Hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA sẽ quay trở lại bàn đám phán với các nhà sản xuất vào thứ 2 tới

Hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA sẽ quay trở lại bàn đám phán với các nhà sản xuất vào thứ 2 tới

Sau khi WGA đạt được thỏa thuận làm việc mới vào hôm qua (27/9), SAG-AFTRA cho biết liên đoàn này cũng sẽ tiến hành một cuộc gặp mặt vào thứ 2 tuần tới với AMPTP để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng giữa hai bên.

Kinh doanh
28/09 2023

Cuộc đình công gần đây của WGA đã kết thúc sau 146 ngày tạm ngưng làm việc. Một biên bản ghi nhớ đã được liên đoàn và liên minh các nhà sản xuất phim điện ảnh - truyền hình ký kết ngay trong hôm thứ 3 (giờ địa phương) và hợp đồng chính thức sẽ sớm được hoàn thiện để đáp ứng đầy đủ các thủ tục mang tính giấy tờ.

Vào hôm qua, các thành viên của Hiệp hội này đã được thông báo về việc tạm dừng biểu tình, có thể quay trở lại làm việc tạm thời và sẽ có thời gian bỏ phiếu mới vào đầu tháng 10 nhằm bày tỏ quan điểm cá nhân với các chính sách mà cuộc đàm phán đã thông qua.

Tuy nhiên, khả năng đồng thuận của các thành viên dường như khá cao bởi theo như những gì được công bố, WGA đã đạt được hầu hết các yêu cầu mà họ đưa ra liên quan đến chính sách tiền lương, bảo hiểm y tế, hưu trí, tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận với các bộ phim chiếu trực tuyến, mối đe dọa AI cũng như các yêu cầu tối thiểu về số lượng biên kịch trong một dự án truyền hình...

Cuộc đình công của WGA đã kết thúc sau khi đạt được thỏa thuận vào hôm thứ Ba (26/09)

Cuộc đình công của WGA đã kết thúc sau khi đạt được thỏa thuận vào hôm thứ Ba (26/09)

Cách đây ít giờ, trong một thông báo chính thức trên X, SAG-ATRA cho biết họ cũng sẽ quay trở lại bàn đàm phán với AMPTP vào thứ 2 tuần tới. Hai bên sẽ trao đổi để tìm được tiếng nói đồng thuận mới và điều này hiện được kỳ vọng sẽ giúp cho Hollywood quay trở lại hoạt động bình thường sớm.

Như đã nhiều lần thông tin, việc các diễn viên và nghệ sĩ đình công tạo nên một phản ứng gần như ngay lập tức với ngành công nghiệp giải trí tại Hollywood. Hàng loạt các dự án bị tạm dừng sản xuất, phim đã hậu kỳ xong thậm chí cũng không thể ra rạp do lo ngại ảnh hưởng doanh thu bởi sự thiếu vắng gương mặt nổi tiếng trên thảm đỏ công chiếu liên quan đến điều khoản tạm dừng làm việc của SAG-AFTRA. Chính vì thế việc quay trở lại đàm phán sớm đặt hy vọng phục hồi cho các dự án ngay trước thời điểm cuối năm sôi động sắp tới.

Cho đến nay, cuộc đình công của SAG-AFTRA đã bước qua tháng thứ 3 với hơn 76 ngày tạm dừng làm việc.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...