Phim của Trương Nghệ Mưu đại diện Trung Quốc tham dự Oscar 2022

Phim của Trương Nghệ Mưu đại diện Trung Quốc tham dự Oscar 2022

Dự án điện ảnh mang đề tài gián điệp Cliff Walkers (Huyền Nhai Chi Thượng) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ đại diện Trung Quốc tranh tài ở hạng mục phim điện ảnh quốc tế xuất sắc nhất tại Giải Oscar năm tới.

Giải thưởng
11/11 2021

Huyền Nhai Chi Thượng (Cliff Walkers) là dự án phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu . Phim được ra mắt tại Trung Quốc vào hồi cuối tháng 04 vừa qua.

Bộ phim có sự tham gia của Trương Dịch, Vu Hòa Vỹ, Tần Hải Lộ... lấy bối cảnh những năm 1930 khi những điệp viên cộng sản từng được đào tạo đặc biệt ở Liên Xô trở về Trung Quốc trong một chiến dịch đặc biệt mang bí danh "Utro". Tuy nhiên, một kẻ phản bội trong tổ chức đã khiến cho kế hoạch đổ bể và đẩy những người còn lại vào nguy hiểm ngay từ những giây đầu tiên mà họ đặt chân xuống đất nước nơi mình sinh ra.

Huyền Nhai Chi Thượng đại diện Trung Quốc tham dự giải Oscar lần thứ 94

Huyền Nhai Chi Thượng đại diện Trung Quốc tham dự giải Oscar lần thứ 94

Huyền Nhai Chi Thượng gây ấn tượng không chỉ bởi tài năng chỉ đạo giàu kinh nghiệm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu mà còn bởi bối cảnh thực tế ghi hình đầy khắc nghiệt của dự án. Theo tiết lộ, đoàn làm phim đã phải thực hiện những cảnh quay dưới trời mưa tuyết âm 40 độ C ở Làng Tuyết tỉnh Hắc Long Giang. Trương Nghệ Mưu đòi hỏi khắt khe trong việc diễn xuất của các diễn viên trẻ cùng với đó là các cảnh quay yêu cầu tính thực tế nhất có thể để hoàn thành bộ phim.

Huyền Nhai Chi Thượng cũng được cho biết là dự án phim cuối cùng mà Trương Nghệ Mưu chỉ đạo trước khi nghỉ hưu. Ra mắt từ ngày 30 tháng 04, tác phẩm ghi nhận mức doanh thu phòng vé 1.19 tỷ Nhân Dân Tệ (hơn 186 triệu USD). Đây được xem là mức doanh thu cao đối với một dự án phim nghệ thuật kén người xem.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, hiện ấn định bế mạc vào ngày 27 tháng 03 năm 2022 sắp tới tại Nhà hát Dolby Theaters (California). Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải thưởng không được tổ chức vào tháng 2 do một phần ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như một số nguồn tin cho rằng để tránh xung đột với các sự kiện lớn khác như giải Super Bowl Los Angeles hay thế vận hội Olympics Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Năm nay, đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar là tác phẩm điện ảnh Bố Già do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm diễn viên chính (theo The Wrap).

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...