Thị trường quốc tế kém khả quan, doanh thu mở màn của Nàng Tiên Cá thấp hơn kỳ vọng

Thị trường quốc tế kém khả quan, doanh thu mở màn của Nàng Tiên Cá thấp hơn kỳ vọng

Bản làm lại của Nàng Tiên Cá ra mắt cuối tuần qua chưa thể tạo ra hiệu ứng cơn sốt trên toàn cầu. Trong khi doanh thu nội địa Hoa Kỳ chỉ thấp hơn kỳ vọng đôi chút, phòng vé quốc tế lại rất hờ hững với bộ phim kiến tuần mở màn của dự án trở nên kém tích cực.

Nàng Tiên Cá 10:30 30/05/23
6.4
Nàng Tiên Cá
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Live-action Nàng Tiên Cá đã chính thức tấn công các phòng vé toàn cầu trong đó có Việt Nam vào cuối tuần vừa qua (từ ngày 27 tháng 05). Bộ phim là dự án chuyển thể người đóng dựa trên tác phẩm hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1989 của Walt Disney. Phim có sự tham gia của Halle Bailey trong vai trò chính Ariel, con gái vua Thủy tề Triton (Javier Bardem đóng). Cùng với đó là Jonah Hauer King vai Hoàng tử Eric, Melissa McCarthy vai Phù thủy đại dương Ursula.

Bộ phim là tác phẩm tiếp theo nằm trong kế hoạch tái khởi động các thương hiệu hoạt hình kinh điển, gắn liền với tên tuổi và danh tiếng của xưởng sản xuất lâu đời này. Chính vì vậy, đây cũng là dự án được đầu tư kinh phí sản xuất tương đối lớn, lên tới khoảng 250 triệu USD, theo Variety.

The Little Mermaid có tuần mở màn kém kỳ vọng tại các thị trường quốc tế

The Little Mermaid có tuần mở màn kém kỳ vọng tại các thị trường quốc tế

Ra mắt vào dịp lễ Memorial Day vừa qua tại Hoa Kỳ, phim may mắn có 4 ngày phát hành chính thức. Dẫu vậy, thành tích của tác phẩm chỉ đạt khoảng 117.5 triệu USD tại Hoa Kỳ, thấp hơn con số 120 triệu USD dự đoán trước đó của giới quan sát. Trên phạm vi quốc tế, bộ phim nhanh chóng "chết đuối" khi bị nhiều thị trường thờ ơ, chỉ thu thêm khoảng 68.1 triệu USD nhờ 51 quốc gia khác đã ra mắt tác phẩm bao gồm Pháp, Vương Quốc Anh, Mexico, Australia, Hàn Quốc...

Đáng nói, số liệu từ nền tảng bán vé Maoyan cho thấy, The Little Mermaid hiện mới chỉ mang về gần 2.7 triệu USD tại một thị trường quốc tế quan trọng là Trung Quốc. Trước đó, quốc gia này từng là "mỏ vàng" với các dự án chuyển thể live-action của Disney. Beauty and the Beast ra mắt năm 2017 đạt thành tích ấn tượng với 44,5 triệu USD trong cuối tuần đầu tiên, kết thúc kỳ trình chiếu với gần 86 triệu USD tại nước này. Hay Aladdin (2019) cũng mang về 18.5 triệu USD mở màn, tổng doanh thu sau cùng mà bộ phim có được là 53.48 triệu USD nhờ khán giả xứ sở gấu trúc.

Đối với Hàn Quốc, một trong những điểm sáng tiêu thụ các sản phẩm văn hóa Hollywood nhiều năm trở lại đây, Nàng Tiên Cá cũng chỉ đạt doanh thu khoảng 2.15 triệu USD trong cuối tuần vừa qua. Số liệu từ Kofic cho thấy, bộ phim không thể vượt qua bom tấn Fast X cũng như dự án phim nội địa The Roundup: No Way Out (Vây Hãm Không Lỗi Thoát).

Phản ứng với The Little Mermaid nhìn chung dừng lại ở mức trung bình tại các thị trường Châu Á. Phim chỉ nhận 5.3 điểm với hơn 22 nghìn đánh giá trên Douban trong đó tỉ lệ chấm 3 sao là cao nhất. Với Rotten Romatoes, các nhà phê bình được trang web này tổng hợp cũng cho thấy mức điểm hiện dừng lại ở 68/100%.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...