Youn Yuh-jung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận về tượng vàng Oscar cho hạng mục diễn xuất

Youn Yuh-jung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận về tượng vàng Oscar cho hạng mục diễn xuất

Ở tuổi 73, bà là gương mặt lạ lẫm với Oscar nhưng đã chinh phục được cả thế giới khi giành chiến thắng ở lần đầu tiên được đề cử, vượt qua nhiều gương mặt gạo cội của điện ảnh Hollywood

6.5
Khát Vọng Đổi Đời
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Youn Yuh-jung sẽ được nhắc đến rất nhiều sau khi đêm trao giải Oscar lần thứ 93 kết thúc vào tối ngày 25 tháng 04 (giờ Mỹ) vừa qua. Bà chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với màn hóa thân thành Soonja - một phụ nữ Hàn Quốc đang phải vật lộn với những khó khăn khi cố gắng thích nghi cuộc sống mới tại Mỹ vào những năm đầu thập niên 80.

Trong tác phẩm của Lee Isaac Chung, nhân vật của Youn Yuh Jung được miêu tả với những sở thích và thói quen được xem là "kỳ quái" như thích xem đấu vật, chơi bài, hay chửi thề và mặc đồ lót giành cho nam giới. Tuy nhiên sau tất cả, tình cảm gia đình vẫn là thứ tươi sáng và hiệu quả nhất để xoa dịu mọi mâu thuẫn cũng như cùng nhau vượt qua nghịch cảnh về sự khác biệt.

Hình ảnh của Youn Yuh-Jung trên thảm đỏ Oscar lần thứ 93. Ảnh: William Yu

Hình ảnh của Youn Yuh-Jung trên thảm đỏ Oscar lần thứ 93. Ảnh: William Yu

Trước khi đến với chiến thắng ở Oscar, Yuh-jung cũng đã giành được nhiều sự quan tâm và vượt qua các đối thủ nặng kí ở các kỳ trao giải quan trọng khác. Bà trở thành người Châu Á đầu tiên chiến thắng xét ở tất cả các hạng mục giành cho phim điện ảnh tại SAG (Giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ) và cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng ở BAFTA (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc). Bà cũng giành chiến thắng ở giải Tinh thần độc lập ở hạng mục tương tự tại kì trao giải được tổ chức cách đây vài ngày.

Đối với lịch sử của Oscar trong suốt 93 năm tổ chức, Youn Yuh-jung là người phụ nữ Hàn Quốc đầu tiên được xướng tên và là người Châu Á đầu tiên đạt được chiến thắng ở hạng mục dành cho diễn xuất kể từ kỳ trao giải cách đây 36 năm (năm 1985). Theo Time, kể từ khi chính thức trao giải vào năm 1929, giải thưởng của Viện Hàm Lâm chỉ mới công nhận đề cử cho chưa đến 20 nghệ sĩ Châu Á ở các hạng mục liên quan đến diễn xuất, khoảng thời gian giữa các đề cử này kéo dài từ vài năm cho đến hàng chực năm, điều đó còn chưa kể đến các chiến thắng.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ nghệ sĩ Châu Á nào giành được chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, còn ở Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thì đã từ năm 1983 với Ben Kingsley (Ấn Độ), giải thưởng cũng chưa gọi tên bất kỳ nam diễn viên nào.

Youn Yuh-Jung tiếp tục là câu chuyện chuyển mình của cuộc cách mạng ngành côn nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sau Parasite

Youn Yuh-Jung tiếp tục là câu chuyện chuyển mình của cuộc cách mạng công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sau Parasite

Điều này được giải thích bởi Nancy Wang Yeun - nữ tác giả người Đài Loan, người đã viết cuốn sách Reel Inequality: Hollywood Actors and Racism về lịch sử phân biệt chủng tộc tại Hollywood. Cô cho rằng:

"Có rất ít phim Hollywood thực sự viết và định nghĩa phụ nữ châu Á vào những vai có quyền tự quyết - những vai diễn mà họ mong muốn còn không thì phải vào những vai diễn bỏ đi mà bạn không thể giành được giải thưởng".

Năm nay, ngoài những nghệ sĩ da màu có mặt trong rất nhiều các hạng mục đề cử, những tên tuổi Châu Á hoặc gốc Á cũng được xem trọng. Cùng với Yuh-jung, nam chính của Minari là Steven Yeun cũng được nhận một đề cử ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất. Mặc dù Steven thất bại trước màn trình diễn của tên tuổi gạo cội Anthony Hopkins tuy nhiên họ đã cùng nhau ghi danh trong những lịch sử mang niềm tự hào Hàn Quốc tại giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...