Spoiled Alert! Những điều còn dang dở và tiếc nuối ở Endgame

Spoiled Alert! Những điều còn dang dở và tiếc nuối ở Endgame

Bài viết có tiết lộ một số nội dung của phim! Cùng Cinematone điểm qua những tiếc nuối để lại sau hồi kết của 10 năm trong chặng đườg thiết lập vũ trụ điện ảnh Marvel trên màn ảnh rộng

7.8
Biệt đội siêu anh hùng: Hồi kết
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Avengers: Endgame đã chính thức công chiếu tại Việt Nam và đồng thời ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Thông qua tác phẩm, khán giả đã được chứng kiến trận chiến sống còn lớn nhất trong lịch sử của Marvel trên màn ảnh rộng. Tuy vậy, dù với điểm đánh giá cao cùng thành tích phòng vé đáng ngưỡng mộ, phim không phải không có những điều vô lý và tiếc nuối trong việc xây dựng kịch bản. 

Giải quyết vấn đề bằng du hành thời gian

Có vẻ như với các tựa phim giả tưởng, sau khi đã cạn kiệt ý tưởng phát triển cũng như muốn làm mới loạt phim, người ta thường nghĩ ngay đến hình thức du hành thời gian.

Ở Endgame, dù đã có hàng loạt các giả thuyết được đưa ra trước ngày phim phát hành về cách thức hãng phát triển tập Avengers thứ 4 nhưng việc Marvel sử dụng hình thức du hành thời gian lại là thứ ít ai nghĩ đến nhất. Đơn giản bởi... nó đã quá cũ.

Thêm vào đó, Endgame chính là câu chuyện phi khoa học nhất về giả thuyết du hành thời gian mà chúng ta từng xem. Trong phim, Hulk (lúc này đã hợp thể với tiến sĩ Banner) liên tục chê bai câu chuyện trong các phim như Back to Future về các nguyên lý du hành nhưng bản thân chính tác phẩm này lại không tuân thủ yêu cầu tối thiểu của một cuộc du hành, đó chính là tính vẹn toàn của thời gian.

Các viên đá vô cực giữ cân bằng cho không gian và thời gian, khi một sự thiếu hụt đơn giản là sẽ gây ra sự mất toàn vẹn. Điều này đã được phù thủy tối thượng chia sẻ và kiên quyết không giao đi Viên Đá Thời Gian.

Dẫu vậy, trên thực tế khi Thanos tiêu hủy cả 6 viên đá, ít hay nhiều dòng thời gian cũng sẽ bị ảnh hượng nặng nề. Thêm vào đó việc các nhân vật liên tục đi về, thay đổi sự kiện thậm chí gặp mặt các nhân vật cũ, như vậy sẽ tạo ra sự xáo trộn khổng lộ trong việc sắp xếp các dòng thời gian mới.

Captain America già đi

Đây là chi tiết nhiều người cảm thấy khó hiểu nhất. Rõ ràng ngay từ khi chúng ta xem tập đầu tiên của Captain America, loại huyết thanh được tiêm khiến cơ thể anh không chỉ có sức mạnh phi thường mà còn có khả năng trẻ mãi không già.

Khi phần kết của bộ phim cho thấy hình ảnh của Đội Trưởng già đi, chúng ta có thể đặt ra giả thuyết về việc anh không chấp nhận tiêm huyết thanh mà sống như một cuộc đời bình thường, nhưng như vậy giả thuyết lại bất hợp lý với chuyện rằng nếu không tiêm huyết thanh, làm cách nào Captain có thể có cơ thể cường tráng và kết hôn với Peggy Carter?

Sức mạnh của Captain Marvel tiếp tục bị làm suy yếu

Có lẽ không ít khán giả đã nhiều lần thắc mắc về vai trò thực sự của Captain Marvel trong suốt chiều dài các sự kiện của MCU. Ở tập Infinity War trước đó, khán giả đặt dấu hỏi lớn về việc cô nàng đã ở đâu khi trận chiến xong xuôi rồi mới xuất hiện. Và liệu rằng nếu cô có mặt ở thời điểm đó rồi thì còn có Endgame để xem nữa hay không?

Và ở tập này, với nhiệm vụ chính một là tìm lại Iron man cho nhóm Avengers, hầu hết các lần xuất hiện sau đều không thể hiện hết được năng lực mà nhân vật này đang sở hữu. Nhiều người cho rằng, dù có hay không có Captain Marvel, trận chiến chống lại Thanos có thể kết thúc với ngần ấy siêu anh hùng.

Không có cảnh tái hợp nhóm Avengers

Sau sự kiện ở Civil War, đây là lần đầu tiên và cũng là hiếm hoi các siêu anh hùng lại cùng nhau xuất hiện ở trong cùng một khung hình. Nhưng không như Avengers đầu tiên hoặc tập Avengers Age of Ultron, khán giả sẽ không được chứng kiến các cảnh tái hợp mang tính biểu tượng nào ở tập phim lần này.

Cái chết của Thanos

Thanos là một nhân vật được đánh giá cao cả về thể lực lẫn trí lực. Ở tập này, dù đã nâng tầm chiến lược của ông lên một tầm cao mới nhưng với nhiều năm chinh chiến và tìm hiểu kỹ càng nhóm Avengers, 2 lần ra đi của Thanos không mang lại hiệu ứng về cả chiều sâu tâm lý đến tính thương cảm sâu sắc.

Avengers Endgame là tập phim khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sau sự kiện mang tính lịch sử, thời gian tới Marvel có thể sẽ ra mắt hàng loạt các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn hơn, thay đổi cục diện và cách làm phim cho vũ trụ điện ảnh rộng lớn này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...