SAG-AFTRA vẫn chưa đạt được thỏa thuận làm việc với hãng phim dù đã trải qua gần 2 tuần đàm phán

SAG-AFTRA vẫn chưa đạt được thỏa thuận làm việc với hãng phim dù đã trải qua gần 2 tuần đàm phán

Dù cuộc đàm phán đã diễn ra được gần 2 tuần, đại diện các diễn viên và nhà sản xuất tại Hollywood vẫn chưa đạt được thỏa thuận chính thức dù "lời đề nghị" cuối cùng của AMPTP được cho biết đã gửi tới "SAG-ATRA" vào thứ 7 vừa qua.

Kinh doanh
07/11 2023

Cuộc đình công của SAG-AFTRA vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dù đã hơn 115 ngày kể từ hôm 14 tháng 07 năm nay. Hai bên đã đàm phán lần đầu vào hôm 2 tháng 10 tuy nhiên các điều khoản đưa ra đã không thể dẫn đến một kết thúc tốt đẹp cho các bên. Và vào thứ 3 hôm 26 tháng 10, các tổ chức tiếp tục có cuộc gặp thức tuy nhiên nhiều lần gián đoạn và  mặt chính trở lại từ hôm 1 tháng 11 vừa qua.

Cuộc đàm phán lần này được xem là diễn ra "hiệu quả" khi hai bên tiếp tục ngồi lại lắng nghe những đề xuất của nhau. Trên mạng xã hội, nhiều nhà phân tích bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kết thúc của đình công dù những người tham gia Liên đoàn vẫn tiếp tục nối dài chuỗi biểu tình như kế hoạch đã định.

Hôm 4 tháng 11, các nguồn tin quốc tế cho biết rằng, SAG-AFTRA đã nhận bản đề nghị được AMPTP mô tả là "gần nhất, tốt nhất và cuối cùng". Họ sẽ tiếp tục làm việc "cả ngày lẫn đêm" nhằm xem xét những điều khoản này tuy nhiên vẫn cần đảm bảo quyền và lợi ích của các diễn viên, người làm nghệ thuật tại Hollywood.

Các thành viên của SAG-AFTRA vẫn tích cực tham gia hoạt động đình công. Ảnh: @sagaftra (X)

Các thành viên của SAG-AFTRA vẫn tích cực tham gia hoạt động đình công. Ảnh: @sagaftra (X)

Các bên chưa công khai thông tin chi tiết điều khoản được cung cấp trong đề nghị "cuối cùng" nói trên là gì tuy nhiên, nguồn tin từ THR tiết lộ rằng, việc SAG-ATRA vẫn chưa thể chấp nhận thông qua nguyên nhân có thể đến từ các mục tiêu bảo vệ thành viên trước AI hiện chưa hoàn thành.

Liên minh các nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình đang tìm cách đảm bảo tính năng quét AI cho các ngôi sao biểu diễn, những người kiếm được nhiều hơn mức chi trả tối thiểu của các diễn viên. Trong khi SAG-AFTRA cố gắng tìm kiếm các khoản chi trả cho việc tái sử dụng hình ảnh đã thu thập được đồng thời diễn viên cũng cần phải đồng ý nếu AMPTP muốn sử dụng lại các dữ liệu của họ. Tuy nhiên AMPTP lại không mong muốn như vậy.

Ngôn ngữ hiện có trong đề nghị của AMPTP sẽ cho phép các hãng phim và người phát trực tuyến đảm bảo quyền sử dụng bản quét của những người biểu diễn đã qua đời mà không có sự đồng ý từ người thừa kế của họ hoặc SAG-AFTRA.

THR viết.

Điều này được hiểu rằng AMPTP sẽ chi trả tiền cho bản quét đầu tiên được thực hiện và có thể dùng lại bất cứ khi nào cần thiết mà không cần sự đồng ý hoặc chi trả thêm cho người thực hiện, đặc biệt là khi họ đã qua đời.

Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến SAG không chấp nhận lời đề nghị "gần nhất, tốt nhất và cuối cùng" từ AMPTP. Chúng tôi không thể cho phép ngôn ngữ đó tồn tại.

[...] Chúng tôi nghĩ rằng điều đó không chỉ hợp lý mà còn vô cùng quan trọng đối với sự bền vững của ngành biểu diễn. Họ không thể có kẽ hở đó để bóc lột người biểu diễn.

Một nguồn tin chia sẻ với THR.

Vào chiều thứ Hai tuần này (giờ Hoa Kỳ), Ủy ban đàm phán của SAG-AFTRA nói với các thành viên công đoàn rằng họ đã phản hồi đề nghị mới nhất của AMPTP. Nhóm tuyên bố: “Xin hãy biết rằng mọi thành viên trong Ủy ban đàm phán sân khấu/truyền hình của chúng tôi quyết tâm đảm bảo thỏa thuận phù hợp và từ đó đưa cuộc đình công này kết thúc một cách có trách nhiệm".

Cũng trong thông báo kể trên, Liên đoàn cho biết rằng một số thỏa thuận vẫn chưa đạt được và trong đó bao gồm cả những đề nghị liên quan trực tiếp đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...