Snyder's Cut đang trở thành thương hiệu mang dấu ấn của đạo diễn Zack Snyder

Snyder's Cut đang trở thành thương hiệu mang dấu ấn của đạo diễn Zack Snyder

Với dự án Rebel Moon sắp ra mắt trên Netflix được Zack Snyder đạo diễn kiêm đồng biên kịch, người hâm mộ sẽ không chỉ được chứng kiến một sự kiện điện ảnh kéo dài 2 phần mà sẽ có thêm cả bản cắt của đạo diễn với thời lượng mở rộng lên tới 1 giờ đồng hồ.

5.7
Rebel Moon: Phần một - Người Con của Lửa
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Zack Snyder's Justice League là một dự án từng gây nhiều tranh cãi khi được ra mắt vào năm 2021 trên dịch vụ trực tuyến của HBO Max. Đây là phiên bản cắt chỉnh, biên tập của chính đạo diễn Zack Snyder khi trước đó, anh đã rời bỏ dự án siêu anh hùng vốn từng nhận nhiều kỳ vọng của Warner Bros. ra mắt vào năm 2017 dù khối lượng công việc được cho là đã hoàn thành đến 90%.

Sự thất bại của phiên bản chiếu rạp chính thức, do Joss Whedon thực hiện bổ sung sau này không chỉ khiến bộ phim đánh mất doanh thu, trực tiếp gây thua lỗ và phá hủy DCEU mà nó còn khiến cộng đồng người hâm mộ phản ứng.

Zack Snyder đã mang đến một diện mạo mới cho Justice League nhờ bản dựng đặc biệt được phát hành đầu năm 2021

Zack Snyder đã mang đến một diện mạo mới cho Justice League nhờ bản dựng đặc biệt được phát hành đầu năm 2021

Những gì mà Justice League trình diễn vào năm 2017 đi lệch hoàn toàn tầm nhìn của Zack Snyder khiến nó trở thành một dự án bị đánh giá thấp thảm hại, nhận sự quay lưng của người xem đại chúng cũng như giới phê bình điện ảnh. Quá trình ghi hình lại cho bộ phim dẫn đầu bởi Joss Whedon khi đó cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi về thái độ làm việc cũng như cách đối xử với dàn diễn viên của không chỉ đạo diễn mà cả những nhà lãnh đạo tại Warner Bros bấy giờ.

Chính những nguyên nhân kể trên khiến cho bản dựng của chính Zack Snyder trở thành một sản phẩm được cộng đồng người hâm mộ phim siêu anh hùng nói chung và DCEU nói riêng cực kỳ săn đón cũng như dành nhiều thiện cảm.

Và những gì có mặt vào tháng 3 năm 2021 rõ ràng đã đáp ứng được phần nào kỳ vọng đó. Warner Bros. sau cùng đã chi đến 70 triệu USD để giúp đạo diễn hoàn tất bản dựng cuối cùng của mình và giới thiệu đến người xem. Với thời lượng 4 giờ đồng hồ, Zack Snyder's Justice League đã trở thành cuốn sử thi siêu anh hùng trải rộng nhất từ trước đến nay của dòng phim chuyển thể truyện tranh ăn khách này.

Điểm đánh giá của bản dựng cũng tương đối tích cực cùng 72% trên Rotten Tomatoes so với con số 39% trước đó của bản phim năm 2017. Nhận định về phiên bản mới này, cây viết Robbie Collin của tờ Telegraph cho rằng:

Dù một số cảnh quan trọng chưa rõ ràng nhưng vẫn cụ thể hơn so với bản tiền nhiệm, và mọi thứ diễn ra theo chiều hướng khác: các nhân vật trước đây trống rỗng hoặc lố bịch giờ trở nên bụi bặm và sâu sắc hơn, trong khi các phân cảnh hành động trước đây từng không mạch lạc, yếu ớt và sặc sỡ thì giờ lại trở thành một trong những bộ phim ngoạn mục nhất của thể loại này.

Phiên bản Zack Snyder không chỉ giúp lấy lại phong độ cho đạo diễn mà còn cứu vớt tầm nhìn DCEU khi thương hiệu này đứng trước bờ vực sụp đổ

Phiên bản Zack Snyder không chỉ giúp lấy lại phong độ cho đạo diễn mà còn cứu vớt tầm nhìn DCEU khi thương hiệu này đứng trước bờ vực sụp đổ

Zack Snyder vốn là một đạo diễn có tầm nhìn nhưng khá "tham lam" chi tiết. Kịch bản của anh được xây dựng tương đối cầu kỳ, đặt để nhiều điểm mốc mà đa phần người xem không thể hiểu hết ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của chúng.

