Vệ Binh Dải Ngân Hà 3: Cảm xúc bi tráng nhưng hỗn loạn, phản diện kém ấn tượng

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3: Cảm xúc bi tráng nhưng hỗn loạn, phản diện kém ấn tượng

Phần thứ 3 được xem như phần kết của thương hiệu Vệ Binh Dải Ngân Hà từ Marvel Studios sở hữu phần hình ảnh đẹp mắt, nhiều màu sắc tuy nhiên cách thức triển khai kịch bản quá hỗn loạn. Phần âm nhạc tụt hậu kết hợp với phản diện hoạt động kém khiến tổng thể bộ phim hoàn toàn lép vế so với 2 phần phim đầu tiên đã ra mắt trước đây

5.7
Vệ Binh Dải Ngân Hà 3
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Guardians of the Galaxy Vol 3 là chương thứ 3 và cũng là chương cuối cùng trong loạt phim độc lập về những vệ binh có xuất thân đặc biệt của ngân hà trong thế giới giả tưởng do Marvel Studios xây dựng trên màn ảnh rộng. Giống như các loạt phim khác, phần phim mới này cũng tiếp tục đáp ứng cách thức xây dựng một trilogy (3 phần) trong đó phần cuối đóng vai trò như một đoạn kết, mang nhiều nét bi tráng và cảm xúc về sự chia ly.

Trong lần trở lại này, nhóm dẫn đầu bởi Star-Lord (Chris Pratt đóng) đã có cho mình một nơi ở mới. Họ gần như không còn phiêu bạt lang thang khắp vũ trụ nữa mà đã có cho mình những công dân hàng xóm đa dạng tại Knowhere. Tuy nhiên, khi cuộc đời quá nhàm chán và nỗi ám ảnh từ việc mất Gamora đã khiến Peter Quill chìm trong say xỉn. Nhóm vệ binh có phần rệu rã và chẳng còn mấy niềm vui thú. Và khi mọi chuyện yên bình như thế tưởng chừng sẽ không bao giờ chấm dứt thì một kẻ lạ mặt (Adam Warlock - Will Poulter đóng) bất ngờ xuất hiện từ không gian.

Hắn ta không nói không giằng, liên tục tấn công và mục tiêu duy nhất là tiêu diệt bằng được Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng). Dù thất bại tuy nhiên vết thương vẫn khiến chú gấu mèo mất ý thức và cả nhóm lập tức lên đường tìm kiếm kẻ đã gây ra chuyện này. Họ có 48 giờ để cứu sống người bạn cũng là gia đình duy nhất của mình trước khi quá muộn. Cuộc hành trình mới đưa họ đến với High Evolutionary - một kẻ tâm thần có mong ước tạo ra những dạng thức sống hoàn hảo, thông minh bất chấp mọi giá.

High Evolutionary là kẻ phản diện chính trong phần Vệ binh giải ngân hà 3

High Evolutionary là kẻ phản diện chính trong phần Vệ binh dải ngân hà 3

Nhìn chung, GOTG 3 vẫn giữ được những điểm tích cực ở loạt phim gốc như việc cân bằng được vai trò của tất cả các thành viên trong đội. Cả nhóm giữ vững nét tính cách khác biệt và lối suy nghĩ không giống ai của riêng mình, từ đó họ học cách để hòa hợp tạo nên một chỉnh thể ăn ý, hợp nhất, biết hy sinh và dũng cảm.

Phim cũng tạo được ấn tượng nhờ việc giới thiệu một Gamora (Zoe Saldana đóng) hoàn toàn mới, bạo dạn và thực tế hơn. Sau những sự kiện ở Endgame, con gái nuôi của Thanos không chọn việc đi theo nhóm và thay vào đó là tìm cho mình một hướng đi mới. Sự tiến triển này giúp nội dung không bị nhàm chán tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi làm giảm bớt vai trò vốn rất quan trọng của nhân vật trong 2 phần trước.

Phim nối tiếp các sự kiện ở tập phim truyền hình ngắn có tên The Guardians of the Galaxy Holiday Special từng được James Gunn và Marvel sản xuất đặc biệt chiếu trên nền tảng Disney+. Chính sự phân tán này khiến cho nhiều khán giả có thể sẽ cảm thấy khó bắt nhịp ngay phần mở đầu bởi kịch bản xây dựng rất gấp gáp, vào thẳng vấn đề ngay từ những phút đầu tiên.

Phần 3 xây dựng với phần mở đầu gấp gáp, đan xen giữa quá khứ và hiện tại

Phần 3 xây dựng với phần mở đầu gấp gáp, đan xen giữa quá khứ và hiện tại

Khác với những tập trước, phần lời thoại ở tập này rất đơn điệu. Quill không còn quá lanh lợi và các màn đối đáp nhàm chán, giản lược, không mang đến cảm giác thực sự có thể gây cười. Mảng miếng cũng kém sáng tạo và không mới mẻ, chưa đủ thuyết phục với những câu nói cứ lặp đi lặp lại, dễ bị đoán trước. Đây là một điểm trừ rất lớn cho toàn bộ cảm xúc chung vốn được kỳ vọng của bộ phim.

Vì là một phần kết, dự án cố gắng phân bổ thời lượng đều đặn cho cả các nhân vật phụ. Phim xây dựng không rõ ràng các đoạn cao trào mà liên tục lồng ghép phân đoạn về quá khứ của nhân vật Rocket. Dù cách phát triển này có thể giúp giữ chân người xem tuy nhiên nó khiến cho mạch phim trở nên hỗn loạn hoàn toàn. Người xem khó cảm nhận được một câu chuyện liền mạch, các phân đoạn cảm xúc ấn tượng liên tục bị cắt đứt và thay bằng những câu thoại hài hước bâng quơ hoặc kém ăn nhập.

Kỹ xảo có phần cải thiện hơn so với những bộ phim ra mắt gần đây của Marvel

Kỹ xảo có phần cải thiện hơn so với những bộ phim ra mắt gần đây của Marvel

Không thể phủ nhận, tập phim này mang đến phần cảm xúc ấn tượng về câu huyện của Rocket. Nó khác biệt và thuyết phục người xem nhờ sự độc đáo và nhiều sức nặng. Tuy nhiên, cách giải quyết cao trào với ác nhân chính High Evolutionary khiến cho tổng thể bộ phim lại trở thành một tác phẩm có phần "đầu voi đuôi chuột". Nhân vật này tỏ ra kém cỏi, không có sự mưu lược rõ ràng và gần như không để lại bất kỳ ấn tượng nào rõ rệt.

Ngoài ra, các đoạn nhạc trong phim vốn được kỳ vọng cũng không phát huy tác dụng rõ ràng. Các bài hát thiếu ấn tượng bật tắt liên tục, phần nào kéo chất lượng của toàn dự án đi xuống và thậm chí là tụt hậu so với hai phần ra mắt trước đây.

Bất chấp những điểm yếu kể trên, GOTG 3 vẫn có thể được đánh giá là một dự án phục vụ giải trí tốt. Dù thời lượng dài và ưu tiên nhiều phân cảnh chiến đấu không cần thiết tuy nhiên phần đồ hoạ vẫn được chăm chút kỹ lưỡng, ít giả tạo hơn so với những tác phẩm phát hành gần đây của Marvel Studios.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho Vệ Binh Giải Ngân Hà 3. Độc giả đã thưởng thức bộ phim hãy tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...