Cuộc đình công của các diễn viên Hollywood chính thức kết thúc

Cuộc đình công của các diễn viên Hollywood chính thức kết thúc

Thỏa thuận làm việc mới hiện được cho biết đã thông qua bởi SAG-AFTRA trong một hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD sau khi đơn vị này tích cực đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình suốt 3 tuần qua.

Kinh doanh
09/11 2023

Trong một thông báo được đăng tải cách đây ít giờ, SAG-AFTRA chính thức xác nhận cuộc đình công của các diễn viên, nghệ sĩ trình diễn thuộc công đoàn này sẽ chấm dứt kể từ 12:01 ngày hôm nay 09 tháng 11 (giờ Hoa Kỳ). Đây là thành quả sau khi đơn vị này và Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình (AMPTP) tích cực đàm phán trong 3 tuần vừa qua, kể từ hôm 26 tháng 10.

Chúng tôi rất vui mừng và tự hào thông báo với bạn rằng hôm nay Ủy ban đàm phán truyền hình/sân khấu đã bỏ phiếu nhất trí thông qua một thỏa thuận dự kiến ​​với AMPTP. Kể từ 12:01 sáng ngày 9 tháng 11, cuộc đình công của chúng ta chính thức bị đình chỉ và tất cả các địa điểm biểu tình đều đóng cửa. Chúng tôi sẽ liên lạc trong những ngày tới với thông tin về các buổi tụ họp ăn mừng trên khắp đất nước.

Trong một hợp đồng trị giá hơn một tỷ đô la, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận có phạm vi đặc biệt bao gồm mức tăng lương tối thiểu "theo mẫu", các điều khoản chưa từng có về sự đồng ý và bồi thường sẽ bảo vệ các thành viên khỏi mối đe dọa của AI và lần đầu tiên thiết lập phần thưởng tham gia phát trực tuyến.

Giới hạn Lương hưu & Sức khỏe của chúng ta đã được tăng lên đáng kể, điều này sẽ mang lại nhiều giá trị cần thiết cho các kế hoạch của chúng tôi. Ngoài ra, thỏa thuận này bao gồm nhiều cải tiến cho nhiều danh mục, bao gồm tăng mức bồi thường vượt mức cho những người thực hiện nền tảng và các điều khoản hợp đồng quan trọng bảo vệ các cộng đồng đa dạng.

Theo SAG-AFTRA, hợp đồng làm việc mới sẽ giúp hàng ngàn thành viên của họ ổn định sinh kế và tiếp tục làm việc trong điều kiện kinh tế, xã hội thay đổi phức tạp hiện nay.

Như vậy sau 118 ngày đình công, tạm ngừng làm việc để phản đối các chính sách tiền lương, phúc lợi lao động và sự phân chia không công bằng do các dịch vụ trực tuyến gây ra, hơn 160 nghìn thành viên của SAG-AFTRA hiện đã có thể trở lại làm việc kể từ hôm nay (09 tháng 11).

Sự khởi động lại này được đánh giá là tích cực và cần thiết trong dịp cuối năm đầy hứa hẹn của năm 2023 với nhiều bom tấn lớn sắp ra mắt khán giả không chỉ ở Hollywood mà còn nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tất nhiên, các dự án vẫn sẽ chịu ảnh hưởng trong một thời gian do quá trình sắp xếp lại công việc cần thêm nhiều công đoạn, tuy nhiên nó sẽ giúp ngành công nghiệp sớm trở lại ổn định.

Theo Deadline, một số bom tấn lớn sẽ sớm khởi động lại quá trình ghi hình ngay trong tuần này bao gồm Deadpool 3 (đã hoàn thành 50%), Gladiator 2, Beetlejuice 2  (chỉ còn 2 ngày ghi hình cuối cùng) và Juror No. 2.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...