Bài viết Hiểu biết Những bộ phim tiểu sử gặp phải tranh cãi và phản đối từ chính người trong cuộc
  • Những bộ phim tiểu sử gặp phải tranh cãi và phản đối từ chính người trong cuộc

    Làm phim tiểu sử không bao giờ là cuộc chơi dễ dàng. Ngoài việc phải cân bằng giữa yếu tố sự thật và hư cấu, các nhà làm phim còn phải đối mặt với chính sự khắt khe từ những người thân thậm chí là cả các nhân vật mà họ sử dụng để làm nguyên mẫu trong phim

    1 / 15
  • Dòng phim tiểu sử đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ tại Hollywood mà còn nhiều thị trường điện ảnh khác trên thế giới. Các bộ phim thuộc thể loại này có một sức hút mãnh liệt cũng như nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bới tính tự sự, đi sâu khám phá những mảnh ghép về cuộc đời của các nhân vật mà khán giả vốn yêu thích, ngưỡng mộ.

    2 / 15
  • Việc đan xen giữa những yếu tố thực tế và tưởng tượng đôi khi là các tình tiết chỉ được viết ra bởi những nhà biên kịch thông qua một số lời đồn đoán chưa có cơ sở kiểm chứng, khiến cho các bộ phim tiểu sử chứa đựng nhiều sự kịch tính nhưng cũng gặp phải không ít sự phản ứng trái chiều từ những người trong cuộc. Nhiều bộ phim trong số đó nhận về chỉ trích từ người thân cũng như chính nhân vật mà họ sử dụng để làm nguyên mẫu trong phim.

    3 / 15
  • Lập trình viên này thậm chí còn viết một bức thư cho Benedict nhằm kêu gọi nam tài tử không tham gia bộ phim bởi anh tin rằng dự án sẽ không mang đến bất kỳ yếu tố tích cực nào cho mình và đồng thời cho biết The Fifth Estate được tạo dựa trên "một cuốn sách lừa dối của một người có ý định chống lại tôi và tổ chức của tôi."

    4 / 15
  • Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình cũng như doanh thu phòng vé cao, tuy nhiên tác phẩm bị chính Jane Hawking lên tiếng phản đối. Bà cáo buộc tác phẩm đã xuyên tạc một số yếu tố trong mối quan hệ giữa bà và chồng cũ. Phát biểu tại lễ hội văn học Henley, bà nói: “Tôi thấy điều đó rất khó chịu và tôi không muốn nó xảy ra. Đừng bao giờ tin những gì bạn thấy trên phim ”.

    5 / 15
  • Where the Buffalo Roam là một đống tào lao kinh khủng. Murray đã làm rất tốt. Nhưng đó là một kịch bản tồi. Bạn không thể đánh bại một kịch bản tồi. Đó là một bộ phim kinh khủng.

    6 / 15
  • Ngay sau khi quá trình ghi hình hoàn tất vào năm 2013, Hoàng tử Albert II, Công chúa Caroline và Công chúa Stéphanie của Monaco đã lên tiếng phản đối bộ phim. Họ cho rằng tác phẩm này là "không cần thiết và không chính xác về mặt lịch sử", và rằng "rất nhiều yêu cầu đối với những thay đổi "đã bị đoàn làm phim phớt lờ. Trước đó, theo nhà viết tiểu sử Jeffrey Robinson, kịch bản của bộ phim đã được Công chúa Caroline xem qua trước khi quay. Cô đã đánh dấu một số điều bị cho sai trái tuy nhiên đạo diễn Olivier Dahan cuối cùng không tiến hành sửa đổi.

    7 / 15
  • Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014, Hoàng gia Monaco đã đưa ra một tuyên bố chính thức cho biết: "Hoàng gia xin nhắc lại rằng bộ phim truyện này trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không thể được xếp vào loại phim tiểu sử."

    8 / 15
  • Dựa trên cuốn sách Diana: Her Last Love phát hành năm 2001 của Kate Snell, Diana kể lại hai năm cuối đời của Công nương cũng như mối quan hệ lãng mạn giữa cô và bác sĩ phẫu thuật người Pakistan Hasnat Khan. Trả lời tờ Mail on Sunday, Khan cho rằng:

    9 / 15
  • Nó dựa trên những câu chuyện phiếm và những người bạn của Diana nói về một mối quan hệ mà họ không biết nhiều về nó, và một số người thân của tôi cũng không biết nhiều về nó. Tất cả chỉ dựa trên những giả thuyết và những lời đồn thổi.

    10 / 15
  • [..] Bạn có thể nhận ra từ bức ảnh đó rằng tất cả chỉ là phỏng đoán về cách chúng tôi sẽ cư xử với nhau, và họ đã sai. Không có bất kỳ thứ bậc nào trong mối quan hệ của chúng tôi. Cô ấy không phải là công chúa và tôi cũng không phải một bác sĩ.

    11 / 15
  • Phim chiến thắng ở 3 trên 5 đề cử tại Giải thưởng Oscar năm 2019 cũng như mang về doanh thu 321 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 23 triệu USD.

    12 / 15
  • Phản hồi về bộ phim, chị dâu của Shirley, Patricia, tuyên bố toàn bộ tình bạn được miêu tả trong tác phẩm là quá mức và thực tế đây chỉ là mối quan hệ giữa nhân viên và chủ. Một người họ hàng khác, em trai của Shirley, Maurice cũng không hài lòng với quan điểm rằng Tony đã "dạy" Shirley cách trở thành người da đen. Đồng quan điểm với Patricia, Maurice cho biết:

    13 / 15
  • Anh trai tôi không bao giờ coi Tony là 'bạn' của mình; anh ta là một nhân viên, tài xế riêng của anh ấy. Đây là lý do tại sao ngữ cảnh và sắc thái lại quan trọng như vậy

    14 / 15

  • Thông tin và đánh giá phim có tại
    cinematone.info



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...