Kẻ Đâm Lén 2: Sự trở lại đầy ấn tượng với cách triển khai kịch bản bất ngờ

Kẻ Đâm Lén 2: Sự trở lại đầy ấn tượng với cách triển khai kịch bản bất ngờ

Đạo diễn Rian Johnson tiếp tục chứng minh khả năng sáng tạo vượt bậc của mình khi giới thiệu một kịch bản hoàn toàn mới cho loạt phim Knive Out. Cách triển khai độc đáo cùng việc sắp đặt hợp lý các tình tiết đã biến Glass Onion tiếp tục trở thành một bộ phim trinh thám thành công.

7.2
Kẻ Đâm Lén 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Knives Out ra mắt tập đầu tiên năm 2019 và nhận được nhiều đánh giá tích cực thậm chí mang về một đề cử giải Oscar cho hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất bởi sự mới lạ của nó.

Nhân vật Beniot Blanc dù là một sáng tạo hoàn toàn mới trên màn ảnh rộng tuy nhiên đã phần nào thiết lập được vị trí cũng như giá trị của mình trong thể loại phim điện ảnh trinh thám hiện đại, bên cạnh những cái tên nổi tiếng bước ra từ tiểu thuyết lừng danh như Hercule Poirot hay Sherlock Holmes.

Chính sự thành công vượt trội của Knives Out đã khiến đạo diễn kiêm biên kịch Rian Johnson nhận được khoản đầu tư lên đến 450 triệu USD từ Netflix chỉ cho bản quyền 2 tập phát hành tiếp theo và Glass Onion: A Knives Out Mystery là một trong số đó.

4
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Phim bắt đầu với một nhóm bạn của tý phú Miles Bron (Edward Norton đóng), những người bất ngờ nhận được một thư mời đến tham dự buổi tiệc tại hòn đảo riêng của anh ta. Tuy nhiên, ngoài những người có trong danh sách, thám tử lừng danh Beniot Blanc (Daniel Craig đóng) cũng có mặt ngoài dự kiến.

Nhiệm vụ của họ là phá giải một vụ án được Miles sắp đặt từ trước với nạn nhân giả định là chính ông ta. Dẫu vậy, cuộc chơi đã đột ngột chuyển hướng sang một lối rẽ khác khi có người đã thực sự bỏ mạng trong bữa tiệc. Những bằng chứng khi này đổ dồn vào Andi Brand (Janelle Monae đóng), người đã từng mâu thuẫn với tất cả các thành viên khác trong hội và cũng là thành viên ít được kỳ vọng có mặt nhất. Tuy nhiên Blanc biết điều gì đó và anh ta sẽ phải hành động không chỉ để tìm ra bằng chứng cho câu chuyện hiện tại mà còn giúp hóa giải cả những hiềm khích từ trong quá khứ tội lỗi và đầy rẫy những lời dối trá.

Glass Onion thu hút người hâm mộ thể loại trinh thám, kịch tính không chỉ bởi dàn diễn viên có tên tuổi, ăn khách mà còn do nguyên nhân chính, đó là dự án dựa trên một kịch bản gốc hoàn toàn. Tức là, người xem sẽ không biết được bất cứ thông tin nào ngoại trừ những nội dung tóm tắt ít ỏi được giới thiệu trước đó qua một số trailer ngắn ngủi.

Khác biệt so với Sherlock Holmes hay loạt tiểu thuyết của nữ nhà văn Agatha Christie, Knives Out lấy bối cảnh vào thế giới hiện đại nơi những thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính, siêu xe đã xuất hiện. Dẫu vậy, Johnson vẫn có cách để khiến cho nhân vật Blanc của mình phải tự vận dụng mọi khả năng cá nhân để giải quyết vụ án.

Glass Onion có bối cảnh hiện đại, sát với thực tế

Glass Onion có bối cảnh hiện đại, sát với thực tế

Suốt 30 phút đầu tiên, bộ phim dành thời lượng để giới thiệu các nhân vật và dần dần lột tả câu chuyện về mối quan hệ phức tạp giữa họ. Thám tử Blanc có thời gian để quan sát và xây dựng cho mình những nhận định ban đầu. Tuy nhiên, ở nửa sau, khi bức màn bắt đầu được hé lộ, Glass Onion tỏ ra bùng nổ với một tuyến nội dung được xây dựng cẩn thận và rất dễ để người xem bám theo.

Phần phim lần này rõ ràng vẫn xây dựng theo dạng whodunit, nơi người xem được cung cấp một số manh mối nhất định để có thể suy luận ra danh tính của kẻ giết người. Mặc dù không phức tạp trong cách tạo dựng thủ thuật cũng như dàn xếp các chứng cứ giống như tập đầu tiên, phần Knives Out 2 lại ghi điểm nhờ khả năng xây dựng một tuyến nội dung phức tạp hơn, giống như nhiều lớp của một củ hành. Từng tình tiết được tách ra một cách từ từ và để lộ bản chất thật sự bên trong một cách tài tình và lôi cuốn.

Beniot Blanc có thêm một trợ thủ đắc lực giúp giải quyết vụ án mạng

Beniot Blanc có thêm một trợ thủ đắc lực giúp giải quyết vụ án mạng

Beniot Blanc đã biết về mối đe dọa ngay từ đầu và ông đề phòng với tất cả những người có mặt trên hòn đảo. Sự ứng biến kịp thời với những thay đổi của kẻ giết người đã thể hiện sự thông minh của vị thám tử này. Cùng với đó, ông có cho mình một trợ thủ đắc lực và vô cùng nhạy bén, cố động lực rõ ràng, thứ mà trong tập đầu tiên ông chưa có.

Sự trở lại của Knives Out với Glass Onion có thể coi là một kế thừa sáng giá cho tài năng viết kịch bản và dàn dựng của Rian Johnson, đặc biệt là sau thành công rất lớn của tập phim đầu tiên. Dẫu vậy với quá nhiều nhân vật, phim sau cùng vẫn lãng phí một số vai trò từng được kỳ vọng như của Jessica Henwick hay Noah Segan, nhưng lại ghi điểm ở việc thiết lập một hệ thống có cá tính riêng biệt, độc đáo và không bị trộn lẫn với những tác phẩm cùng thể loại khác.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Glass Onion: A Knives Out Mystery. Độc giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...