Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Khi chàng điệp viên đơn độc chọn lối đi riêng

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Khi chàng điệp viên đơn độc chọn lối đi riêng

Phần mới nhất của thương hiệu hành động điệp viên Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đặt nhân vật chính Ethan Hunt vào một tình thế nan giải với áp lực nặng nề và mọi sự trợ giúp vốn có đều bị cắt đứt. Những phân cảnh hành động đắt giá kết hợp cùng kịch bản có sự đặt để, lật mở gọn gàng tăng sức hấp dẫn cho tập phim.

7.5
Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Tom Cruise trở lại mùa hè năm nay với dự án mới nhất trong chuỗi phim Mission Impossible (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi). Với những thành tích phòng vé ấn tượng trong quá khứ cùng sự lăn xả, chấp nhận thách thức bản thân bất chấp tuổi tác, phần phim mới hiện nhận được nhiều kỳ vọng và sự quan tâm của cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Để giúp trải nghiệm xem phim của bạn không bị ảnh hưởng, bài đánh giá này hạn chế tối đa việc tiết lộ những chi tiết quan trọng của kịch bản.

Review đánh giá phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7

Bộ phim mở đầu với câu chuyện đầy kịch tính về loại vũ khí có tính hủy diệt khủng khiếp nhất mà con người từng chế tạo ra. Tuy nhiên, một sự cố đã khiến cho nó mất tích và mở ra cuộc săn lùng trên quy mô rộng lớn nhất mà thương hiệu phim hành động, điệp viên này từng thiết lập. Hàng loạt các tổ chức an ninh từ khắp nơi bao gồm cả các chính phủ đều nhập cuộc nhằm chạm tay đến chiếc chìa khóa, thứ vừa có khả năng thể kiểm soát nhưng đồng thời cũng là công cụ duy nhất có thể vô hiệu hóa loại vũ khí nguy hiểm kia.

Ethan Hunt khi này cũng được thuê để gia nhập đường đua khắc nghiệt đó. Dẫu vậy, càng đi sâu vào cuộc tìm kiếm, anh chàng càng trở nên đơn độc và nguy hiểm khi mọi trợ giúp đều lần lượt bị cắt đứt. Nghiệp báo xuất hiện từ trong chính quá khứ khi bóng ma bắt đầu hiện về và đe dọa cả những người mà Hunt quan tâm, yêu thương nhất.

Kịch bản lật mở như một cuốn tiểu thuyết

Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một được thiết kế với một cốt truyện rất gọn gàng và dễ dàng theo dõi. Với kết cấu như một cuốn tiểu thuyết gồm nhiều chương hồi cùng phần mâu thuẫn chính được sắp đặt ngay từ những phút đầu tiên khiến khán giả nhanh chóng bị cuốn vào cao trào của tác phẩm. Cuộc hành trình trải dài qua nhiều địa điểm cho thấy quy mô khổng lồ của dự án và Ethan Hunt chỉ giống như người dẫn khán giả đi tìm câu trả lời thực sự đằng sau những bí ẩn mà kịch bản đang cố gắng lật mở.

Kịch bản Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi 7 có kết cấu như một cuốn tiểu thuyết chương hồi

Kịch bản Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi 7 có kết cấu như một cuốn tiểu thuyết chương hồi

Trong tập phim này, cái khái niệm đương thời về trí tuệ nhân tạo, sự tiến hóa của máy móc, của thách thức nhân loại trong cuộc đua diệt chủng toàn cầu trở thành mục tiêu chính. Tuy nhiên phim vẫn giữ được tính chất chung của một tác phẩm thuần về hành động gián điệp mà không sa đà quá nhiều vào địa phận khoa học viễn tưởng.

Cùng với đó, các màn lật mặt, chia rẽ phe phái gợi nhớ đến cách thức triển khai đường dây trong những dự án đã từng ra mắt trước đây của loạt phim. Dù rất lắt léo và phức tạp, việc sắp xếp thời lượng ưu tiên không gian thoại giúp cho các nhân vật dễ dàng phơi bày định hướng và mục tiêu của riêng mình. Đây chắc chắn là điểm sáng nhất và xứng đáng giành nhiều lời khen ngợi nhất.

