Thứ tự hoàn chỉnh để xem lại vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring

Thứ tự hoàn chỉnh để xem lại vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring

Nhân dịp kỷ niệm vũ trụ điện ảnh The Conjuring cán mốc 2 tỷ đô-la Mỹ doanh thu phòng vé trên toàn cầu, hãy cùng Cinematone xem lại các bộ phim thuộc nhượng quyền này và sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian hoàn chỉnh

5.7
Ám Ảnh Kinh Hoàng: Ma Xui Quỷ Khiến
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The Conjuring bắt đầu với tập phim đầu tiên ra mắt năm 2013. Được đạo diễn bởi James Wan, bộ phim theo sau cuộc truy lùng những hiện tượng siêu nhiên của bộ đôi Ed và Lorraine Warren - những nhà thần bí học có thật trong lịch sử Hoa Kỳ. Với kinh phí chỉ 20 triệu đô-la Mỹ, bộ phim sau đó trở thành một hiện tượng phòng vé trên toàn cầu với hơn 318 triệu USD đem về. Chớp thời cơ, hãng Warner Bros tiếp tục hợp tác với James Wan dưới vai trò nhà sản xuất, mang đến cho khán giả 7 dự án khác nhằm mở rộng nhượng quyền thương mại này để trở thành một vũ trụ điện ảnh với các nhân vật và tình huống có sự liên kết với nhau.

Tuy nhiên, vì là một vũ trụ đơn giản cũng như tất cả các bộ phim trong dự án đều thuộc dạng kinh phí thấp, The Conjuring không có nhiều mối liên hệ cũng như sự giao thoa quá chặt chẽ với nhau. Hầu hết các bộ phim đều là một chỉnh thể thống nhất và hoàn chỉnh, khán giả hoàn toàn có thể thưởng thức các bộ phim độc lập mà không cần có quá nhiều hiểu biết về các dòng thời gian diễn ra trước đó. Chính vì những lí do này, cũng sẽ có nhiều cách khác nhau để sắp xếp dòng thời gian của The Conjuring. Một trong những cách phổ biến nhất được chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ theo sát bối cảnh thực tế mà các bộ phim diễn ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi chúng theo trình tự phát hành, bấm vào đây để chuyển nhanh đến danh sách này ở phần cuối bài viết.

Annabelle: Creation (1943)

Đây là phần tiền truyện của bộ phim về nhân vật búp bê ma ám nổi tiếng nhất nhì màn ảnh rộng. Bộ phim, như tên gọi sẽ mở ra những chương đầu tiên về nguồn gốc xuất thân của Annabelle - từ một bé gái bị mất trong tai nạn xe hơi cho đến ác quỷ thích trêu chọc trẻ em tàn ác.

Annabelle: Creation nhận được đánh giá tương đối tích cực từ các chuyên trang phê bình uy tín trên thế giới cũng như có chất lượng doanh thu phòng vé tương đối tốt.

Annabelle (1967)

Phần phim ra mắt năm 2014 kể lại cách mà thứ ác quỷ này hủy hoại gia đình của bác sĩ John Form cũng như cô con gái mới sinh của anh - Leah. Ở phần phim này, khi cố gắng giải quyết con búp bê, Cha Perez đã nhắc đến cặp đôi Warrens, điều này cũng được xem là sự khởi nguồn cho các câu chuyện tiếp theo về The Conjuring.

The Nun (1952 - 1971)

Phần phim này ra mắt vào năm 2018, theo sau một hiện tượng quỷ ám được gọi với cái tên Valak và cuộc điều tra tu viện tại Romania của Cha Burke và Sơ Irene. Thứ tà ác này sau đó cũng xuất hiện trong các tập phim khác của nhượng quyền thương mại là The Conjuring 2 và tập Annabelle: Creation.

The Nun thành công về mặt thương mại khi đem về hơn 360 triệu USD trên kinh phí sản xuất chỉ 22 triệu đô-la. Phần tiếp theo của bộ phim được báo cáo đang trong giai đoạn phát triển.

The Conjuring (1971)

Bộ phim lấy bối cảnh tại một trang trại ở Rhode Island - nơi gia đình của Roger và Carolyn Perron cùng 5 cô con gái vừa mới chuyển đến. Những hiện tượng kỳ lạ liên tục xảy ra, ám ảnh và gây tai họa trực tiếp theo những cách khác nhau lên từng thành viên của gia đình khiến họ phải nhờ đến cặp đôi Warrens để giúp giải quyết vấn đề. Sau khi sử dụng khả năng ngoại cảm đặc biệt của mình, Lorraine Warren phát hiện ra một nhân vật tà ác từng cư trú trong căn nhà - mụ phù thủy có tên Bathsheba Sherman - kẻ đã bị kết tội vào năm 1863.

