The Batman mới có kinh phí sản xuất khiêm tốn so với nhiều dự án siêu anh hùng khác

The Batman mới có kinh phí sản xuất khiêm tốn so với nhiều dự án siêu anh hùng khác

Nếu so với những dự án điện ảnh khác của DCEU như Men of Steel hay Aquaman, The Batman của Matt Reeves có mức kinh phí sản xuất nhỏ hơn tương đối. Tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ không phải yếu tố quyết định làm ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim.

7.5
Batman: Vạch Trần Sự Thật
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cập nhập ngày 07 tháng 03 năm 2022

The Batman đã có báo cáo doanh thu mới. Kinh phí sản xuất bộ phim (theo Variety) được ước tính lên đến 200 triệu USD. Một phần trong số đó có thể đến từ việc quá trình sản xuất kéo dài do đại dịch

Đọc thêm tại đây.

Theo báo cáo từ Deadline, dự án siêu anh hùng sắp ra mắt của DCEU - bộ phim The Batman do Matt Reeves chỉ đạo có kinh phí sản xuất chỉ 100 triệu USD - con số này tương đương với những tác phẩm điện ảnh kinh phí trung bình thời gian gần đây.

The Batman mới có mức kinh phí sản xuất chỉ 100 triệu USD

The Batman mới có mức kinh phí sản xuất chỉ 100 triệu USD

Rõ ràng, nếu so sánh với những khoản tiền từng được Warner Bros và DC chi ra cho các dự án khác thì 100 triệu USD của The Batman mới  chỉ là một con số tương đối khiêm tốn. Nó tương đương với giá thành sản xuất của Shazam! ra mắt năm 2019 và thậm chí chưa bằng một nửa kinh phí của Men of Steel (225 triệu USD).

Còn nhớ, Shazam là dự án có quy mô khá nhỏ, không sở hữu bất cứ bối cảnh hoành tráng cũng như kỹ xảo đỉnh cao nào. Trong khi đó bản The Batman do Robert Pattinson đóng chính sắp ra mắt tới đây, theo những chia sẻ của đạo diễn, sẽ chủ yếu tập trung vào câu chuyện mà ở đó Bruce Wayne sẽ trình diễn kỹ năng của một thám tử, đối đầu với những tên tội phạm không có siêu năng lực ở thành phố Gotham. Là một bộ phim dạng hành động kịch tính đơn thuần thì những hình ảnh cháy nổ dự kiến sẽ là những phân cảnh đắt đỏ nhất của bộ phim này.

Warner Bros cố gắng tiếp cận nhân vật The Batman mới một cách thận trọng hơn

Warner Bros cố gắng tiếp cận nhân vật The Batman mới một cách thận trọng hơn

Với kinh phí được công bố, The Batman (2022) hiện là tác phẩm có ngân sách khiêm tốn nhất kể từ Batman Forever (1995). Bộ ba phim của Christopher Nolan trước đó tiêu tốn của Warner Bros gần 600 triệu USD trong đó tập phim Batman Begins là dự án có kinh phí thấp nhất (150 triệu USD) và tập cuối cùng The Dark Knight Rises là đắt đỏ nhất (250 triệu USD).

Việc có kinh phí sản xuất thấp cũng được cho là bắt nguồn từ dàn diễn viên trẻ của bộ phim. Trong khi Christain Bale kiếm 9 triệu USD cho màn xuất hiện với vai trò Batman đầu tiên của mình, sau đó lần lượt tăng lên 10 triệu và 15 triệu. Ben Affleck cũng được cho biết nhận khoản thù lao "8 con số" trong các lần xuất hiện kể từ Batman v Superman. Mặc dù nó không được tiết lộ nhưng chắc vẫn cao hơn nhiều so với Robert Pattinson khi anh được cho biết chỉ nhận khoản cát-xê 3 triệu USD nhờ vai diễn mới.

The Batman dự kiến phát hành ngày 04 tháng 03 năm 2022.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...