Rebel Moon: Cuốn phim nhạt nhòa về thế giới giả tưởng mới của Zack Snyder

Rebel Moon: Cuốn phim nhạt nhòa về thế giới giả tưởng mới của Zack Snyder

Bộ phim mới nhất của Zack Snyder thiết lập một thế giới giả tưởng trù phú và tham vọng tuy nhiên kịch bản đơn giản cùng phần lớn thời lượng chỉ dùng để giới thiệu các cảnh quan cùng lớp nhân vật đông đảo, đã khiến cho phần phim đầu tiên của thương hiệu Rebel Moon khó trở thành một tác phẩm xuất sắc.

5.7
Rebel Moon: Phần một - Người Con của Lửa
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Zack Snyder là đạo diễn đầy tham vọng và duy mỹ. Mỗi dự án ông làm ra đều đặt để nhiều chất liệu để có thể trở thành một nhượng quyền lớn, kéo dài. Và trong lần trở lại này với Rebel Moon cũng vậy. Đạo diễn của Man of Steel tiếp tục thiết kế một thế giới mà ở đó các nhân vật chủ yếu xuất hiện đẹp mắt, ưu tiên hành động mà phớt lờ giá trị của ngôn từ trong phần đầu tiên của tác phẩm.

Review đánh giá Rebel Moon: A Child of Fire

Bộ phim lấy bối cảnh trong tương lai xa xôi, ở vùng thiên hà lạ lẫm với câu chuyện về những cuộc tranh giành quyền lực và nổi dậy chống lại chế độ cai trị hà khắc. Con người sinh sống trên nhiều hành tinh rải rác, giữa những sinh vật kỳ lạ và đặc biệt. Chuyện phim xảy ra khi Vua và Hoàng hậu của Mẫu Giới bị sát hại, nhiều phiến quân nổi loạn ở rìa vũ trụ chớp lấy cơ hội để khởi nghĩa.

Trên đường săn đuổi một nhóm nổi dậy có tên Clan Bloodaxe, tay sai của Nhiếp chính đương thời Balisarius, Atticus Noble tìm đến và mong muốn mua lại sản lượng lương thực dư thừa của nhóm nông dân trên hành tinh Veldt màu mỡ với giá cao tuy nhiên Trưởng làng Sindri khéo léo từ chối. Trong bối cảnh đó, tên nông dân Gunnar lại chấp nhận thỏa thuận và điều này vô tình khiến cho Noble nổi giận, giết Sindri ngay trước mặt dân làng. Hắn lệnh cho những người còn lại trong 9 tuần phải cung cấp đủ lượng lương thực, sau đó bỏ đi và để lại toán quân tay sai.

Trước sự việc bất ngờ, một phụ nữ trẻ tên Kora đã quyết định đứng lên để đi khắp thiên hà, tập hợp một nhóm những kẻ bất mãn có năng lực chiến đấu vượt trội, giúp cô giải cứu ngôi làng cũng như thực hiện một sứ mệnh lớn lao hơn.

Rebel Moon là dự án nhiều tham vọng của Zack Snyder

Rebel Moon là dự án nhiều tham vọng của Zack Snyder

Ngay từ khi công bố dự án, Zack Snyder đã không giấu tham vọng để biến Rebel Moon trở thành một bản sử thi đồ sộ tương tự như cách Star Wars đã làm. Đây cũng được tiết lộ từng là bản thảo kịch bản phát triển cho nhượng quyền này trước khi dự án bị hủy bỏ tại Lucasfilm. Và giờ đây, khi thế giới mới được hình thành, người hâm mộ sẽ không mấy ngạc nhiên khi thấy sự tương đồng giữa hai câu chuyện, từ cách phát triển mâu thuẫn chính đến dàn diễn viên đông đảo, các tiền đề, các chất liệu và tạo hình...

Rebel Moon phát triển rất phong phú các bối cảnh giả tưởng hấp dẫn, đẹp mắt, đưa người xem vượt nhiều không gian chỉ trong một phần phim đầu tiên, kéo dài hơn 2 tiếng. Tuy nhiên các lớp hình ảnh đó cứ liên tục trôi qua và không để lại nhiều ấn tượng đủ sâu sắc, đủ hấp dẫn. Cách làm duy mỹ, chỉ tập trung nhiều vào phần nhìn đã khiến cho bộ phim khó đọng lại được sự ấn tượng nào sau khi đã kết thúc.

Dù sở hữu phần đồ họa vượt trội, chân thực tuy nhiên Rebel Moon vẫn khó thuyết phục người xem bởi kịch bản yếu ớt

Thế giới trong tác phẩm lần này học hỏi nhiều thành công của những tượng đài trước đó như Dune, Star Wars hay thậm chí là những bộ phim mới nổi của nền khoa học giả tưởng như Avatar cũng như MCU. Sự giao thoa phức tạp đã làm cho Rebel Moon trở nên lộn xộn và quá sức. Mong muốn phát triển thế giới một cách nhanh chóng đẩy phần kịch bản vào một tình huống nan giải với nhiều câu chuyện từ quá khứ, hiện tại được đan cài vội vàng.

Các nhân vật không có nhiều phần thoại đủ để phát triển tâm lý trong khi các cảnh quay chậm làm kéo dài mạch phim một cách cường điệu. Cách phát triển câu chuyện mới tiếp tục duy trì lối làm phim ưa cơ bắp mà thiếu chiều sâu của Zack Snyder, tương tự như loạt phim 300 hay Army of the Dead.

Tuyến nhân vật của phim cũng được phát triển một cách đông đảo với các tên gọi và chức danh phức tạp. Việc xử lý kém khéo léo ngay trong dự án đầu tiên có thể khiến cho thương hiệu mới này gặp nguy hiểm khi người xem khó có thể nhớ hết các đường dây mâu thuẫn. Trong khi nữ nhân vật chính (do Sofia Boutella đóng) được xây dựng một cách cường điệu với câu chuyện cũ kỹ, phản diện Atticus Noble (Ed Skrein đóng) cũng xuất hiện mờ nhạt với động lực và thủ đoạn đơn điệu, không mấy ấn tượng.

Tuyến phản diện cường điệu của Rebel Moon: A Child of Fire

Tuyến phản diện cường điệu của Rebel Moon: A Child of Fire

Nhìn chung, Rebel Moon là một dự án giả tưởng thiếu đột phá khi chỉ cố gắng kế thừa các thành công của những nhượng quyền khác trong quá khứ mà không mang đến nhiều dấu ấn mới mẻ riêng biệt đủ để được công nhận một cách độc lập. Phim có phần đồ họa ấn tượng, chân thực và đẹp mắt tuy nhiên do quá chú trọng vào phần nhìn đã khiến cho kịch bản bị xao nhãng và có phần hời hợt.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Rebel Moon: A Child of Fire. Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...