Khán giả Trung Quốc quay lưng với thông báo Mulan được phát hành tại rạp

Ngay sau khi phát hành áp phích tiếng Trung mới củaMulan và thông báo về việc phát hành trực tiếp tại rạp cho bộ phim, nhiều khán giả đã lên tiếng chê bai tác phẩm dù phim chưa ra rạp

Hoa Mộc Lan
11/08 2020
7.7
Hoa Mộc Lan
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Tấm áp phích được tài khoản chính thức trên Weibo của Disney đăng tải đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ người hâm mộ tại Trung Quốc. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng, việc thiết kế đơn điệu khiến bộ phim trông tầm thường và còn thua kém cả các áp phích quảng bá của những bộ phim chiếu mạng thời gian gần đây.
Poster Tiếng Trung mới được Disney ra mắt trong thông báo phát hành Mulan tại rạp
Poster Tiếng Trung mới được Disney ra mắt trong thông báo phát hành Mulan tại rạp
Trong thông báo đưa ra hôm thứ hai, Disney xác nhận việc Mulan đã được cấp phép phát hành nhưng chưa chính thức xác nhận ngày khởi chiếu. Nếu giống như tại các thị trường khác của Châu Á như Singapore hay Malaysia, Mulan có thể được ra rạp từ ngày 04 tháng 09 tới. Đây là thời điểm ấn định đối đầu với một bom tấn khác của Christopher Nolan - Tenet. Tenet cũng đã được xác nhận cấp phép phát hành tại quốc gia tỷ dân cách đây ít ngày.
Tấm poster mới với hình ảnh nổi bật của Lưu Diệc Phi. Điểm đáng chê trách được cư dân mạng Trung Quốc nhắc đến là tấm poster trông lỗi thời và sử dụng những kiểu font chữ lạc hậu. "Trông nó giống như các tác phẩm truyền hình ra mắt hồi đầu thập niên 2010".
"Lúc đầu, tôi nghĩ đây là một tấm áp phích do chính rạp chiếu phim nào đó dựng lên; chỉ sau khi tìm kiếm, tôi mới biết rằng điều này thực sự được phát hành bởi chính Disney." - Một khán giả mỉa mai trên Weibo.
Từ khi ra mắt teaser đầu tiên, nhiều ý kiến phản đối về việc bộ phim đã 'làm quá' khi chọn phong cách trang điểm của nhân vật. Ảnh: Walt Disney
Một lần nữa, trong căng thẳng đỉnh điểm giữa hai thị trường điện ảnh hàng đầu thế giới, người dân Trung Quốc tiếp tục tỏ ra thất vọng với những gì mà Hollywood đang làm dựa trên văn hóa của họ. Ngay từ khi ra mắt, khán giả tại quốc gia này nhanh chóng nhận ra việc bộ phim đã tái hiện không đúng lịch sử khi dựng bối cảnh các tòa nhà mái tròn đặc trưng của người Hakka miền Nam Trung Hoa cho một gia đình phía Bắc. Trên thực tế, các kiểu mái nhà này được xuất hiện từ thời nhà Minh (năm 1368 - 1644) nhưng nhân vật Hoa Mộc Lan được lưu truyền lại sinh sống vào khoảng thế kỷ thứ 5 sau Công Nguyên.
Mặc dù rất cố gắng, sự khác biệt về cảm quan vẫn khiến khán giả Trung Quốc không hài lòng về Mulan. Ảnh: Walt Disney
Mặc dù rất cố gắng, sự khác biệt về cảm quan vẫn khiến khán giả Trung Quốc không hài lòng về Mulan. Ảnh: Walt Disney
Đồng thời, nhằm tăng tính chân thực cho một bộ phim live-action. Disney mạnh tay loại bỏ nhân vật Mushu rất được yêu thích bởi chú rồng thường là linh vật gắn liền và biểu trưng cho văn hóa phong kiến Trung Quốc.
Mặc dù Walt Disney đã tuyển chọn một dàn diễn viên gốc Trung Quốc cũng như tái hiện nhiều nét văn hóa đặc trưng của quốc gia này. Tuy nhiên, giữa bối cảnh căng thẳng hiện tại, người dân Trung Quốc cho rằng Disney chỉ cố tình muốn đem đến cho Mulan một hiệu ứng theo dạng đây đích thị là một bộ phim về Trung Quốc chứ không hề có ý tôn vinh những vẻ đẹp trong văn hóa của họ.
Thành bại của Mulan tại Trung Quốc sẽ còn phải phụ thuộc vào khả năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi - diễn viên vẫn thường được mệnh danh là 'bình hoa di động' tại quê nhà. Ảnh: Walt Disney
Thành bại của Mulan tại Trung Quốc sẽ còn phải phụ thuộc vào khả năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi - diễn viên vẫn thường được mệnh danh là 'bình hoa di động' tại quê nhà. Ảnh: Walt Disney
Là một trong những thị trường trọng điểm ngay từ ngày đầu ra mắt dự án, tuy nhiên với những phản ứng tiêu cực hiện có, Mulan vẫn chưa thể làm giới quan sát yên tâm về thành tích phòng vé nhất là khi tình hình dịch bệnh chỉ mới vừa được tạm thời kiểm soát như hiện nay.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...