Encanto - Câu chuyện rực rỡ và ấn tượng về điều kỳ diệu của phép màu

Encanto - Câu chuyện rực rỡ và ấn tượng về điều kỳ diệu của phép màu

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney, Encanto mang đến một câu chuyện trọn vẹn, ý nghĩa về cuộc sống. Tác phẩm tiếp tục hướng đến gia đình với những bài học về sự tự tin, gắn kết bền chặt cũng kêu gọi xây dựng mối quan hệ hài hòa, cân bằng trong cách các thành viên trưởng thành và thấu hiểu lẫn nhau.

7.1
Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Nếu bạn đã yêu thích các bộ phim hoạt hình của Disney như Moana, Coco hay Raya and The Last Dragon thì Encanto sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua trong dịp Lễ Giáng Sinh này.

Trong nhiều năm trở lại đây, Disney thể hiện nhiều thông điệp giá trị dành cho gia đình thông qua phần âm nhạc cũng như hình ảnh phong phú đa dạng, lấy cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Điều này giúp cho phim hoạt hình của hãng không chỉ thu hút mà còn trở thành một di sản văn hóa có giá trị truyền tải cao. Nó thúc đẩy những khán giả bao gồm cả trẻ em và những người đã trưởng thành xây dựng một cách sống nhân văn, đề cao sự hài hòa chung trong gia đình cũng như học cách thấu hiểu và thông cảm với nhau.

Encanto lấy chất liệu văn hóa từ quốc gia Nam Mỹ Colombia

Encanto lấy chất liệu văn hóa từ quốc gia Nam Mỹ Colombia

Encanto lấy bối cảnh tại một thung lũng ở Colombia - nơi gia đình đặc biệt nhiều thế hệ Madrigal sinh sống. Ở đó, mỗi thành viên đều sở hữu những sức mạnh đặc biệt và nhờ chúng, nhà Madrigal có thể giúp đỡ những con người bình thường khác xung quanh họ.

Dẫu vậy, cô bé Mirabel là người duy nhất không được ban bất cứ tài năng đặc biệt nào. Điều này khiến cả gia đình sửng sốt và nhiều người cho rằng, Mirabel là điềm báo xấu với sự tồn tại của phép thuật.

Vào một đêm, Mirabel bất ngờ phát hiện ra ngôi nhà mà họ đang sống gặp nguy hiểm với những vết nứt xuất hiện trên tường và gạch ngói rơi xuống đất. Cùng thời điểm, một số thành viên bắt đầu cảm thấy sự suy yếu trong khả năng phép thuật mà mình đã được ban tặng.

Không thể ngồi yên nhìn mọi chuyện tồi tệ xảy ra mà không làm gì, Mirabel quyết tâm tìm hiểu mọi chuyện, bắt đầu bằng việc đi tìm người chú đã mất tích của mình có tên Bruno.

Phim tiếp tục lấy đề tài phép thuật làm bàn đạp để thu hút khán giả

Phim tiếp tục lấy đề tài phép thuật làm bàn đạp để thu hút khán giả

Dự án phim hoạt hình mới nhất của Disney tiếp tục lấy đề tài là phép thuật làm chất liệu chính. Mặc dù đây là một chủ đề không mới và đã theo sát rất nhiều câu chuyện trong thế giới mà hãng xây dựng, tuy nhiên Encanto vẫn làm rất tốt với những cảm nhận riêng biệt.

Bộ phim có phần mở màn ấn tượng với việc đặt để các tiền đề khơi gợi sự tò mò và chú ý của người xem. Hàng loạt các chi tiết bí ẩn được bóc tách và xây dựng theo nhiều lớp khiến Encanto trở thành tác phẩm ấn tượng.

Ở dự án lần này, ngoài phần hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ với khả năng chuyển động linh hoạt thì phần biểu cảm cũng được chú trọng xây dựng. Khán giả sẽ phải trầm trồ trước những thay đổi dù chỉ là nhỏ nhất trên nét mặt cũng như trang phục hay mái tóc. Bộ phim cho thấy kỹ thuật sản xuất phim hoạt hình của Disney đã tiếp tục vượt xa khỏi mặt bằng chung của thế giới biến nó trở nên sống động và thực tế hơn dù vẫn giữ được phong cách thân thiện và tươi sáng.

Encanto tiếp tục là bước tiến lớn trong kỹ thuật sản xuất phim hoạt hình của Disney

Encanto tiếp tục là bước tiến lớn trong kỹ thuật sản xuất phim hoạt hình của Disney

Điểm ấn tượng của phim cũng không chỉ dừng lại ở đó. Tác phẩm mang đến những bản nhạc thấm đẫm phong cách latin với phần dàn dựng xuất sắc. Nếu bạn yêu thích phong cách thể hiện kết hợp giữa phần âm nhạc làm nền và những hình ảnh tượng tưởng siêu thực, trừu tượng giống trong các phim hoạt hình vẽ tay truyền thống trước đây của Disney như The Princess and the Frog, The Lion King... thì Encanto chắc chắn là một bản nâng cấp đáng giá tương tự như vậy.

Nếu như trong Frozen hay Tangled, Moana, các nhà làm phim tập trung xây dựng bài hát và sử dụng hình ảnh chuyển động đơn giản tự nhiên của các nhân vật để minh họa thì với Encanto, sự đầu tư đặc biệt công phu cho các phần nhạc kịch biến đây trở thành tác phẩm đáng để dành lời khen ngợi của thể loại hoạt hình 3D.

Encanto được đầu tư xây dựng phần hình ảnh ấn tượng

Phim cũng cho khán giả những điểm dừng giá trị trong diễn xuất của dàn nhân vật ảo. Bộ phim không chỉ có những khoảng khắc vui vẻ mà ở đó còn là những biểu cảm phong phú hơn, thực tế hơn khiến cho đôi lúc ta quên rằng thứ mình đang xem thực ra chỉ được tạo nên bởi bàn tay con người.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Encanto không có những điểm chưa thực sự làm hài lòng khán giả, đặc biệt là những người đã trưởng thành. Bộ phim đặt để phần tiền đề rất tốt với 2 phần 3 thời lượng để mở ra câu chuyện bí ẩn, thôi thúc người xem mở mang sự tưởng tượng cũng như phỏng đoán. Dẫu vậy, khi phần cao trào qua đi, bộ phim lại hướng đến phần giải quyết mâu thuẫn một cách đơn giản và gói gọn trong phạm vi gia đình.

Điều này có thể khiến cho câu chuyện trong Encanto không trở nên quá kịch tính cũng như trắc trở, phù hợp với khán giả trẻ nhỏ. Nhưng Disney thực sự có thể biến nó trở nên hấp dẫn hơn với cách xử lý giống như những gì mà Moana đã tạo ra trước đây. Phim thực tế vẫn còn an toàn trong việc truyền tải thông điệp về tình yêu thương gia đình. Phần kết như vậy có thể khó thuyết phục và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Phim tập trung vào việc truyền tải thông điệp gia đình, không chỉ đề cao tính nữ quyền cá nhân

Phim tập trung vào việc truyền tải thông điệp gia đình, không chỉ đề cao tính nữ quyền cá nhân

Nhìn chung, Encanto tuy chưa thể thực sự trở nên đột phá và thoát hoàn toàn ra khỏi cấu trúc của một bộ phim hoạt hình Disney trong việc tạo dựng phần thông điệp lớn hơn và mới lạ hơn tuy nhiên, tác phẩm vẫn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ phần âm nhạc khác biệt kết hợp với hình ảnh xuất sắc, biến hóa và vô cùng thu hút.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Encanto. Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cho bộ phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...