The Conjuring là phần phim đầu tiên của nhượng quyền thương mại này, ra mắt vào năm 2013 với kinh phí sản xuất hạn chế (chỉ 20 triệu đô-la Mỹ). Tác phẩm đưa tên tuổi của James Wan lên một tầm cao mới và được xem như tượng đài mới cho dòng phim kinh dị hiện đại.

Phần thứ 3 của loạt phim Annabelle mở đầu với cảnh gia đình Warrens mang con búp bê bị ám về căn phòng cắt giữ đồ vật huyền bí của họ. Tác phẩm sau đó chủ yếu tập trung vào cô con gái của họ cũng như người trông trẻ Mary Ellen. Rắc rối xảy ra khi Daniela Rios - người đang mong muốn gặp lại người cha đã mất của mình vô tình để mở cánh cửa giam giữ, tạo cơ hội cho Annabelle thoát ra ngoài.

Phần phim mới có chất lượng tương đối kém và sụt giảm so với các bộ phim khác thuộc vũ trụ The Conjuring. Tác phẩm không có nhiều điểm hù dọa đáng giá và các kịch tính vẫn còn tương đối hời hợt, dễ đoán.

Đây là một dự án gần như hoàn toàn độc lập với các bộ phim khác khi lấy bối cảnh tại Mexico, dựa trên câu chuyện dân gian về nhân vật mẹ ma đi lang thang thương khóc những đứa con bị chết đuối của mình. Tác phẩm được thực hiện bởi Michael Chaves với kinh phí chỉ 9 triệu đô-la Mỹ gần như không đề cập đến bất kỳ nhân vật nào thuộc vũ trụ The Conjuring - ngoại trừ nhân vật Cha Perez - người từng xuất hiện trong tập phim Annabelle đầu tiên.

The Conjuring 2 (1976)

Phần phim thứ 2 tiếp tục theo chân cặp đôi Warrens trong một vụ điều tra có thật về tên giết người hàng loạt Ronald DeFeo Jr tại Amityville. Ronald trên thực tế đã bị kết tội giết cả gia đình mình vào ngày 13 tháng 11 năm 1974, nhận bản án chung thân và sau đó qua đời vào tháng 3 năm nay. Bộ phim tiếp tục là sự trở lại của James Wan tuy nhiên phong cách làm phim khi này đã có sự thay đổi lớn. Phần hành động đã được đẩy lên nhiều hơn, các yếu tố kinh dị hù dọa dường như không còn đủ khả năng tạo ra kịch tính cho bộ phim nữa.

Ở phần cuối của phim, khán giả cũng được chứng kiến sự ra mắt của nhân vật Ông Kẹ - Crooked Man. Nhân vật này được cho là đang có một tập phim ngoại truyện riêng dù chưa biết khi nào sẽ ra mắt khán giả.

Bộ phim mới ra mắt hồi tháng 5 năm nay tuy không thể đạt được thành công phòng vé lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên vẫn là một bước tiến đáng kể cho vũ trụ điện ảnh kinh dị này. Lấy bối cảnh năm 1981, tác phẩm theo sau một sự kiện trừ tà được cặp đôi Warrens thực hiện ở Connecticut với nhân vật chính là cậu bé David Glatzel - 8 tuổi. Một thế lực ma quái xuất hiện và sau đó nhập vào Arne Johnson - người cũng có mặt trong buổi lễ đó.

Phần thứ 3 của loạt phim mang đến nhiều nhân vật với bối cảnh mở rộng và phức tạp hơn các phần phim trước. Yếu tố kỹ xảo hành động tiếp tục được nâng cao khiến cho phần nào trải nghiệm kinh dị của bộ phim bị đánh giá là yếu hơn cả.

Trên đây là thứ tự theo bối cảnh thời gian mà các bộ phim thuộc vũ trụ kinh dị The Conjuring của hãng Warner Bros. Một cách khác, bạn có thể xem chúng là tuân thủ đúng thời gian ra mắt của loạt phim, như thế này:

  • The Conjuring (2013)
  • Annabelle (2014)
  • The Conjuring 2 (2016)
  • Annabelle Creation (2017)
  • The Nun (2018)
  • Lời nguyền của La Llorona (2019)
  • Annabelle Comes Home (2019)
  • The Conjuring: The Devil Made Me Do It (2021)

Ngoài các bộ phim kể trên, vũ trụ giả tưởng này được cho là sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Một số dự án đã được xác nhận như phần phim độc lập về nhân vật Ông Kẹ - Crooked Man đã nói ở trên hay như phần hậu truyện của The Nun.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...