Hai bản phim chuyển thể Pinocchio mới sẽ ra mắt khán giả vào năm 2022

Hai bản phim chuyển thể Pinocchio mới sẽ ra mắt khán giả vào năm 2022

Disney và Netflix hiện đều đang sở hữu các dự án dựa trên tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng Pinocchio của tác giả người Ý Carlo Lorenzini. Một trong hai dự án sẽ được chỉ đạo bởi đạo diễn Guillermo del Toro - người từng đoạt giải Oscar với tác phẩm Shape of Water.

Dự án mới
26/12 2021

Pinocchio - một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nổi tiếng trong văn hóa đại chúng, đã trải qua nhiều bản chuyển thể từ phim điện ảnh người đóng cho đến hoạt hình và truyện tranh. Dẫu vậy trong năm 2022, khán giả sẽ có cơ hội tiếp tục gặp lại nhân vật này trong 2 dự án sắp ra từ hai đơn vị phát hành trực tuyến nổi bật nhất hiện nay: NetflixDisney+.

Bản chuyển thể Live-action của Disney

Những thông tin đầu tiên về dự án được báo cáo vào năm 2015 trên tờ Deadline. Ở thời điểm đó, nhà làm phim ít tên tuổi Peter Hedges được cho biết sẽ đảm nhiệm vai trò biên kịch cho tác phẩm.

Disney đang thực hiện bản live-action cho bộ phim hoạt hình Pinocchio của hãng. Ảnh: Disney

Disney đang thực hiện bản live-action cho bộ phim hoạt hình Pinocchio của hãng. Ảnh: Disney

Tuy nhiên, suốt từ đó cho đến nay Disney đã nhiều lần thay đổi công tác nhân sự cho bộ phim. Lần lượt nhiều tên tuổi lớn như Sam Mendes, Paul King đã được tham gia đàm phán với vai trò đạo diễn, tuy nhiên mãi cho đến tháng 1 năm 2020, Robert Zemeckis mới được xác nhận là người sẽ chính thức chỉ đạo bộ phim.

Kịch bản mới sẽ không còn do Peter đảm nhiệm nữa, mà thay vào đó do Chris Weitz (đạo diễn của The Golden Compass) thực hiện.

Cho đến tháng 05 năm nay, dàn diễn viên chính của dự án đã được hé lộ trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Tom Hanks (vai người thợ làm gỗ Geppetto), Joseph Gordon-Levitt (vai Dế Jiminy), Cynthia Erivo (vai Cô Tiên Xanh), Luke Evans (vai Coachman)...

Tom Hanks

Tom Hanks

Joseph Gordon-Levitt

Joseph Gordon-Levitt

Cynthia Erivo

Cynthia Erivo

Benjamin Evan Ainsworth - diễn viên nhí 13 tuổi của loạt phim truyền hình The Haunting sẽ đảm nhiệm việc lồng tiếng cho nhân vật Pinocchio trong dự án lần này.

Quá trình sản xuất kéo dài khiến cho Pinocchio được xem là tác phẩm tốn kém hàng đầu của Disney trong thập kỷ vừa qua. Bộ phim sau đó được cho là sẽ cắt giảm một số thành phần cũng như sẽ chuyển sang phát hành độc quyền trên nền tảng trực tuyến Disney+ vào năm 2022 tới đây.

Phim hoạt hình do Guillermo del Toro chỉ đạo

Với kinh phí ước tính 35 triệu USD, một bản chuyển thể hoạt hình dạng stop-motion khác đang được phát triển tại Netflix với. Guillermo del Toro tham gia trong vai trò đạo diễn và đồng biên kịch.

Bộ phim trước đó được cho biết đã nằm trong kế hoạch sản xuất của del Toro, dự kiến triển khai quay vào hè năm 2013. Tuy nhiên đến năm 2012, bộ phim gặp phải một số rắc rối khiến cho del Toro (ban đầu chỉ tham gia với tư cách nhà sản xuất và biên kịch) phải tiếp quản dự án với vai trò đồng đạo diễn, cùng với Mark Gustafson.

Một phiên bản Pinocchio khác đang được Guillermo del Toro phát triển cho Netflix

Một phiên bản Pinocchio khác đang được Guillermo del Toro phát triển cho Netflix

Mặc dù đã rất cố gắng đẩy nhanh quá trình sản xuất bộ phim, tuy nhiên bản hoạt hình mới này sau đó rơi vào bế tắc do cạn kiệt nguồn tài chính đầu tư vào năm 2015.

Đến năm 2017, bộ phim được cho là bước vào giai đoạn tái khởi động với kịch bản được viết lại. Patrick McHale được thêm vào hạng mục biên kịch cùng với Guillermo del Toro, Gris Grimly và Matthew Robbins.

Cho đến tháng 10 năm 2018, Netflix đã tiến hành mua lại dự án đồng thời tài trợ nguồn ngân sách để bộ phim được tiếp tục phát triển.

Theo del Toro, việc Pinocchio của ông khó khăn trong việc tìm nhà đầu tư là bởi tính chất phức tạp cũng như đề tài mà nó phản ánh. Giống như những tác phẩm trước đây của vị đạo diễn tài năng người Mexico này thực hiện, Pinocchio có thể không phải một dự án thân hiện với khán giả trẻ nhỏ.

Concept Art cho thấy bộ phim hoạt hình này sẽ không phải là tác phẩm dành cho trẻ em

Bối cảnh được cho biết sẽ diễn ra vào những năm cuối thế kỷ 19 tại Ý - một thời điểm được xem là quan trọng khi chủ nghĩa phát xít do thủ tướng nước này khi đó là Benito Mussolini phát động. Bộ phim sẽ lấy Pinocchio như một khuôn mẫu cho người lính với tinh thần quả cảm, đứng lên đấu tranh và giành lại cuộc sống dù không phải là một con người đích thực.

Pinocchio của Guildermo del Toro trước đó được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 tuy nhiên Netflix đã phải lùi thời gian phát hành bộ phim xuống quý cuối cùng của năm sau. Phim sẽ có sự tham gia lồng tiếng của Gregory Mann, Ewan McGregor, Ron Perlman, Tilda Swinton, Christoph Waltz cũng như Cate Blanchett và David Bradley.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...