Wonder Woman 1984: Một phim siêu anh hùng hoàn chỉnh

Bộ phim được tạo dựng độc lập, không gợi nhắc đến bất cứ nhân vật hay tình tiết nào của vũ trụ DC nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn với phần hình ảnh, âm nhạc tuyệt đẹp, giá trị nhân văn được đẩy mạnh và hoàn toàn dễ theo dõi

7.3
Nữ thần chiến binh 1984
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Đã nhiều năm trôi qua kể từ những sự kiện trong tập phim Wonder Woman đầu tiên khép lại, Diana Prince hiện đang làm nhân viên tại một trung tâm khảo cổ học, nơi cô sử dụng vốn hiểu biết của mình để giúp đỡ nền văn minh nhân loại. Cô nàng xinh đẹp cứ hằng ngày sống trong 2 thân phận, một Diana Prince bình dị, khép kín và một Wonder Woman luôn có mặt kịp thời để cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn.
Mặc dù cuộc chiến giữ gìn những giá trị công lý tốt đẹp vẫn được cô thực thi hàng ngày, tuy nhiên xung quanh Dianna vẫn còn tồn tại một rào cản vô hình - ngăn cách cô với thế giới thực tại. Cô thường xuyên không tươi cười và đẩy mọi lời tỏ tình sang một bên. Thứ khiến Diana luôn day dứt chính là sự ra đi của Steve Trevor - người phi công dũng cảm, thật thà mà cô xem như là cả thế giới của mình.
Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros
Giống như nhiều bộ phim thuộc vũ trụ DCEU, khởi nguyên của tội ác thực chất không bắt nguồn từ lòng tham không đầu không cuối, mà nó xuất hiện từ chính những con người mong muốn vượt lên hoàn cảnh thực tại nhưng lại chọn sai con đường. Nếu đã từng theo dõi Men of Steel, Batman vs Superman hay Aquaman, Wonder Woman và cả trilogy Batman của Christopher Nolan, khán giả đều có thể cảm nhận rõ ràng tinh thần và chất liệu này.
Trong Batman, tội ác thức tỉnh từ trong ham muốn thực thi công lý nhưng thực tế xã hội đẩy kẻ vốn là biểu tượng của ánh sáng vào bóng tối. Trong Men of Steel, mong muốn cứu rỗi một thế hệ đang dần tiêu tàn bởi bàn tay những kẻ lãnh đạo yếu kém đẩy tưởng Zodd đến con đường tội lỗi và không còn đường lui. Hay như trong chính tập phim Wonder Woman đầu tiên, tội ác xuất hiện khi sự xa ngã của các vị thần và loài người trở nên điên loạn, hung bạo... 
Lần này, WW84 tiếp tục viết thêm một sử thi hùng tráng về bản ngã và lí trí của loài người khi những mong cầu không tốt đẹp xuất hiện từ thực tại tồi tệ tạo ra một tội ác to lớn, dữ tợn hơn bao giờ hết.
Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros
Tổng thể bộ phim là câu chuyện có kịch tính và cao trào, đạo diễn Patty Jenkins nắm giữ vai trò đồng biên kịch đã xây dựng lên các tầng lớp tăng dần của sức mạnh được tạo ra bởi sự thật cũng như cách chúng cứu dỗi (và hủy hoại) nền văn minh thế giới. Nếu như đã quá quen thuộc với phong cách xây dựng các tuyến truyện gói gọn trong một cộng đồng sức mạnh như trong Aquaman, Men of Steel hay Suicide Squad, rõ ràng Wonder Woman 1984 đang dần triển khai một hướng đi mới hơn, đẩy phạm vi ảnh hưởng của các siêu anh hùng ra khắp toàn cầu. Trong phần phim này, sự xuất hiện của các yếu tố chính trị, địa giới hành chính hay tình hình kinh tế, xã hội là một thử nghiệm mang tính mới lạ của DCEU. Nó phản ánh tính toàn cầu (mặc dù chưa phải hợp thời) nhưng vẫn tương đối gần gũi với khán giả đại chúng hơn là việc phải theo dõi những sự kiện trong một không gian và thời gian giả lập.
Lần đầu tiên trên màn ảnh, việc chứng kiến một hình ảnh siêu anh hùng không chỉ có sắt thép và khả năng không giới hạn, ở Wonder Woman 1984, Diana Prince xuất hiện với sự yếu đuối và có cảm xúc hơn tất cả những lần có mặt của cô trong các bộ phim khác. Việc cô bất lực chứng kiến sự ra đi của người yêu thêm một lần nữa, sự yếu đuối không thể đánh bại kẻ dù hắn chỉ là một kẻ bình thường, đứng ngay trước mặt là một trong những bổ sung đáng giá cho tập hậu truyện này.
Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros
Điểm sáng lớn trong phần phim này nằm ở yếu tố hành động và các cảnh quay. Đạo diễn Patty Jerkins cho thấy sức sáng tạo và khả năng tuyệt vời khi WW84 sở hữu hàng loạt các phân cảnh "ăn tiền" đã mắt. Các trường đoạn hấp dẫn trong cuộc so găng giữa Wonder Woman và Cheetah được đầu tư chỉn chu, khác biệt và tạo ra sức hút cho fan của dòng phim hành động siêu anh hùng.
Cũng trong bộ phim, sự đáng khích lệ nhất cần được công nhận chính là việc biên kịch đã làm sống lại nhân vật Steve Trevor. Anh chàng phi công mang trong mình tinh thần quân nhân mãnh liệt và một ý chí kiên cường. Không chỉ là một nhân vật phụ sánh bước bên nữ chính, Steve cho thấy lòng dũng cảm và gan dạ hơn rất nhiều nhân vật đã từng xuất hiện trong tập đầu tiên. Anh chẳng ngại trực tiếp tham gia vào nhiều màn hành động, đấu tay đôi và không chần chừ lao thẳng vào kẻ thù bất kể đó là ai. Đây chính là điều tạo nên một hình mẫu người hùng đời thường chân chính - thứ xứng đáng với tình yêu bất diệt của Wonder Woman suốt nhiều thập niên dài đằng đẵng.
Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros
Tuy nhiên, ngoài các yếu tố đáng khen kể trên Wonder Woman 1984 vẫn gặp phải một vài điểm yếu. Đầu tiên, sự bổ sung nhiều các trường đoạn hài hước và lời thoại tâm lý của nhân vật Diana Prince thực sự không ăn khớp với tổng thể của bộ phim. Kết cấu phần giữa có sự lỏng lẻo rõ ràng. Thời lượng tác phẩm kéo dài đến hơn 2 tiếng 30 phút khiến nhiều phân đoạn trở nên lê thê không thực sự cần thiết. Nhà sản xuất mong muốn tri ân người hâm mộ khi mà cả một năm qua, niềm hy vọng đâu đó đã phai nhạt bởi tình hình kinh tế - xã hội khó khăn, người dân trên toàn thế giới phải đối mặt với những điều tồi tệ và họ đánh mất niềm tin vào tình yêu và sức mạnh của đoàn kết, dẫu vậy việc nhồi nhét quá nhiều những tình cảm đó rất có thể gây ra sự phản tác dụng, khiến bộ phim chưa thực sự thỏa mãn mong muốn giải trí đơn thuần của khán giả đại chúng.
Mối tình Diana - Steve được xem là lặp lại mô-tip quen thuộc của nhiều siêu anh hùng khác trong nhà DC, tiêu biểu như của Clark - Loise hay Bruce - Rachel... Các nhân vật trên màn ảnh rộng của DC Comics hiện đang được khắc họa như những kẻ si tình, sống chết với người họ yêu thương và sự hy sinh đó luôn được đem ra như một sự trả giá cho năng lực mà họ sở hữu. Việc tiếp tục sử dụng lại tuyến nhân vật Steve Trevor như một sự lặp lại trong diễn biến cảm xúc của Diana Prince, điều này thực sự chưa đủ thuyết phục.
Wonder Woman 1984 tăng cường sử dụng lời thoại dài, nhiều triết lý. Điều này thách thức khả năng diễn xuất của Gal Gadot mặc dù cô nàng đã có thêm thời gian va vấp với điện ảnh trong suốt nhiều năm qua. Phần lời thoại này tương đối khô khan và có phần hơi "giáo điều" không hợp với bối cảnh thực tế của nhân vật. Cách giải quyết thiên về cảm xúc và lời nói được cho là không phù hợp với một tác phẩm siêu anh hùng.
Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros
Nhìn chung, Wonder Woman 1984 vẫn là một trong những bộ phim bom tấn chuyển thể từ truyện tranh đáng xem nhất trong nhiều năm nay khi mà việc chỉ sử dụng một nhân vật nữ có siêu sức mạnh làm trung tâm vẫn có thể tạo ra sức hút không thua kém bất cứ hội nhóm nào khác. Gal Gadot tiếp tục cho thấy khả năng hợp vai đáng kinh ngạc của mình với nhân vật hiện đã trở thành biểu tượng toàn cầu này.
Cinematone đánh giá 8/10 điểm. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...