Thêm vào đó, dù không sở hữu một cú twist chất lượng dẫu vậy dự án lại khai thác triệt để tính hệ quả, đúng với tên gọi Nghiệp Báo của mình. Các sự kiện xảy ra liên tục, móc nối với nhau và luôn nằm trong mạch tính toán của một đối tượng nhất định nào đó, hoặc phản diện hoặc chính diện. Dàn nhân vật phụ không bị dư thừa, được sử dụng hiệu quả dù câu chuyện cá nhân vẫn còn khá vắn tắt và chưa khai thác đủ sâu. Dẫu vậy, có thể tin tưởng rằng kịch bản đang cố "để giành" họ cho phần phim tiếp theo, dự kiến ra mắt vào mùa hè năm tới.

Hành động mãn nhãn, âm nhạc kịch tính

Phần thứ 7 trong loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi tiếp tục nối dài chuỗi thành tích hành động vượt giới hạn của các nhà làm phim. Những đại cảnh ấn tượng xuất hiện xuyên suốt thời lượng hơn 160 phút của tác phẩm. Từ sa mạc khắc nghiệt đến đấu trường Rome cổ kính, từ sân bay rộng lớn ở Abu Dhabi đến dãy Alps hùng vỹ... tất cả được sử dụng triệt để để chiêu đãi người xem với hàng loạt những màn rượt đuổi liên tục, cường độ cao.

Bối cảnh trong phim liên tục thay đổi, trải dài qua nhiều quốc gia, địa điểm nổi tiếng

Bối cảnh trong phim liên tục thay đổi, trải dài qua nhiều quốc gia, địa điểm nổi tiếng

Tom Cruise cho thấy khả năng làm việc không mệt mỏi khi tham gia ghi hình cho Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi 7 - một trong những thương hiệu điện ảnh làm nên tên tuổi của nam tài tử. Dù đã bước qua tuổi 60, anh vẫn liên tục thách thức giới hạn bản thân với những chặng đua nguy hiểm và chân thực để mang tới bầu không khí căng thẳng, mãn nhãn nhất cho dự án lần này.

Kết hợp với phần âm nhạc kịch tính, đoạn âm thanh quen thuộc vang lên đúng lúc, lặp đi lặp lại gây cảm giác hưng phấn cho người thưởng thức và để lại dư âm sâu sắc ngay cả khi tác phẩm kết thúc.

Tuy nhiên, dù dành nhiều lời khen đến vậy, Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một không hẳn không có những điểm chưa tích cực. Trong đó, việc kịch bản lợi dụng thủ thuật "giết chết nhân vật" - một trong những cách phát triển cao trào quen thuộc, chưa phát huy đủ giá trị. Cảm xúc đau đớn, hối hận sau sự ra đi một đối tác, một người yêu thương thiếu hụt nơi Ethan Hunt cũng như các thành viên khác của đội IMF. Biên kịch xử lý rất nhanh chóng, gói gọn và có thể nói là vội vàng khiến cho sự mất mát thiếu sức nặng cần thiết. Điều này làm lãng phí vai trò cũng như đóng góp rất lớn của nhân vật không chỉ ở tập phim này mà còn cả các phần phim trước đây.

Thêm vào đó, một trường đoạn dài đến hàng chục phút xuất hiện khi Ethan Hunt và Grace chạy trốn trên đường phố Rome trong chiếc Mini Cooper màu vàng cùng đôi tay khóa chặt vào nhau, thực sự khá dư thừa và đôi lúc mệt mỏi. Đây chính là lúc "hào quang nhân vật chính" xuất hiện một cách phi lý và rõ rệt nhất, đánh mất giá trị thực tế của bộ phim. Ngoài ra, Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một cũng không tránh khỏi việc sử dụng quá nhiều khả năng hóa trang tài tình một cách khó tin của Benji.

Nhìn chung, Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một vẫn là một tác phẩm hành động đề tài điệp viên đáng theo dõi và xuất sắc nhiều năm trở lại đây. Kịch bản chặt chẽ, có nút thắt mở rõ ràng và đặc biệt phần hành động mãn nhãn cùng âm nhạc đặc trưng mang đến cảm giác lôi cuốn, kích thích người xem. Điểm trừ lớn nhất của dự án có lẽ đến từ thời lượng quá dài, nhiều phân cảnh hành động bị đẩy cao một cách không cần thiết khiến người theo dõi đôi lúc có thể cảm thấy hơi mệt mỏi và dư thừa.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một. Độc giả đã theo dõi bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Phim hiện đã được khởi chiếu trên toàn quốc từ hôm 08 tháng 07 vừa qua. Khán giả Việt Nam có thể thưởng thức sớm bộ phim trước 4 ngày so với thị trường Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...