Đồng thời, cách biên tập có phần dài dòng, ưu tiên giữ lại nhiều cảnh quay chậm lại khiến cho bố cục chung của phim không đủ mạch lạc, gãy gọn. Kể từ 300, Men of Steel hay Batman v Superman, Army of Dead... các phim do Zack đạo diễn đều tương đối thách thức và gây chia rẽ trong giới phê bình.

Với thời lượng chiếu rạp hạn chế, Zack gặp khó khăn trong việc kể lại hoàn chỉnh câu chuyện do anh sáng tạo. Batman v Superman cũng đã là một trường hợp khiến cho bản dựng của đạo diễn được đánh giá cao hơn nhờ 30 phút bổ sung khi ra mắt bản BluRay so với khi phát hành trực tiếp tại rạp.

Gần đây, thông tin về việc dự án Rebel Moon do anh thực hiện, sắp ra mắt trên nền tảng trực tuyến của Netflix được chia thành 2 phần phát hành liên tiếp, tuy nhiên Zack Snyder vẫn đang tiến hành một bản dựng mở rộng, gây hoang mang trong cộng đồng người hâm mộ. Theo tiết lộ, một phiên bản hoàn chỉnh với thời lượng dài hơn 1 giờ đồng hồ cảnh quay bổ sung đang được lên kế hoạch và sẽ sớm phát hành tuy nhiên chưa ấn định thời gian chính thức.

Tờ Deadline cho rằng đây được xem là một việc làm "bất thường" bởi Rebel Moon chưa được đưa đến người xem và phản ứng dành cho dự án vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Một bản dựng lại thường để khắc phục những vấn đề của bản chính thức và khi chưa có đánh giá nào được đưa ra, một chiến lược như vậy có ý nghĩa gì với người hâm mộ trong khi Zack Snyder vẫn luôn là người trực tiếp chỉ đạo bộ phim từ đầu đến cuối.

Rebel Moon sắp ra mắt cũng sẽ có thêm bản dựng của riêng Zack Snyder với thời lượng bổ sung gần 1 giờ đồng hồ. Ảnh: Netflix

Rebel Moon sắp ra mắt cũng sẽ có thêm bản dựng của riêng Zack Snyder với thời lượng bổ sung gần 1 giờ đồng hồ. Ảnh: Netflix

Phản hồi về vấn đề này, Zack Snyder cho biết:

Bạn thực sự có thể nhìn thấy rất nhiều. Nó chỉ được tô vẽ thêm thôi. [Đoạn cắt] của đạo diễn là một bước lặn sâu, điều mà tôi nổi tiếng đã thực hiện trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi không biết làm thế nào mà tôi lại có được phần cắt này, nhưng điều tôi sẽ nói về nó là, đối với tôi, những đoạn cắt của đạo diễn luôn là thứ mà trước đây tôi phải đấu tranh và không ai muốn nó.

Tôi luôn cố gắng ghép những phần nhỏ bị bỏ rơi lại này vì cảm thấy rằng sẽ có một phiên bản sâu sắc hơn ở đó. Và với Netflix, chúng tôi quay những cảnh chỉ dành cho phần cắt của đạo diễn. Đó thực sự là một khám phá vì nó mang lại cú hích thứ hai cho những người hâm mộ trung thành, giống như một khám phá thực sự mà họ sẽ không [nếu không] có được. Tôi thực sự vui mừng về nó!

Như vậy, theo đúng những gì Zack chia sẻ, bản dựng sau cùng của đạo diễn thực sự đã là một kế hoạch được chuẩn bị từ trước. Vị đạo diễn đã sẵn sàng cho việc mở rộng thương hiệu điện ảnh mới này và tìm cách xây dựng các cơ sở để phát triển lượng người hâm mộ trung thành, đưa cho họ cái nhìn sâu hơn, mở rộng hơn dù chưa biết rằng 1 giờ quay bổ sung đó có ảnh hưởng trực tiếp đến câu chuyện hay chỉ giúp phát triển các bối cảnh cũng như thông tin bên lề.

Chất lượng và sự tiếp nhận của khán giả với Rebel Moon cần thời gian và thành quả sau cùng để trả lời tuy nhiên giờ đây có thể tin rằng Zack Snyder's Cut đang đần trở thành một thương hiệu mang dấu ấn của vị đạo diễn 57 tuổi này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...