Hậu truyện Dune Phần 2 được ấn định ra mắt vào mùa thu năm 2023

Hậu truyện Dune Phần 2 được ấn định ra mắt vào mùa thu năm 2023

Rất nhanh sau khi phần phim đầu tiên ra mắt, Warner Bros và Legendary Entertainment đã công bố kế hoạch về việc triển khai phần phim tiếp theo trong nhượng quyền thương mại về Dune của Denis Villeneuve.

Dune (Tựa Việt: Hành Tinh Cát) là dự án phim hành động giả tưởng, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Mỹ Frank Herbert. Bộ phim do Denis Villeneuve đạo diễn, lấy bối cảnh thế giới vào những năm 10000 khi con người bắt đầu len lỏi đến khắp các hành tinh xa xôi trong vũ trụ. Ở đó, những dòng họ lớn sở hữu cho mình cả một hành tinh giống như các thái ấp và tài sản riêng.

Chuyện phim bắt đầu khi Paul Atreides - con trai của Leto Atreides, người từng cai trị hành tinh đại dương Caladan, cùng gia mình chuyển đến Arrakis - hành tinh sa mạc nơi chứa nguồn nguyên liệu Hương dược quý giá cho sự tồn vong của cả đế chế.

Dune Phần 2 hiện đã được lên kế hoạch và ấn định ngày ra mắt. Ảnh: Legendary Pictures

Dune Phần 2 hiện đã được lên kế hoạch và ấn định ngày ra mắt. Ảnh: Legendary Pictures

Dune được lên kế hoạch từ năm 2008 với việc Paramount Pictures mua bản quyền chuyển thể, tuy nhiên trải qua nhiều biến động, bộ phim cuối cùng được Legendary Entertainment tiếp quản kể từ năm 2016 với Denis Villeneuve là đạo diễn. Dune ban đầu được dự kiến ra mắt vào năm 2020 tuy nhiên đã phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bộ phim sau đó nằm trong kế hoạch phát hành song song, đồng thời tại rạp và trên nền tảng trực tuyến HBO Max kể từ ngày 22 tháng 10 vừa qua.

Phần phim Dune đầu tiên mất khoảng thười gian dài để sản xuất trước khi có thể ra rạp vào ngày 22 tháng 10 vừa qua

Phần phim Dune đầu tiên mất khoảng thười gian dài để sản xuất trước khi có thể ra rạp vào ngày 22 tháng 10 vừa qua

Dune có mức mở màn khiêm tốn tại thị trường Hoa Kỳ với 41 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đã vượt mốc 220 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất được cho biết ở mức 165 triệu. Là một nhượng quyền thương mại mới, bộ phim đứng trước nhiều khó khăn đặc biệt là việc tiểu thuyết gốc vốn đã là một tác phẩm khó theo dõi với độc giả đại chúng. Dẫu vậy, với cách tiếp cận đơn giản, không cố làm phức tạp hóa câu chuyện của Denis Villeneuve, Dune phần nào nhận về phản hồi khá tích cực.

Sau gần 1 tuần ra mắt, Dune nhận 74 điểm đánh giá theo Metascore, 8.3/10 điểm trên hệ thống IMDb với gần 200 nghìn lượt nhận xét của khán giả. Chính vì những điều này, Warner Bros gần đây đã đẩy nhanh quá trình ra mắt bộ phim với việc công bố kế hoạch về phần tiếp theo mang tên Dune: Part Two. Bộ phim tiếp tục do Legendary sản xuất, dự kiến phát hành vào ngày 20 tháng 10 năm 2023.

Việc Dune được chia làm 2 phần hoàn toàn là điều dễ hiểu bởi tính chất phức tạp của nó. Năm 1984, David Lynch đã cố gắng cho ra mắt một tập phim Dune gói gọn nhất có thể tuy nhiên tác phẩm của ông khi đó trở thành thất bại lớn bởi sự lộn xộn và thiếu cá tính đặc trưng. Denis Villeneuve sau đó đã cố gắng tách ra làm 2 bộ phim để mang tới câu chuyện trọn vẹn hơn đến khán giả. Trả lời về quyết định này, Denis cho biết:

Tôi đã đồng ý với thử thách làm phần một và sau đó chờ xem bộ phim có đủ nhiệt huyết hay không. Khi thực hiện phần đầu tiên, tôi thực sự đặt hết đam mê của mình vào đó, trong trường hợp đó là phần duy nhất. Nhưng tôi lạc quan.

Tuy nhiên, Denis hiện giờ đã có thể tạm hài lòng khi phần tiếp theo mà ông dự định đã được Legendary thông qua.

Còn rất nhiều câu chuyện để khai thác trong phần tiếp theo về vũ trụ giả tưởng của Dune

Còn rất nhiều câu chuyện để khai thác trong phần tiếp theo về vũ trụ giả tưởng của Dune

Kết thúc phần đầu tiên, Paul đã cố gắng tìm cách kết nối và gia nhập được với tộc người Fremen trên Arrakis nhằm hiện thực hóa khát vọng giải phóng các dân tộc cũng như trả mối thù gia tộc. Chúng ta sẽ có thể tìm hiểu thêm về những khái niệm đã bị bỏ qua trong phần đầu tiên như tầm ảnh hưởng thực sự của tổ chức nữ quyền Bene Gesserit, tổ chức vận tải vũ trụ Spacing Guild và đồng thời tiếp cận với nhân vật bí ẩn - hoàng đế Padishah Shaddam. Cuộc chiến trong phần tiếp theo hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến dữ dội và tàn khốc hơn rất nhiều.

Dune: Part Two hiện được ấn định phát hành vào ngày 20 Tháng 10 năm 2023.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...