Tom Cruise không hài lòng khi Mission Impossible 7 có ít thời gian độc quyền tại rạp chiếu IMAX

Tom Cruise không hài lòng khi Mission Impossible 7 có ít thời gian độc quyền tại rạp chiếu IMAX

Phần tiếp theo của Mission Impossible chỉ có 2 tuần độc quyền rạp chiếu IMAX khi ra mắt vào trung tuần tháng 07 sắp tới trước khi bom tấn Oppenheimer của Christopher Nolan chính thức phát hành.

7.5
Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One là phần thứ 7 trong loạt phim hành động đề tài điệp viên với Tom Cruise là diễn viên đóng chính kiêm nhà sản xuất. Tác phẩm do Christopher McQuarrie đạo diễn đồng thời đóng vai trò biên kịch và là một trong hai bộ phim ra mắt liên tiếp nhau có nhiệm vụ khép lại nhượng quyền ăn khách lâu dài này.

Giống như các bộ phim hành động kinh phí lớn khác, Mission: Impossible 7 cũng nhắm đến các cảnh quay rộng với việc tối ưu cho trải nghiệm điện ảnh thông qua các màn hình khổng lồ tại chiếu rạp chiếu phim, đặc biệt là IMAX. Trước đó, bom tấn Top Gun: Marverick ra mắt vào giữa năm 2022 cũng do Tom Cruise đóng chính đạt được thành tích ấn tượng nhờ các suất tại loại hình rạp chiếu này. Số liệu đến cuối tháng 12 năm ngoái, bộ phim thu hơn 110 triệu USD và trở thành tác phẩm có thành tích tại tất cả các rạp IMAX cao thứ 9 mọi thời đại.

Mission: Impossible - Dead Reckoning sở hữu nhiều đại cảnh thực tế ấn tượng, tối ưu trải nghiệm cho màn hình lớn tại rạp

Dẫu vậy, tập phim lần này sẽ gặp đôi chút khó khăn khi không nhận được ít tuần độc quyền trình chiếu do sự ra mắt của Oppenheimer vào ngày 21 tháng 07 sau đó. Điều này, theo Puck, đã khiến cho Tom Cruise cảm thấy tức giận và tìm cách thúc đẩy các phòng chiếu không phải IMAX khác sắp xếp thêm suất cho Mission: Impossible 7.

Theo thông tin được tiết lộ từ trước, dự án tiếp theo của Christopher Nolan sẽ được độc quyền ít nhất 3 tuần tại hệ thống rạp IMAX nhờ các thỏa thuận. Nhà làm phim kỳ cựu này đã tích cực quảng bá cho trải nghiệm trình chiếu độc đáo của định dạng khi hầu hết các bộ phim ông đạo diễn đều có yêu cầu khắt khe về mặt âm thanh, hình ảnh và sử dụng các phân đoạn quay bằng máy quay IMAX bất chấp việc kinh phí sản xuất tăng cao. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi sự có mặt sớm của Oppenheimer chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé IMAX của Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One.

Nhiều năm trở lại đây, các nhà sản xuất cố gắng duy trì và phát triển các bộ phim ở chuẩn điện ảnh cao hơn với chất lượng khung hình lớn và sắc nét cùng phổ âm thanh rộng, sống động. Chính vì vậy, IMAX trở thành lựa chọn hàng đầu và gần như duy nhất để có thể mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ.

Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One hiện được ấn định ra mắt vào ngày 14 tháng 07 tới

Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One hiện được ấn định ra mắt vào ngày 14 tháng 07 tới

Theo báo cáo tài chính quý 1 năm 2023 vừa kết thúc của IMAX, các hệ thống rạp chiếu này trên toàn cầu đã mang về doanh thu 273.4 triệu USD trong 3 tháng đầu tiên của năm tài chính (kết thúc vào ngày 31 tháng 03, 2023), tăng 58% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, Avatar: The Way of Water là nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ này khi phim được phát hành vào cuối năm 2022 và có được 250 triệu USD nhờ các rạp chiếu theo tiêu chuẩn IMAX. Tiếp theo đến là bom tấn Lưu Lạc Địa Cầu 2 (Trung Quốc), Ant-man and The Wasp: Quantumania và Creed III.

Dù chỉ chiếm 1/3 số lượng các màn chiếu khổ lớn tại Bắc Mỹ và còn ít hơn nếu xét trên phạm vi toàn cầu (khoảng 1700 rạp) tuy nhiên doanh thu chia sẻ của IMAX vẫn là một phần quan trọng trong thành tích chung của nhiều dự án phim kinh phí lớn và đặc biệt, nó cho thấy thực sự trải nghiệm điện ảnh tốt nhất hiện nay mà người hâm mộ có thể thưởng thức là như thế nào.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...