Hàn Quốc tiếp tục làm nên lịch sử tại giải thưởng quan trọng tiền Oscar

Hàn Quốc tiếp tục làm nên lịch sử tại giải thưởng quan trọng tiền Oscar

Với chiến thắng ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở SAG, nữ diễn viên 74 tuổi Youn Yuh-jung trở thành người châu Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục này và là người phụ nữ Châu Á đầu tiên giành chiến thắng xét trong tất cả các hạng mục tranh cử của giải thưởng

6.5
Khát Vọng Đổi Đời
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

SAGgiải thưởng điện ảnh do Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ (viết tắt là SAG-AFTRA) tổ chức. Đây được xem là giải thưởng quan trọng, phản ánh trực quan những người có khả năng giành chiến thắng ở giải thưởng Oscar. Năm nay, SAG cũng được lùi lịch tổ chức muộn hơn hàng năm và được rút gọn thời lượng xuống 1 giờ đồng thời phát sóng trực tiếp trên 2 kênh TNT và TBS.

Những người chiến thắng được thông báo trước đó vài ngày và những bài phát biểu của họ sẽ được ghi hình lại để phát sóng vào hôm 4 tháng 4 vừa qua.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, năm nay Giải SAG được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, năm nay Giải SAG được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến. Ảnh: TNT/Chụp màn hình

Điểm sáng trong năm nay chính là những người chiến thắng ở cả 4 hạng mục diễn xuất quan trọng nhất đều không phải người da trắng.

Ngôi sao của Black Panther - Chadwick Boseman mang về chiến thắng ở hạng mục Nam chính xuất sắc vối vai Levee Green trong tác phẩm chính kịch - tiểu sử Ma Rainey's Black Bottom của Netflix. Cũng với bộ phim này, Viola Davis mang về chiến thắng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, vượt qua nhiều tên tuổi nổi bật như Amy Adams, Frances McDormand hay Vanessa Kirby.

Ở hạng mục Nam phụ, Daniel Kaluuya của Judas and The Black Messiah là người giành chiến thắng. Nam diễn viên thủ vai Fred Hampton - một chính trị gia của đảng Báo Đen - người bị kết tội oan và qua đời trong chiến dịch tiêu diệt của FBI vào năm 1969.

Bất ngờ lớn nhất trong năm nay đến từ hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất. Ngôi sao 74 tuổi người Hàn Quốc Youn Yuh-jung vượt qua nhiều nghệ sĩ Hollywood nổi tiếng như Glenn CLose, Olivia Colman để giành chiến thắng quan trọng.

Youn Yuh-jung chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại SAG 2021. Ảnh: TNT/Chụp màn hình

Youn Yuh-jung chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại SAG 2021. Ảnh: TNT/Chụp màn hình

Youn Yuh-jung tham gia trong bộ phim chính kịch Minari - một tác phẩm lấy bối cảnh và đề tài về những người nhập cư Hàn Quốc vào Mỹ trong những năm đầu thập niên 80 thế kỷ trước. Bộ phim nhận được nhiều đề cử quan trọng tại Oscars 93 sắp tới.

 Chiến thắng của Youn tiếp tục đánh dấu những bước tiến quan trọng của nền điện ảnh Hàn Quốc trong việc mang đến những bộ phim hiện đại và chất lượng nghệ thuật hơn. Năm ngoái, tác phẩm hài đen Parasite cũng đã xuất sắc chiến thắng nhiều hạng mục quan trọng ở Oscars lần thứ 92. Trước đó, phim giành chiến thắng ở hạng mục Màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên tại SAG lần thứ 26.

 Youn Yuh-jung là một nữ nghệ sĩ tương đối quen mặt với khán giả Việt Nam. Bà xuất hiện ở rất nhiều các dự án điện ảnh và truyền hình lớn nhỏ. Mới đây nhất có dự án Never Twice - bộ phim truyền hình đề tải tình cảm gia đình của đài MBC ra mắt năm 2019. 

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...