Những bộ phim "trắng tay tượng vàng" tại lễ trao giải Oscar năm nay

Những bộ phim "trắng tay tượng vàng" tại lễ trao giải Oscar năm nay

Trong khi Everything Everywhere All at Once mang về nhiều tượng vàng ở hầu hết các đề cử mà bộ phim có mặt thì Elvis, The Fabelmans hay The Banshees of Inisherin lại không được xướng tên ở bất kỳ hạng mục nào dù cũng sở hữu số lượng đề cử áp đảo.

Giải thưởng
13/03 2023

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã kết thúc và phần lớn truyền thông quốc tế hài lòng về những chiến thắng của năm nay.

Trang Variety gọi 2023 là một năm mà Viện hàn lâm tìm lại được các giá trị kinh điển của mình. Một năm lấy lại niềm tin của người hâm mộ cũng như các nhà quan sát sau chất lượng sụt giảm nghiêm trọng của mùa 2021 cũng như kém an toàn gây ra bởi hành động của Will Smith trên sân khấu của mùa 2022.

Mùa tổ chức thứ 95 cũng cho thấy việc một tác phẩm giành chiến thắng áp đảo ở hầu hết các hạng mục quan trọng, thứ mà hiếm có được ở những kỳ tổ chức trước đó trong nhiều năm gần đây, do tính thử nghiệm cũng như thị hiếu của hội đồng thẩm định được cho là có sự phân tán nhiều hơn.

Những diễn viên chiến thắng ở hạng mục diễn xuất của Oscar lần thứ 95. Ảnh: Jeff Kravitz/ Film Magic

Những diễn viên chiến thắng ở hạng mục diễn xuất của Oscar lần thứ 95. Ảnh: Jeff Kravitz/ Film Magic

Năm nay, tác phẩm phim hài đen Everything Everywhere All at Once đã lặp lại thành tích đó với việc được gọi tên ở 7 trên 11 đề cử mà bộ phim có mặt, đánh dấu những kỷ lục mới cho giải thưởng này như việc có một phụ nữ gốc Á đầu tiên chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Dương Tử Quỳnh) cũng như một diễn viên gốc Việt đầu tiên sở hữu tượng vàng Oscar (cho Quan Kế Huy) hay người phụ nữ da đen đầu tiên có được đến 2 lần chiến thắng (cho Ruth E. Carter).

Dẫu vậy, Oscar 95 cũng chứng kiến những tác phẩm phải ra về tay trắng với việc không giành được bất cứ chiến thắng nào dù đều có lượng đề cử lớn. Đó là 4 bộ phim bao gồm: Elvis, Tár, The Fabelmans (Tuổi Trẻ Huy Hoàng) và The Banshees of Inisherin.

Trong số này, The Banshees of Inisherin là dự án có số lượng đề cử cao thứ 2 của mùa năm nay với 9 lần, chỉ xếp sau Everything Everywhere All at Once. Tác phẩm của đạo diễn Martin McDonagh nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, chiến thắng 4 đề cử tại BAFTA trước đó tuy nhiên hoàn toàn thất bại dù đều có mặt ở những hạng mục quan trọng như Phim điện ảnh, Đạo diễn, Kịch bản gốc, Nam chính, 2 giải Nam phụ, Nữ phụ...

4 dự án phim không nhận được bất cứ chiến thắng nào dù đều có số lượng đề cử lớn trong mùa trao giải Oscar năm nay

Cùng chung số phận, dự án Tár với sự tham gia của minh tinh nước Úc Cate Blanchett cũng không được gọi tên ở bất cứ hạng mục nào dù sở hữu 6 đề cử.

Tác phẩm tiểu sử chính kịch Elvis cũng không thể mang thêm về cho hãng phát hành Warner Bros. tượng vàng Oscar nào trong năm nay. Phim thất bại ngay cả ở mảng Âm thanh và Thiết kế trang phục dù là một dự án tái hiện lại cuộc đời của ca sĩ huyền thoại Elvis Presley.

Cùng với đó, bộ phim All Quiet on the Western Front của Netflix tiếp tục ghi nhận một mùa giải buồn cho nền tảng phát trực tuyến khi vẫn chưa thể mang về tượng vàng danh giá ở hạng mục quan trọng hàng đầu là Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Sở hữu 9 đề cử, phim được Viện hàn lâm gọi tên ở 4 hạng mục bao gồm Phim quốc tế, Quay phim, Nhạc phim và Tổ chức sản xuất xuất sắc nhất.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...