The Batman có tuần mở màn lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ, chỉ xếp sau Spider-man: No Way Home

The Batman có tuần mở màn lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ, chỉ xếp sau Spider-man: No Way Home

Bộ phim đầu tiên trong năm 2022 của DCEU đã có khởi đầu thuận lợi tại phòng vé với gần 250 triệu USD trên toàn cầu chỉ sau 3 ngày ra mắt. Đây là tín hiệu khả quan cho một năm sôi động của dòng phim siêu anh hùng trong thời gian tới.

7.5
Batman: Vạch Trần Sự Thật
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

The Batman là dự án điện ảnh đầu tiên của DCEU và cũng là tác phẩm đề tài siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh được ấn định ra mắt sớm nhất trong năm nay. Tác phẩm đánh dấu màn chào sân của nam tài tử Robert Pattison trong vai diễn Hiệp Sĩ Bóng Đêm kế cận của màn ảnh rộng cùng với đó là Zoë Kravitz trong vai Catwoman.

Ra mắt từ ngày 04 tháng 03 vừa qua, The Batman nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm lớn của khán giả trên toàn cầu. Điều này phản ảnh trực tiếp đến doanh thu mở màn 3 ngày cuối tuần đầu tiên của bộ phim.

The Batman có doanh thu mở màn cao thứ 2 tại Hoa Kỳ kể từ đại dịch

The Batman có doanh thu mở màn cao thứ 2 tại Hoa Kỳ kể từ đại dịch

Theo THR, bộ phim của Matt Reeves đã thu 128.5 triệu USD tại thị trường nội địa chỉ sau cuối tuần đầu tiên ra rạp, trong đó suất chiếu sớm hôm thứ 5 mang về 21,5 triệu USD. Phim cũng ghi nhận lượng vé bán ra cao ở các cụm rạp IMAX - nơi giá vé thường cao hơn nhiều lần so với định dạng rạp chiếu thông thường.

Kể từ tháng 12 năm 2019, thời điểm Covid-19 bắt đầu tấn công nhiều quốc gia khiến các rạp phim lần lượt đóng cửa, thành tích mở màn của The Batman được thống kê là tốt thứ 2, chỉ xếp sau bom tấn mới ra mắt của Sony / Marvel là Spider-Man: No Way Home.

Ở các thị trường quốc tế khác, The Batman cũng đã mang về 120 triệu USD, nâng tổng doanh thu hiện tại của phim lên gần 250 triệu USD. Thành tích này cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi phim trước đó bị rút khỏi thị trường Nga chỉ vài ngày trước thời điểm ra mắt chính thức do căng thẳng quân sự của nước này với Ukranie. Tại Trung Quốc, phim cũng được ấn định ra mắt muộn hơn vào ngày 14 tháng 03 tới.

Với thành tích kể trên, Warner Bros chắc chắn có thể tạm thời yên tâm về khả năng thu hồi vốn của tác phẩm. The Batman hiện được báo cáo có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, tức là cao gấp đôi so với dự doán trước đây được đưa ra hồi cuối năm ngoái.

The Batman có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD

The Batman có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD

Theo ScreenRant, các chỉ số này bị ảnh hưởng một phần có thể đến từ lý do COVID-19. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, The Batman không những chỉ bị một mà là hai lần trì hoãn sản xuất. Đầu tiên là thời điểm bắt đầu đại dịch, quá trình sản xuất bị tạm ngưng vào ngày 14 tháng 3 năm 2020, chỉ hai tháng sau khi bắt đầu quay phim và đến ngày 3 tháng 9 năm 2020, đoàn làm phim mới có thể nối lại các hoạt động của mình.

Việc quay phim tiếp tục bị gián đoạn một lần nữa khi Robert Pattinson được xét nghiệm dương tính với COVID -19 và toàn bộ đội ngũ sản xuất bước vào giai đoạn cách ly hai tuần. Quá trình quay phim được tiếp tục vào ngày 17 tháng 9 năm 2020 và kết thúc muộn hơn vào tháng 3 năm 2021 - một năm sau khi thời điểm bắt đầu sản xuất và một năm trước khi bộ phim chính thức phát hành.

Thành tích tốt hiện tại của The Batman báo hiệu những tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp chiếu phim nói chung và các dự án phim siêu anh hùng chuyển thể nói riêng trong thời gian tới.

Trong năm nay, sau The Batman, khán giả yêu thích thể loại hành động siêu anh hùng còn nhiều tựa phim bom tấn đáng mong chờ khác như Morbius, Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder hay Black AdamThe Flash. Danh sách đầy đủ và chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...