụ vào cuối năm 2020 và song song với rạp.

Trong tuần đầu tiên phát hành, bộ phim đã được 2,2 triệu hộ gia đình Hoa Kỳ xem, với 792.000 người (36%) xem xong chỉ trong một lần. Trong cùng khung thời gian, ứng dụng HBO Max được tải xuống nhiều hơn 64% và mở nhiều hơn 8,9% so với một tuần trung bình. Cũng dẫn số liệu tổng hợp từ Samba TV cho thấy rằng có đến 3,2 triệu hộ gia đình Hoa Kỳ đã xem bộ phim trong 17 ngày đầu tiên và nâng lên đến 3,7 triệu hộ sau 39 ngày phim ra mắt.

Phim cũng thịnh hành ở nhiều quốc gia khác như Canada, Úc, Vương Quốc Anh, Tây Ban Nha...

Bản dựng của Zack Snyder có thành tích phát hành ấn tượng trên HBO Max

Bản dựng của Zack Snyder có thành tích phát hành ấn tượng trên HBO Max

Sự đón nhận tích cực từ cả khán giả đại chúng lẫn giới chuyên môn là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bản phát hành dù nó không được ra rạp và không có dữ liệu bán vé. Tuy nhiên, những thành tích này được ví như đòn đánh mạnh vào Warner Bros. thời điểm đó.

Họ rõ ràng khó chấp nhận thất bại từ những quyết định sai lầm trong quá khứ và theo Variety, các giám đốc điều hành xưởng phim tỏ ra nuối tiếc nhiều hơn là vui mừng khi đã bật đèn xanh cho bản dựng lần này.

Hành động đó chỉ khuyến khích cho người hâm mộ cũng như diễn viên trong đoàn phản đối lại các nhà lãnh đạo tại Warner Bros. một cách mạnh mẽ hơn. Phong trào cũng kéo theo một bản khôi phục SnyderVerse (vốn đã được thiết lập từ ngay thời điểm Men of Steel ra mắt) và nó nhất định không phải là thứ được các nhà điều hành mong mỏi.

DCEU hiện vẫn đang gặp phải khủng hoảng nặng nề khi họ cố gắng xây dựng một hướng đi an toàn và hợp thị yếu khán giả hơn. Những báo cáo gần đây cho thấy, Warner Bros. và giờ là Warner Bros. Discovery vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một gương mặt tương tự như Kevin Feige (giám đốc điều hành và nhà sản xuất của Marvel Studios) nhằm vực dậy nhượng quyền. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ sẽ chỉ có thể chấp nhập thành công cho các bộ phim trong tương lai.

Bất kỳ một bản dựng nào kém khả thi đều sẽ bị loại bỏ, giống như trường hợp gần đây của Batgirl. Bộ phim có kinh phí 90 triệu USD đã bị thẳng thừng từ chối ngay cả khi đã gần hoàn tất quá trình hậu kỳ. Một số báo cáo cho biết rằng buổi chiếu thử đã không tạo ra kết quả ưng ý các nhà điều hành tại Warner Bros. Discovery dường như đang khá kiên quyết. Họ né tránh các thất bại có thể gây thêm tổn hại đến danh tiếng của nhượng quyền DCEU nhiều hơn là việc bị thâm hụt đến hàng trăm triệu đô-la Mỹ tiền đầu tư.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...