Danh sách phim MCU sắp phát hành của Multiverse Saga sau Ant-Man and the Wasp: Quantumania

Danh sách phim MCU sắp phát hành của Multiverse Saga sau Ant-Man and the Wasp: Quantumania

Với việc Ant-Man and the Wasp: Quantumania (tác phẩm mở màn giai đoạn 5 của The Multiverse Saga) đã chính thức khởi chiếu, MCU chỉ còn lại 11 phim điện ảnh nữa chưa phát hành để có thể kết thúc kỷ nguyên điện ảnh thứ 2 của mình.

4.9
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania là dự án điện ảnh thứ 31 thuộc vũ trụ siêu anh hùng trên màn ảnh rộng của Marvel và hiện là tác phẩm mở màn giai đoạn thứ 5 trong toàn bộ loạt phim điện ảnh trải dài bắt đầu từ Iron Man (2008) của hãng.

Đây là giai đoạn trung tâm trong The Multiverse Saga, được ấn định bắt đầu từ Black Widow (2021) và sẽ kết thúc bằng tập phim thứ 42 có tên Avengers: Secret Wars.

Trước đó, trong sự kiện San Diego Comic-con diễn ra hồi tháng 07 năm ngoái, Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige đã chính thức công bố toàn bộ lịch phát hành phim điện ảnh của kỷ nguyên này và dưới đây là danh sách các bộ phim còn lại sau Ant-man and the Wasp: Quantumania.

Giai đoạn 5

Phần thứ 3 của loạt phim độc lập về những vệ binh giải ngân hà sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay. Đây được đồn đoán sẽ là tập chào kết cho thương hiệu này khi những người hùng bước vào một cuộc hành trình mang nhiều cảm xúc hơn bao giờ hết.

Cho đến hiện tại, Adam Warlock và High Evolutionary đã chính thức được xác nhận là những nhân vật phản diện trong phim.

Biệt đội Marvel

10 Tháng 11, 2023

Khán giả sẽ sớm được gặp lại một trong những nữ siêu anh hùng mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm hiện tại của MCU, Captain Marvel (Brie Larson đóng) trong The Marvels.

Cùng với đó, 2 nhân vật khác cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này là Kamala Khan (hay Ms Marvel) và Monica Rambeau (con gái của Maria Rambeau, người cũng từng đảm nhiệm vai trò Captain Marvel trong vũ trụ thay thế ở tập Doctor Strange in the Multiverse of Madness gần đây). Cả hai đều đã được giới thiệu trong các bản phim truyền hình ra mắt trước đó trên Disney+ và để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Trong giai đoạn mới, người hâm mộ sẽ được đón chào một Captain America khác do Sam Wilson (Anthony Mackie đóng) đảm nhiệm. Nhân vật từng có màn ra mắt thông qua loạt phim truyền hình Disney+ The Falcon and the Winter Soldier và chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng với tác phẩm Captain America: New World Order sắp tới.

Phim hiện chưa công bố phần nội dung và bối cảnh chính tuy nhiên được cho biết sẽ do đạo diễn trẻ người Nigeria Julius Onah đảm nhiệm vai trò cầm trịch và dự kiến ra mắt vào ngày 03 tháng 05, 2024.

Thunderbolts*

02 Tháng 05, 2025

Thunderbolts là một tập hợp các nhân vật ác nhân và phản anh hùng không cố định của Marvel. Nó khá tương đồng với phiên bản Suicide Squad của DC Comics nhờ việc những thành viên trong đội này được triệu tập từ các thành phần khác nhau cũng như có lý tưởng hoạt động không đồng nhất. 

Phim dự kiến sẽ bắt đầu quá trình ghi hình vào mùa hè năm nay cùng dàn diễn viên quen thuộc bao gồm Florence Pugh, David Harbour, Sebastian Stan, Hannah John-Kamen, Olga Kurylenko...

Blade

07 Tháng 11, 2025

Nam diễn viên Mahershala Ali từng được Kevin Feige xác nhận vào năm 2019 rằng sẽ tham gia đảm nhiệm vai chính trong dự phim Blade của MCU. Cùng với đó, trong cảnh hậu tín dụng của Eternals, Ali cũng đã góp mặt tuy nhiên chỉ thông qua một câu thoại (không thấy hình) với Dane Whitman khi anh chàng này cố gắng sử dụng thanh gươm Ebony Blade.

