Zack Snyder's Justice League: Biên niên sử siêu anh hùng hoành tráng và khác biệt của vũ trụ điện ảnh DC

Phiên bản dựng lại của Zack Snyder mang đến những hiệu ứng rất khác biệt cho bộ phim về nhóm siêu anh hùng công lý danh tiếng của nhà DC, mặc dù thời lượng dài và thách thức sự kiên nhẫn của khán giả tuy nhiên bộ phim vẫn là một tác phẩm đáng theo dõi và cần được ghi nhận

7.2
Liên Minh Công Lý: Phiên bản của Zack Snyder
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Zack Snyder's Justice League là thành quả làm việc không chỉ của đạo diễn Zack Snyder cùng đồng nghiệp mà còn là kết quả của cả một quá trình kiên trì bám đuổi niềm đam mê và hy vọng trong một thực trạng bị chia rẽ sâu sắc giữa những lời tán dương hết lời và cả chê bai thậm tệ về tầm nhìn của anh cho dự án vũ trụ siêu anh hùng DCEU.

Bộ phim được xem là một cái kết viên mãn, đủ đầy và là sự thỏa đáng dành cho những fan trung thành, kiên nhẫn của Zack nói riêng và DC Comics nói chung. Tác phẩm lên sóng tối 18 tháng 03 giờ Mỹ mang lại nhiều quan điểm và đánh giá trái ngược, những cảm xúc sau khi xem xong hoàn toàn khó đoán định khi chất lượng bộ phim không đồng đều và tương đối phân tán.

Zack Snyder's Justice League
Liên Minh Công Lý: Phiên bản của Zack Snyder
3.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Phiên bản Justice League của năm 2021 (JLZS) là tác phẩm được dàn dựng lại của đạo diễn Zack Snyder dựa trên kịch bản ban đầu của Chris Terrio. Tác phẩm tiếp tục xoay quanh những siêu anh hùng hàng đầu Trái Đất - Superman, Batman, Wonder Woman, The Flash, Aquaman, và Cyborg trong nhiệm vụ tìm kiếm và ngăn chặn kế hoạch hợp nhất các Mother Boxes của một kẻ ngoài hành tinh có tên Steppenwoft.

Về cơ bản, bộ phim vẫn giữ nguyên tuyến truyện chính ban đầu của phiên bản ra mắt năm 2017, đồng thời bổ sung và mở rộng các nhân vật cũng như thế giới giả tưởng của các siêu anh hùng DCEU này trên màn ảnh rộng. Ngoài việc tập trung khai thác quá trình hình thành biệt đội siêu anh hùng Justice League, phiên bản của Zack Snyder cho thấy tầm nhìn xuyên suốt và đầy đủ cũng như liên kết các chi tiết đã được hé mở trong 2 tập phim ra mắt trước đó là Men of Steel và Batman v Superman.

Phiên bản mới kết nối nhiều chi tiết đã hé lộ trong các tập phim ra mắt trước đó. Ảnh: Warner Bros

Phiên bản mới kết nối nhiều chi tiết đã hé lộ trong các tập phim ra mắt trước đó. Ảnh: Warner Bros

Bộ phim sở hữu thời lượng tương đối dài (gần 4 tiếng), đây là một thời lượng chắc chắn không thể được thông qua nếu là phiên bản chiếu rạp. Kết cấu của bộ phim chậm rãi và nhiều các chi tiết bổ sung xoay quanh cả những nhân vật phụ. Zack Snyder cho thấy sự am hiểu tường tận các vấn đề và thế giới của DCEU.

Anh cho khán giả những cái nhìn sơ lược về nhiều địa điểm trong tác phẩm của mình, vốn là các địa điểm quen thuộc với khán giả truyện tranh cũng như các phiên bản truyền hình trước đó của vũ trụ siêu anh hùng giả tưởng. Các thành phố, vùng đất như Gotham, Metropolis, Central City, Atlantis, Themiscyra là nơi mà mỗi vị siêu anh hùng được ra đời đều đã được thể hiện rõ ràng và dễ nhận biết trong phim.

Cùng với đó, SnyderCut bổ sung hàng loạt các nhân vật phụ tương đối quan trọng trong các bộ phim sau này của DCEU như người yêu của The Flash - Iris West, mẹ của Cyborg - Elinore Stone, người thầy của Aquaman - Vulko, kẻ thù truyền kiếp của Batman - Joker... cũng như giới thiệu đến khán giả tuyến truyện phức tạp và đặt để cho các phần hậu truyện (nếu có) của Justice League như việc ra mắt siêu ác nhân - kẻ chinh phạt vũ trụ Darkseid và lực lượng tay sai hùng hậu, Lex Luthor và kế hoạch báo thù liên minh với Deadstroke, siêu anh hùng đến từ sao Hỏa Martain Manhunter...

