Netflix triển khai phương thức ngăn chặn người dùng chia sẻ mật khẩu

Netflix triển khai phương thức ngăn chặn người dùng chia sẻ mật khẩu

Nền tảng phát trực tuyến phổ biến hàng đầu hiện nay kiên quyết dẹp bỏ tình trạng người dùng không cùng 1 gia đình có thể trao đổi thông tin tài khoản cho nhau nhằm giảm cước sử dụng dịch vụ.

Kinh doanh
03/02 2023

Cập nhật ngày 05 tháng 02, 2023 

Trong một thông báo mới, Netflix cho biết rằng các quy tắc nhằm ngăn người dùng chia sẻ mật khẩu tài khoản (đề cập trong bài viết dưới đây), hiện chỉ được áp dụng tại một số quốc gia bao gồm Chile, Costa Rica và Peru dưới dạng thử nghiệm và chưa khả dụng ở phạm vi toàn cầu.

Năm ngoái, nền tảng trực tuyến Netflix đã công bố một số kế hoạch nhằm tăng cường doanh thu trong bối cảnh lượng người đăng ký mới sụt giảm nghiêm trọng.

Một trong những trọng tâm được đưa ra bàn luận là việc hãng sẽ tiến hàng chấm dứt hành động chia sẻ mật khẩu giữa các thành viên không cùng một gia đình. Theo ước tính, có khoảng 100 triệu người dùng nền tảng này thông qua tài khoản đăng nhập của người khác và điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu trực tiếp của công ty.

Netflix loại bỏ việc người dùng không cùng gia đình có thể sử dụng tài khoản của nhau

Netflix loại bỏ việc người dùng không cùng gia đình có thể sử dụng tài khoản của nhau

Với lợi thế cho phép có thể sử dụng đến 4 thiết bị cùng lúc xem với các nội dung khác nhau, ngay cả gói cước cao cấp nhất của Netflix cũng sẽ rẻ hơn gói cơ bản nếu như đủ số lượng người sử dụng. Điều này đã phần nào hạn chế khả năng tăng trưởng người dùng tạo tài khoản mới và đăng ký gói cước.

Gần đây, bài viết trên The Streamable đã tiết lộ giải pháp mà dịch vụ này đưa ra. Theo đó, các thiết bị sử dụng chung một tài khoản sẽ được yêu cấu kết nối vào cùng một mạng Wi-fi ít nhất 31 ngày một lần. Trong trường hợp không đáp ứng nhu cầu, các thiết bị bên ngoài khu vực tài khoản chính đăng ký sử dụng sẽ bị chặn tuy nhiên không có khoản phí nào được tự động tính thêm như chương trình thử nghiệm trước đó của hãng ở một số quốc gia Mỹ Latin vào hồi cuối năm 2022.

Cùng với đó, không chỉ có thông tin Wi-fi mà địa chỉ IP, ID thiết bị cùng các hoạt động xem cũng được nền tảng dịch vụ này sử dụng để xác định việc người dùng có thực sự đang trong cùng một gia đình hay không.

Ngoài ra, Netflix cũng sẽ cung cấp một tính năng cho phép người dùng chuyển các dữ liệu như lịch sử xem sang tài khoản mới trong trường hợp họ không còn có thể chia sẻ mật khẩu như trước đây nữa.

Với những người đi du lịch hoặc công tác nhưng vẫn có nhu cầu sử dụng, nền tảng có thể tạo một mã đăng nhập tạm thời có hiệu lực trong vòng 7 ngày liên tiếp.

Trước đó, trong một áp lực lớn về tăng trưởng, Netflix cũng cho ra mắt gói cước mới với giá rẻ hơn để người dùng phổ thông có thể dễ dàng tiếp cận tuy nhiên họ sẽ buộc phải xem một số quảng cáo gián đoạn cũng như không thể tải xuống để xem ngoại tuyến.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...