Chiến thắng không trọn vẹn vì hành động bốc đồng của Will Smith

Chiến thắng không trọn vẹn vì hành động bốc đồng của Will Smith

Nam tài tử da màu được yêu thích đã bật khóc trong bài phát biểu nhận giải tại Oscar. Anh sau đó nhận về nhiều chỉ trích hơn là cảm thông do hành động bạo lực thiếu kiểm soát trước đó của mình trên sân khấu sáng ngày 28 tháng 03

Giải thưởng
30/03 2022

Giải Oscar lần thứ 94 đã kết thúc vào sáng Thứ Hai (28 tháng 03 - giờ Việt Nam). Tác phẩm điện ảnh CODA do Apple TV+ phát hành đã bất ngờ được Viện Hàn Lâm gọi tên ở hạng mục cuối cùng và cũng là hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng - Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Năm nay, Viện Hàn Lâm đã tôn vinh nhiều tên tuổi nghệ sĩ đặc biệt trong đó có Ariana Debose - người phụ nữ đồng tính công khai đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất hay Troy Kotsur - nam nghệ sĩ câm điếc đầu tiên mang về tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, ngôi sao của I Am Legend đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi bật khác để mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp gần 4 thập kỷ của mình.

Will Smith chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình sau khi giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: Portal Claquete

Will Smith chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình sau khi giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: Portal Claquete

Trong bài phát biểu khi nhận giải, Will Smith đã bày tỏ sự xúc động đến mức không cầm được nước mắt. Anh cho biết nhân vật mình hóa thân "Richard Williams là người bảo vệ quyết liệt gia đình anh ấy".

Điều này dường như đang ám chỉ đến hành động được cho là nhằm bảo vệ gia đình của mình khi thực hiện cú tát bất ngờ dành cho người dẫn chương trình lúc đó là Chris Rock. Chris đã có một trò đùa về việc Jada Pinkett Smith - vợ của Will Smith cạo trọc đầu.

Mặc dù xuất phát điểm của cú tát này được đánh giá là hành động "vì gia đình", tuy nhiên nó lại gây ra phản ứng ngược. Chưa nhắc đến chuyện nhiều khoảnh khắc hạnh phúc nhất của dàn diễn viên phim CODA - những người lần đầu đến với giải Oscar bị lu mờ, hậu quả mà Will Smith mang đến còn tạo ra ấn tượng xấu cho chính bản thân anh cũng như những gì mà anh đã tạo dựng suốt nhiều năm qua.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích nam diễn viên bởi tác động mà anh tạo ra còn lớn hơn cả những gì mà nó thể hiện. Trong bối cảnh mà nước Mỹ ngày đêm vật lộn với tình trạng bạo lực liên tục gia tăng, ngôi sao có hơn 60 triệu người theo dõi trên Instagram dường như lại tiếp tay cho sự hoảng loạn chỉ vì muốn bảo vệ gia đình của mình trên sóng trực tiếp.

Ngay cả chính bản thân Will sau đó cũng đã phải nhìn nhận lại cách hành xử của mình đồng thời lên tiếng xin lỗi Chris trong một bài đăng trên trang cá nhân.

Bạo lực dưới mọi hình thức của nó đều độc hại và có tính hủy diệt. Hành vi của tôi tại Lễ trao giải Oscar tối qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được. Những trò đùa về thù lao của tôi là một phần của công việc, nhưng một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada quá sức chịu đựng và tôi đã phản ứng một cách cảm tính.

Tôi muốn công khai xin lỗi bạn, Chris. Tôi đã vượt quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi xấu hổ và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái.

Hành động bất ngờ của Will Smith dường như nối dài thêm các bê bối của giải thưởng Oscar năm nay. Trước đó, Viện Hàm Lâm cũng bị chỉ trích nặng nề vì quyết định cắt bỏ phần trao giải trực tiếp ở 8 hạng mục phụ cũng như liên tục thay đổi quy định kiểm dịch.

Một thành viên của Viện Hàn Lâm đã chia sẻ thẳng thắn với Variety về kỳ trao giải năm nay "Tôi nghĩ điều đó thật đáng thất vọng. Đó là điều cuối cùng mà lễ trao giải Oscar cần".

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...