Nếu đúng kế hoạch, phim sẽ bắt đầu khởi quay ngay trong tháng 4 này. Thời gian phát hành của Blade ban đầu được ấn định vào tháng 11 năm nay tuy nhiên sau đó đã phải hoãn lại đến ngày 06 tháng 09 năm 2024.

Giai đoạn 6

Deadpool và Wolverine

26 Tháng 07, 2024

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thương hiệu Deadpool đã chính thức được sáp nhập vào MCU và dự án Deadpool 3 sắp tới có thể sẽ là bộ phim đầu tiên của nhượng quyền này được gắn nhãn R.

Ryan Reynolds trước đó đã công bố một đoạn giới thiệu ngắn cho biết rằng phần tiếp theo sẽ có sự tham gia của Hugh Jackman trong vai trò Wolverine (thuộc loạt phim X-Men). Cùng với đó, nhiều đồn đoán cũng cho thấy nhân vật Giáo sư X (do Patrick Stewart đóng) cũng sẽ góp mặt trong tác phẩm lần này.

Đây là bộ phim mở màn giai đoạn 6 và hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 06 tháng 11 năm 2024.

The Fantastic Four

25 Tháng 07, 2025

Tại sự kiện San Diego Comic-con năm 2019, Kevin Feige chính thức thông báo về việc hãng phim đang lên kế hoạch reboot thương hiệu Fantastic Four một lần nữa sau thất bại của bản phim năm 2015. Cho đến tháng 07 năm ngoái, thời gian ra mắt của tác phẩm cũng được tiết lộ và đây là một trong 6 dự án khép lại The Multiverse Saga.

Matt Shakman, người từng chỉ đạo series truyền hình WandaVision, sẽ ngồi ghế đạo diễn cho Fantastic Four. Dàn diễn viên chính thức chưa được tiết lộ tuy nhiên một số thông tin từ truyền thông quốc tế cho biết rằng quá trình tuyển chọn có thể sẽ sớm bắt đầu trong một vài tháng tới đây.

Hai dự án chưa được công bố

Cũng trong khuôn khổ sự kiện kể trên, Marvel tiết lộ giai đoạn 6 có thêm 3 tác phẩm chưa có tiêu đề cũng như ngày phát hành chính thức. Một trong 3 sau cùng được xác nhận là Deadpool 3 và 2 vị trí còn lại vẫn chưa có thêm thông tin.

Một số tiêu đề nổi bật được đồn đoán có thể ra mắt trong những vị trí này bao gồm Armor Wars và Shang-Chi 2.

Avengers: The Kang Dynasty

01 Tháng 05, 2026

Giống như tên gọi, phần tiếp theo của Avengers sẽ khám phá một cuộc chiến quy mô lớn nhằm phá hủy triều đại của ác nhân Kang, kẻ phản diện đã được ra mắt trong tập Ant-man 3. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một biến thể khác của hắn ta hoặc tập hợp nhiều biến thể đến từ đa vũ trụ.

Chưa có nhiều thông tin được hé lộ tuy nhiên Destin Daniel Cretton, đạo diễn Shang-Chi, sẽ là người cầm trịch dự án. Phim ấn định ra mắt vào ngày 02 tháng 05, 2025.

Avengers: Secret Wars

07 Tháng 05, 2027

Multiverse Saga khép lại với một cuộc chiến khác trong Avengers: Secret Wars và các sự kiện ở tập The Kang Dynasty được tin rằng sẽ dẫn trực tiếp đến đây.

Trong nguyên tác truyện tranh, khi các đa vũ trụ bắt đầu xâm lấn vào nhau, nhiều thực tại bị phá hủy để hình thành một nơi được gọi là Battleworld. Và để khôi phục lại trật tự, những siêu anh hùng sẽ phải hợp sức để tiêu diệt Doctor Doom - kẻ đang cai trị nơi này nhờ phép thuật tối thượng của hắn.

Avengers: Secret Wars được ấn định ra mắt vào ngày 01 tháng 05 năm 2026.

Bạn đọc có thể liên tục theo dõi lịch phát hành các bộ phim của MCU tại đây hoặc khám phá thêm bài viết về thế giới điện ảnh này trên chuyên trang của Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...