Có gì ở bộ phim hoạt hình thứ 60 của Walt Disney - Encanto

Có gì ở bộ phim hoạt hình thứ 60 của Walt Disney - Encanto

Encanto là tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng sản xuất Walt Disney Animation Studios. Bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về một nhân vật chính là nữ cùng đề tài liên quan đến phép thuật và phần nhạc kịch là cách để truyền đạt hoàn hảo kết hợp với hình ảnh được đánh giá cao.

7.4
Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cùng với xưởng phim thành viên Pixar, Walt Disney Animation Studios cũng là một trong những nhánh quan trọng của tập đoàn Walt Disney. Đơn vị này chuyên sản xuất các bộ phim hoạt hình nguyên gốc cho tập đoàn mẹ với đa phần trong số đó là những nhân vật thuộc nhượng quyền Disney Princess nổi tiếng và ăn khách.

Năm 2021, Walt Disney Animation Studios ra mắt dự án Raya and the Last Dragon. Tác phẩm hoạt hình mang đậm màu sắc của văn hóa Đông Nam Á với nhân vật chính là một nàng công chúa đang cố gắng cứu lấy vương quốc của mình trước sự xâm chiếm của các thế lực hắc ám.

Sau thành công của Raya and The Last Dragon, sắp tới đây đơn vị này sẽ tiếp tục trình làng tác phẩm Encanto với chất liệu lấy cảm hứng từ nền văn hóa Mỹ Latin.

Encanto là dự án hoạt hình thứ 60 của Walt Disney Animation Studios

Encanto là dự án hoạt hình thứ 60 của Walt Disney Animation Studios

Dàn ekip tài năng và giàu kinh nghiệm

Encanto được đạo diễn bởi 2 nhà làm phim đã có thời gian cộng tác lâu dài với Walt Disney là Jared Bush và Byron Howard. Trong đó, Jared Bush từng tham gia trong các phim nổi tiếng của hãng như Tangled hay Zootopia thì Byron Howard cũng là người đứng sau thành công của Zootopia, Moana, Frozen II... (với vai trò biên kịch).

Lin Manuel Miranda - nhà làm phim kiêm tác giả của nhiều bộ phim nhạc kịch nổi tiếng sẽ chắp bút các ca khúc mới cho Encanto. Anh từng tham gia sáng tác các bài hát trong dự án hoạt hình Moana mà nổi bất nhất là ca khúc chủ đề "How Far I'll Go" - từng rất được khán giả trên toàn cầu yêu thích.

Tham gia cùng Miranda, cũng sẽ có sự đồng hành của Germaine Franco - nữ nhạc sĩ đã góp mặt trong dự án Coco và The Book of Life.

Chất liệu mới lạ từ âm hưởng Mỹ - Latin

Nằm trong chuỗi tác phẩm thời kỳ hậu chuyển thể cổ tích, bộ phim tập trung vào việc xây dựng hình tượng nhân vật nữ giới thế hệ mới của Walt Disney. Những nhân vật này là sản phẩm được sáng tạo hoàn toàn từ ý tưởng nguyên gốc của các nhà làm phim, khai thác từ sự đa dạng các nền văn hóa, chủng tộc với các phong tục tập quán địa phương khác biệt, độc đáo.

Encanto được cho biết sẽ khai thác các chất liệu đến từ Colombia - một đất nước thuộc khu vực Nam Mỹ, nơi vẫn còn nhiều điều bí ẩn với các nhà làm phim Hollywood.

Encanto tiếp tục xoay quanh một nhân vật mới được sáng tạo hoàn toàn dựa trên sự tưởng tượng của các nhà làm phim tại Disney

Encanto tiếp tục xoay quanh một nhân vật mới được sáng tạo hoàn toàn dựa trên sự tưởng tượng của các nhà làm phim tại Disney

Những năm gần đây, Disney đã đạt được những bước tiến lớn trong việc đa dạng hóa dàn nhân vật có tầm ảnh hưởng mang tính toàn cầu của mình. Disney xây dựng các nữ giới có tinh thần can đảm, sự mạnh mẽ và dám đương đầu với chính thử thách của bản thân.

Sau thành công của Mulan, The Princess and the Frog, Moana và Raya and The Last Dragon thì Encanto sẽ là dự án phim hoạt hình lớn tiếp theo được Disney ra mắt với nhân vật chính là nữ không phải người da trắng.

Thông điệp ý nghĩa hướng đến gia đình

Encanto được cho biết sẽ kể câu chuyện về Mirabel - người duy nhất trong một gia đình đặc biệt ở Colombia, sinh ra mà không có tài năng thiên phú về phép thuật. Tuy nhiên, chính những khác biệt nó lại là cơ hội để Mirabel nhận ra sự thay đổi trong chính cuộc sống xung quanh mình và là người duy nhất có khả năng cứu lấy phép thuật trước sự đe dọa đến từ bóng tối.

Nhân vật Mirabel là người duy nhất trong gia đình không có tài năng phép thuật bẩm sinh

Nhân vật Mirabel là người duy nhất trong gia đình không có tài năng phép thuật bẩm sinh

Giống như nhiều bộ phim hoạt hình đã ra mắt trước đây, Encanto sẽ chủ yếu xoay quanh những vấn đề đang tồn tại của một gia đình nơi có quá đông thành viên và sự khác biệt dần trở thành một thứ gì đó được chấp nhận để khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Trong “Encanto”, chính vẻ bình thường của Mirabel đã khiến cô ấy trở nên khác biệt với những người khác trong cuộc sống của mình. Ở đây, chúng ta thấy cuộc đấu tranh của Mirabel để có quyền tự chủ và chấp nhận trong gia đình của mình.

Tờ IndieWire đánh giá về tác phẩm.

Mirabel nhờ đến sự giúp đỡ của Bruno - người chú đã rời bỏ gia đình từ lâu, trong nhiệm vụ cứu lấy phép thuật cho gia đình

Mirabel nhờ đến sự giúp đỡ của Bruno - người chú đã rời bỏ gia đình từ lâu, trong nhiệm vụ cứu lấy phép thuật

Encanto là một sự thú vị, tràn ngập màu sắc tuyệt đẹp, hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc sôi động và sự vui nhộn vượt ra khỏi màn ảnh. Câu chuyện không bao giờ cảm thấy chậm chạp hoặc không lôi cuốn, và bộ phim dễ dàng kết hợp giữa cảm động và hài hước theo một cách liền mạch.

Tờ IGN viết.

Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một bộ phim của Disney, Encanto có những ngụ ý để truyền đạt - cụ thể là quan niệm rằng tất cả chúng ta đều đặc biệt theo cách riêng- nhưng thật ấn tượng về cách xử lý những tình cảm đó một cách chu đáo.

Nhận định trên tờ ScreenDaily.

Hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc đặc sắc

Cùng với những nhận định tích cực về thông điệp mà tác phẩm truyền tải, Encanto chắc chắn cũng sẽ là một màn trình diễn đáng thưởng thức khi sở hữu công nghệ sản xuất hoạt hình đã thành thương hiệu của Disney.

Phần hình ảnh của bộ phim được đầu tư chăm chút tỉ mỉ, bắt mắt kết hợp với âm nhạc vui nhộn và mới lạ, mang âm hưởng latin bắt tai và lôi cuốn sẽ là những điểm đáng giá để bạn không bỏ lỡ Encanto.

Trailer chính thức của Encanto

Encanto hiện đang được ấn định ra mắt từ ngày 24 tháng 11 tới đây tại Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...