Godzilla x Kong: The New Empire - Màn thư hùng bội thực kỹ xảo của các Titan

Godzilla x Kong: The New Empire - Màn thư hùng bội thực kỹ xảo của các Titan

Bom tấn mới nhất của MonsterVerse mang đến một phần trình diễn ấn tượng với thời lượng lớn tập trung cho kỹ xảo và các pha hành động đỉnh cao. Phim thu hút nhờ nhiều tình tiết thú vị được trải đều trong suốt mạch phim tuy nhiên tác phẩm vẫn lặp lại những sai lầm cố hữu của loạt phim này trong đó kịch bản xây dựng có phần khiên cưỡng, thiếu điểm dừng và vai trò của con người trong mạch phim tiếp tục là dấu hỏi lớn.

8.3
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Godzilla x Kong: The New Empire là tập phim thứ 5 trong nhượng quyền MonsterVerse được Legendary Entertainment phát triển cùng Warner Bros. Bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về hai loài Titan cổ đại, Godzilla và Kong khi chúng phải đối mặt với mối đe dọa mới trỗi dậy từ Trái Đất Rỗng.

Trở lại sau 3 năm từ phần Godzilla vs. Kong, thương hiệu phim điện ảnh này vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ với khán giả đại chúng. Những tiếng gào thét chói tai, những đại cảnh chiến đấu hoành tráng, những địa điểm trải dài qua nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ cùng sự sụp đổ và tán phá gây ra bởi các quái vật màn ảnh vẫn cho thấy sức sống mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu giải trí của phần đông người xem.

Review đánh giá Godzilla x Kong: The New Empire

Trong tập này, Kong tiếp tục cuộc sống tại vùng Trái Đất Rỗng, cố gắng tránh xa mặt đất và không khiêu khích Godzilla. Tuy nhiên, vùng đất bên dưới lòng địa cầu vẫn tồn tại nhiều thứ mà ngay cả những thiết bị tiên tiến nhất của con người cũng chưa thể khám phá hết được.

Giữa thực trạng đó, một mối hiểm họa bắt đầu thách thức cả hai quái vật cổ đại và để giữ cho loài người được bình yên và thiên nhiên cân bằng, Godzilla và Kong buộc phải hợp tác với nhau trong cuộc chiến mới đầy thách thức và ngang tài ngang sức này.

Giống như các phần Godzilla hay Kong ra mắt trước đây của MonsterVerse, Godzilla x Kong: The New Empire ghi điểm lớn ở phần kỹ xảo đồ họa. Nhà sản xuất và đạo diễn "nuông chiều" khán giả hết mức nhờ việc thết đãi hàng loạt các trường đoạn cực kỳ mãn nhãn với lớp hiệu ứng dày đặc, chân thực và bắt mắt.

Phim có phần đồ họa ấn tượng và bắt mắt nhất trong toàn thương hiệu

Phim có phần đồ họa ấn tượng và bắt mắt nhất trong toàn thương hiệu

So với những tập phim trước đây của MonsterVerse, càng về sau, màu sắc của các bộ phim càng trở nên tươi sáng hơn, phù hợp thị hiếu giải trí của khán giả trẻ. Trong đó, nhiều cuộc đối đầu, hình ảnh đôi khi dư thừa, không liên quan mấy đến tuyến nội dung cũng được đưa vào để làm phong phú phần nhìn của tác phẩm.

Mảng hành động cũng có phần cải thiện hơn. Tạo hình Godzilla có thay đổi, linh hoạt và cân đối hơn nhiều so với các dự án khác khiến cho các phân cảnh chiến đấu trở nên thu hút và sinh động hơn. Về phần Kong, kịch bản mang đến thêm nét tính cách nhân văn hơn ở quái vật này cũng như mở rộng thế giới trong Trái Đất Rỗng với nhiều địa điểm và hình thái khác nhau.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những điểm sáng của bộ phim. Godzilla x Kong: The New Empire tiếp tục lặp lại điểm yếu về phần kịch bản và xây dựng tâm lý nhân vật. Các vai trò con người trong phim xuất hiện mờ nhạt đôi khi ồn ào và thiếu chăm chút khiến cho vai trò của họ nhìn chung khá lộn xộn và có phần thừa thãi. Lời thoại còn tương đối xáo rỗng trong khi sự xuất hiện thiếu đồng đều khiến tác phẩm đánh mất tiềm năng của chính mình.

Phần kịch bản của dự án lại không được đầu tư giống như mảng kỹ xảo khiến tác phẩm chỉ dừng lại ở phương diện phục vụ giải trí đơn thuần

Con người liên tục lặp lại những hành động khó hiểu như tấn công Godzilla bằng bom đạn dù biết rằng điều đó luôn là vô ích. Kịch bản liên tục xây dựng việc chúng ta yếu ớt, thiếu hiểu biết và luôn ngạc nhiên trước mỗi động thái của các quái vật dù đã trải qua thời gian dài nghiên cứu và chuẩn bị về chúng. Điều này cần được đánh giá là cực kỳ cẩu thả và "lười biếng".

Phim không tạo ra gắn kết với các tập trước trong nhượng quyền khiến cho người xem trung thành khó có thể cảm nhận được sự tiếp diễn và phát triển. Godzilla x Kong: The New Empire dường như đang hoạt động một mình và có phần "lợi dụng" tên gọi để lôi kéo khán giả nhiều hơn là cố gắng xây dựng một vũ trụ hoàn chỉnh, có biến chuyển và mở ra các kỳ vọng lớn hơn trong tương lai.

Nhìn chung, Godzilla x Kong: The New Empire vẫn nên được đánh giá tốt ít nhất là về mảng phục vụ giải trí nhờ phần hành động kỹ xảo mạnh mẽ, thu hút của mình. Tuy nhiên, tác phẩm không phải là một dự án điện ảnh quá xuất sắc hay đủ ấn tượng về mảng nội dung và sự mới mẻ.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 cho Godzilla x Kong: The New Empire (tựa Việt: Godzilla x Kong: Đế Chế Mới). Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...