Diễn viên da màu được chọn đóng Bạch Tuyết trong live-action mới của Disney

Diễn viên da màu được chọn đóng Bạch Tuyết trong live-action mới của Disney

Nhà Chuột quyết tâm xây dựng đế chế công chúa mới trên màn ảnh rộng với các diễn viên đa dạng màu da và sắc tộc. Hãng cũng đang tuyển chọn nhiều ngôi sao trẻ tuổi ít kinh nghiệm cho các dự án chuyển thể trọng điểm trong thời gian tới.

Dự án mới
23/06 2021

Snow White là tác phẩm mới nhất nhận được bản chuyển thể người đóng của Walt Disney

Snow White là tác phẩm mới nhất nhận được bản chuyển thể người đóng của Walt Disney

Vào năm 2016, Walt Disney được cho là đang lên kế hoạch phát triển 2 dự án live-action tiềm năng, lấy nhân vật từ câu chuyện gốc Bạch Tuyết của Anh em nhà Grimm bao gồm Red Rose (Hồng Hoa) với Tripp Vinson sản xuất và Brise Larson được xem xét cho vai chính. Và một kịch bản khác xoay quanh nhân vật chính Snow White với các nhạc sĩ của live-action Aladdin đảm nhiệm phần viết các bài hát mới.

Tuy được xem như một dự án với góc nhìn mới và có thể tạo ra được đột phá, tuy nhiên từ đó cho đến nay Red Rose không báo cáo các tiến triển mới trong quá trình sản xuất. Nhiều nguồn tin cho biết, dự án có thể đã bị hủy bỏ.

Trong khi đó mới đây, dự án live-action Snow White lại ghi nhận bước tiến mới. Nữ diễn viên Rachel Zegler đã được chính thức thông báo sẽ vào vai Bạch Tuyết. Điều đáng nói, Rachel không phải là người da trắng, cô nàng mang trong mình hai dòng máu với cha là người Ba Lan và mẹ là người Colombia. Nàng công chúa mới của Disney sinh năm 2001 trước đó cũng được thông báo đã vượt qua 30 nghìn ứng viên khác trong cuộc tuyển chọn của Steven Speilberg cho vai diễn của bộ phim ca nhạc West Side Story sắp ra mắt dịp giáng sinh năm nay. Rachel cũng được nhận xét là có khả năng thanh nhạc tuyệt vời và sở hữu gương mặt ưu tú.

Rachel Zegler xuất hiện trong vai chính của dự án ca nhạc West Side Story của đạo diễn Steven Speilberg

Rachel Zegler xuất hiện trong vai chính của dự án ca nhạc West Side Story của đạo diễn Steven Speilberg

Rachel hiện cũng đang tham gia một dự án bom tấn khác của Warner Bros là Shazam 2: Fury of Gods, dự kiến ra mắt trong năm 2023.

Việc tuyển chọn một diễn viên da màu cho một nhân vật vốn được xem là chuẩn mực cho người da trắng là một quyết định đầy ưu ái của Walt Disney. Đơn vị này bị vướng nhiều bê bối liên quan đến vấn đề sắc tộc và màu da khi trong các bản phim hoạt hình trước đây của hãng, nhân vật chính chủ yếu là người da trắng. Điều này có thể không gây quá nhiều ảnh hưởng tại thời điểm chúng ra mắt tuy nhiên khi chuyển thể bản người đóng ở thời điểm hiện tại, Walt Disney có thể gặp phải công kích lớn với vấn đề sắc tộc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, không chỉ tại Hoa Kỳ mà còn nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài sự thay đổi trong Snow White, hồi tháng 07 năm 2019, Walt Disney cũng thông báo việc tuyển chọn nữ ca sĩ da màu Halle Bailey vào vai nàng tiên cá. Quyết định này khi đó vấp phải nhiều chỉ trích vì bị xem như có thể hủy hoại hình ảnh vốn được yêu thích của nhân vật Ariel đối với khán giả. Tuy nhiên, vẫn cần chờ thêm một thời gian mới có thể khẳng định được phong trào này của Walt Disney sẽ được lòng công chúng đến đâu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...