Road House Bài viết Đạo diễn và diễn viên Road House trái ngược quan điểm dù bản làm lại đạt thành công lớn

Đạo diễn và diễn viên Road House trái ngược quan điểm dù bản làm lại đạt thành công lớn

Dự án phim làm lại Road House của Metro Goldwyn Mayer Pictures đã tạo được tiếng vang lớn khi ra mắt vào đầu năm nay trên nền tảng dịch vụ trực tuyến Prime Video. Tuy nhiên, dù đón nhận lượt xem lớn, đạo diễn Doug Liman vẫn không hài lòng vì chiến lược chiếu trực tuyến dành cho tác phẩm.

02/08/2024 10:02 (GMT+7)

Road House là bộ phim hành động - tội phạm, ra mắt vào đầu năm nay trên nền tảng trực tuyến Prime Video.

Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là một cựu võ sĩ quyền anh tên Dalton (Jake Gyllenhaal đóng), người bất ngờ được thuê để bảo vệ một ngôi nhà có tên đơn giản là The Road House tại Florida Keys. Tuy nhiên, đằng sau cái tên bình dị đó là hàng loạt các hoạt động ngầm và điều này kéo Dalton vào một cuộc đấu tranh đầy nguy hiểm.

Dự án là bản làm lại ra mắt vào năm 1989 của đạo diễn Rowdy Herrington và do Metro Goldwyn Mayer Pictures sản xuất. Phim sau đó ra mắt vào ngày 21 tháng 03 năm nay và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả đại chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh với lượt xem lớn, tác phẩm đã vấp phải một số lùm xùm phía sau hậu trường. Trước thời điểm ra mắt chính thức, Road House bị biên kịch của phần phim gốc (năm 1989) là R. Lance Hill đệ đơn kiện vì cho rằng đã vi phạm bản quyền và nhà sản xuất có thể sử dụng các phần mềm AI để tạo ra giọng nói diễn viên nhằm hoàn thành tác phẩm trong thời gian SAG-AFTRA đình công vào cuối năm 2023.

Dẫu vậy, nỗ lực này đã không hiệu quả và tác phẩm vẫn được phát hành vào đầu năm 2024.

Road House nhận được sự quan tâm lớn khi ra mắt vào đầu năm nay trên Prime Video

Road House nhận được sự quan tâm lớn khi ra mắt vào đầu năm nay trên Prime Video

Cũng trong thời gian đó, đạo diễn bộ phim là Doug Liman cho biết rằng, anh không đồng ý với việc tác phẩm bị đưa lên nền tảng trực tuyến và ngay từ đầu, các nhà sản xuất đã phát triển dự án để "dành cho rạp chiếu".

Vào giữa tháng 2, Variety báo cáo rằng, ngay từ đầu Amazon đã có hai lựa chọn cho Doug Liman rằng họ có thể cung cấp khoản đầu tư 60 triệu USD để Road House phát hành tại rạp hoặc 85 triệu USD nếu phim ra mắt trực tuyến. Các báo cáo cho rằng, Doug đã lựa chọn phương án 2 và việc phim ra mắt trên Prime Video là hoàn toàn phù hợp với các thoả thuận đã đưa ra.

Doug sau đó đe doạ việc sẽ không tham dự buổi ra mắt của bộ phim cùng nam diễn viên chính Jake Gyllenhaal tuy nhiên sau cùng, anh vẫn xuất hiện.

Giờ đây, nhiều tháng sau các ồn áo nói trên, trong buổi phỏng vấn mới thực hiện cùng IndieWire, Doug Liman vẫn bày tỏ quan điểm tiêu cực về những gì đã xảy ra với bộ phim Road House do anh thực hiện.

Trước hết, tôi không có vấn đề gì với việc phát trực tuyến. Chúng ta cần phim phát trực tuyến vì chúng ta cần biên kịch, đạo diễn và diễn viên đi làm và không phải phim nào cũng nên chiếu rạp. Vì vậy, tôi là người ủng hộ mạnh mẽ phim truyền hình, phim phát trực tuyến, phim chiếu rạp, chúng ta nên có tất cả.

Vấn đề của tôi về Road House là chúng tôi đã làm phim cho MGM để chiếu rạp, mọi người đều được trả tiền như thể phim sẽ được chiếu rạp, rồi Amazon lại thay đổi và không ai được đền bù. Quên đi tác động đến ngành công nghiệp này, 50 triệu người đã xem Road House. Tôi không nhận được một xu nào, Jake Gyllenhaal cũng vậy, Joel Silver cũng thế. Điều đó là sai.

Doug Liman chia sẻ với tạp chí IndieWire trong bài phỏng vấn gần đây. Joel Silver là nhà sản xuất của bộ phim.

Thực tế, Road House là bộ phim được sản xuất sau thời điểm Metro Goldwyn Mayer Pictures (sau là MGM Studios và hiện là Amazon MGM Studios) được tập đoàn Amazon mua lại. Dẫu vậy, chưa rõ hợp đồng sản xuất bộ phim đã được Doug Liman và Joel Silver ký kết với hãng phim vào thời điểm nào. Chính vì thế, rất có thể các thoả thuận giữa đơn vị sản xuất ban đầu đã không thể thực hiện được, điều này khiến cho đạo diễn cảm thấy bức xúc.

Trước khi bán mình, MGM thường sản xuất các dự án để tự phát hành hoặc bán cho đối tác khác để chiếu rạp. Tuy nhiên, việc Amazon mua lại xưởng phim đã thay đổi hoàn toàn chiến lược hiện tại của đơn vị. Bộ phim dường như đã không có thêm thoả thuận chuyển đổi giữa doanh thu phòng vé và lượt xem trực tuyến khiến cho các đạo diễn, diễn viên hay nhà sản xuất không nhận thêm phần chia sẻ lợi nhuận từ thành tích mà tác phẩm đạt được.

Dẫu vậy, phản ứng của Doug Liman và nam diễn viên chính của bộ phim Jake Gyllenhaal lại có sự khác biệt. Jake cho rằng, Amazon đã nói rõ về kế hoạch phát trực tuyến ngay từ đầu và anh hài lòng với việc tác phẩm được đón nhận rộng rãi.

Tôi ngưỡng mộ sự kiên trì của Doug, và tôi nghĩ anh ấy đang ủng hộ các nhà làm phim, và phim trong rạp chiếu phim, và các bản phát hành tại rạp. Nhưng, ý tôi là, Amazon luôn rõ ràng rằng họ đang phát trực tuyến. Tôi chỉ muốn càng nhiều người xem phim càng tốt. Và tôi nghĩ chúng ta đang sống trong một thế giới đang thay đổi về cách chúng ta nhìn và xem phim cũng như cách chúng được thực hiện.

Jake Gyllenhaal từng chia sẻ với tạp chí TotalFilm trước đây về việc Road House không nhận bản chiếu rạp.

Road House

Road House

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.

Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...