Bộ phim tái thiết kế và giới thiệu nhiều nhân vật quan trọng trong các dự án sau này của DCEU. Ảnh: Warner Bros

Bộ phim tái thiết kế và giới thiệu nhiều nhân vật quan trọng trong các dự án sau này của DCEU. Ảnh: Warner Bros

Tác phẩm dù chỉ được chiếu dưới dạng truyền hình vẫn giữ được những điểm sáng thu hút trong các phân cảnh hành động. Kỹ xảo tương đối đẹp mắt và dễ theo dõi, cùng với đó là tông màu đen xám cuốn hút, tuyệt vời hơn rất nhiều so với tông màu cam đỏ đã từng được sử dụng trong phiên bản năm 2017.

Justice League của Zack Snyder đã loại bỏ một số cảnh quay về con người và tính nhân văn trong cuộc chiến của các siêu anh hùng để tập trung vào trận đánh sống còn, cứu lấy Trái Đất. Việc bỏ qua những phân cảnh như vậy tạo ra cho tác phẩm tính liền mạch và nêu bật sự khác biệt so với MCU khi các siêu anh hùng ở DC hoạt động theo bản năng nhiều hơn, họ có những mục đích và kế hoạch riêng, mang tính cách và tham vọng của một con người.

Ở phiên bản mới, Zack Snyder đã thể hiện rất rõ và khai thác đầy đủ các thế mạnh của từng siêu anh hùng. Mỗi người đều được trao cơ hội và phân cảnh để thể hiện tầm quan trọng của mình. Trong đó những nhân vật vốn chỉ được coi như là tuyến thứ chính trong phiên bản trước như The Flash hay Cyborg, Aquaman đã được nâng lên xứng tầm so với các siêu anh hùng khác. Batman cũng đã có những pha tham chiến đẹp mắt. Nhân vật này không chỉ có tiền và vũ khí, Batman ở JLZS tích cực xuất hiện trong những pha đánh đấm tay đôi và "xử đẹp" rất nhiều những quái vật ngoài hành tinh. Đây rõ ràng là một điểm sáng rất đáng khen ngợi của Zack Snyder.

Ngoài những điểm sáng kể trên, xét về khía cạnh một bộ phim độc lập, Justice League của Zack Snyder vẫn tồn tại tương đối nhiều những sự lấn cấn đối với người xem. Bộ phim rõ ràng đang được dàn dựng để giành tặng những người hâm mộ DC tuy nhiên vũ trụ này không thể chỉ tồn tại bằng những fan trung thành.

Nếu đây chính xác là kịch bản ban đầu của dự án, JLZS sẽ tương đối khó theo dõi, các chi tiết chồng chéo và không mượt, lan man và khá tham lam trong cách thể hiện. Nếu Zack được yêu cầu cắt ngắn phiên bản 4 tiếng này xuống chỉ còn khoảng 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi, quả thật đó cũng là một thử thách khó khăn.

Đạo diễn Zack Snyder ưu ái kể những câu truyện về tuyến nhân vật bổ sung trong Justice League. Ảnh: Warner Bros

Đạo diễn Zack Snyder ưu ái kể những câu truyện về tuyến nhân vật bổ sung trong Justice League. Ảnh: Warner Bros

Superman trở nên hấp dẫn hơn nhưng đó cũng là thứ khiến phim đáng mất kịch tính ở vài trường đoạn. Nhân vật này vốn đã là một người quá mạnh mẽ, sau mỗi tập phim Superman càng trưởng thành và toàn diện về nhiều khía cạnh. Anh chàng sở hữu những sức mạnh có thể tiêu diệt kẻ thù trong chớp mắt khiến cho đồng đội của anh gần như biến thành những kẻ "nghiệp dư". Chính vì điều này khiến các phân cảnh có Superman trở nên không còn đủ cao trào và mất đi sự kịch tính khó đoán định. Nếu cứ tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng của Siêu nhân trong vũ trụ DCEU như hiện tại, các bộ phim sau về Justice League sẽ trở nên dễ dàng và mang nặng tính sắp đặt hơn.

Nhìn chung, Justice League của Zack Snyder là tác phẩm hấp dẫn không thể bỏ qua với fan yêu thích phim của DCEU. Bộ phim là phiên bản cải tiến đáng "đồng tiền bát gạo" và cho thấy tầm nhìn, sự hiểu biết tường tận của Zack cũng như các cộng sự của anh. Phim cũng tạo ra dấu ấn riêng biệt khó pha trộn với các tác phẩm khác của nhà "hàng xóm màu đỏ".

Cinematone đánh giá 7/10 cho phiên bản dựng đặc biệt này. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...