Avatar - Bộ phim lớn nhất mọi thời đại trở lại rạp chiếu sau 13 năm

Avatar - Bộ phim lớn nhất mọi thời đại trở lại rạp chiếu sau 13 năm

Bộ phim điện ảnh tâm đắc của đạo diễn James Cameron sẽ trở lại màn ảnh rộng với bản tái phát hành sau 13 năm ra mắt cùng với đó là một đoạn hậu tín dụng chứa một số phân cảnh chưa từng được hé lộ từ phần phim tiếp theo Avatar: The Way of Water dự kiến ra mắt vào cuối năm nay

Avatar
23/09 2022
7.9
Avatar
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Avatar là một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của đạo diễn lừng danh James Cameron. Bộ phim cùng với những tựa đề nổi tiếng như Titanic, Alien... đã biến nhà làm phim 68 tuổi người Canada này trở thành một trong những bậc thầy điện ảnh thế giới về kỹ xảo và tầm nhìn với nghệ thuật giải trí.

Là sản phẩm được thai nghén trong 14 năm, Avatar ra mắt vào thời điểm công nghệ nắm bắt chuyển động cũng như kỹ xảo hình ảnh VFX đã có những bước tiến đáng kể khi đạt được một số thành tựu to lớn thông qua hàng loạt tựa đề ra mắt trước đó như Lord of The Rings hay The Matrix... Dẫu vậy, với khả năng sản xuất đột phá, thiết kế và chỉ đạo nghệ thuật đặc sắc, tỉ mỉ cùng việc áp dụng giải pháp 3D tiên tiến, bộ phim vẫn được xem là một kỳ quan ấn tượng của điện ảnh thế giới trong thế kỷ này.

Bộ phim Avatar trở lại rạp chiếu sau 13 năm kể từ khi phát hành lần đầu đến công chúng vào năm 2009

Phim lấy bổi cảnh tương lai không xa, theo chân một cựu lính thủy đánh bộ tên Jake Sully, người đã mất anh em sinh đôi sau một tai nạn đáng tiếc và bất ngờ được trở thành người thay thế trong một dự án khoa học đắt đỏ nhằm đưa con người thích ứng với môi trường bất lợi trên hành tinh trù phú có tên Pandora, thông qua một kết nối thần kinh phức tạp với các mẫu vật sinh học được gọi là các Avatar.

Trong một lần đi cùng đoàn khoa học, Avatar của Jake gặp nguy hiểm và được Na'vi địa phương có tên Neytiri trợ giúp. Nhờ khả năng ứng phó, anh đã được người đứng đầu bộ tộc người ngoài hành tinh chấp thuận cho phép tham gia các hoạt động và tìm hiểu cuộc sống của các Na'vi bản địa.

Tuy nhiên, mối hiểm họa lớn hơn đe dọa các sinh vật nơi đây là hoạt động khai thác khoáng sản đang diễn ra rầm rộ trên hành tinh này. Nó không chỉ trực tiếp đe dọa đến bản chất tự nhiên mà còn cả sự tồn vong của giống loài vẫn còn sơ khai này.

Avatar là một kỳ quan về trải nghiệm kỹ xảo tiên tiến trong làm phim điện ảnh của thế kỷ 21

Avatar là một kỳ quan về trải nghiệm kỹ xảo tiên tiến trong làm phim điện ảnh của thế kỷ 21

Avatar được nhắc đến nhờ sự đi trước thời đại trong việc tạo ra cả một thế giới nhân tạo trù phú và đặc sắc với hàng ngàn chi tiết sáng tạo từ động vật đến thực vật và cảnh quan. Tác phẩm thỏa mãn được cảm giác giải trí vượt xa trí tưởng tượng của khán giả đồng thời cũng làm sôi động và nâng tầm giá trị cho công nghệ trình chiếu phim 3D suốt nhiều năm sau đó.

Phim khi ra mắt có tốc độ tăng trưởng chậm tại phòng vé tuy nhiên đã nhanh chóng bứt phá và hiện mang về 2.85 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Nhiều chuyên gia nhận định, bộ phim tâm huyết của đạo diễn James Cameron có thể trên đà trở thành tác phẩm đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích 3 tỷ USD nhờ bản tái phát hành bắt đầu từ ngày 23 tháng 09 tại nhiều thị trường trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam với hầu hết các định dạng từ 3D đến IMAX và 4DX... Đây là lần hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây, một bản phim phát hành lại nhận được ưu ái lớn đến vậy.

Ngoài việc được thưởng thức lại những khung hình tuyệt đẹp của Avatar năm 2009, bản phát hành lần này sẽ bao gồm một đoạn hậu tín dụng chứa một số phân cảnh sẽ có trong phần phim tiếp theo của bộ phim dự kiến ra mắt vào cuối tháng 12 tới mang tên Avatar: The Way of Water.

Khán giả sẽ được chứng kiến một chủng loài Na'vi mới với tạo hình khác biệt cùng thế giới dưới nước trù phú và rực rỡ, lần đầu tiên được giới thiệu trên hành tinh Pandora.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...