Martin Scorsese nắm kỷ lục khi trở thành đạo diễn có nhiều đề cử Oscars nhất lịch sử

Martin Scorsese nắm kỷ lục khi trở thành đạo diễn có nhiều đề cử Oscars nhất lịch sử

Với lần đề cử gần nhất nhờ bộ phim Killers of the Flower Moon, Martin Scorsese chính thức vượt qua Steven Spielberg để trở thành đạo diễn có nhiều đề cử nhất tại Oscars với 10 lần xuất hiện trong danh sách chính thức của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ.

7.3
Vầng Trăng Máu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trong danh sách các đề cử chính thức cuối cùng của Oscars 96 năm nay, Killers of the Flower Moon có 10 lần gọi tên trong đó có những hạng mục quan trọng như Phim điện ảnh, Đạo diễn, Quay phim, Nữ chính, Nam phụ... xuất sắc nhất. Và với việc được Viện Hàn Lâm ưu ái kể trên, đạo diễn Martin Scorsese chính thức có được lần đề cử thứ 10 trong sự nghiệp kéo dài gần 6 thập kỷ của mình ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Và cho đến nay, Martin Scorsese cũng trở thành đạo diễn có số lượng đề cử cao nhất trong lịch sử giải thưởng của AMPAS, vượt qua người mà trước đó cùng ông đều có 9 lần đề cử là Steven Spielberg.

Chia sẻ về kỷ lục này, Martin cho biết:

Đối với bộ phim đặc biệt này (Killers of the Flower Moon), nó cũng rất thú vị. Nhưng hơn thế nữa, bởi vì tác phẩm này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và nó đã phải mất nhiều năm mới hình thành được. Ý tôi là, bạn hãy nhìn lại. Mười đề cử trong những năm qua. Thực lòng tôi không biết điều đó đã xảy ra như thế nào. Tôi không biết, bởi vì bạn không bao giờ làm phim để nhận giải thưởng. Bạn làm phim theo cách tốt nhất mà bạn có thể làm được.

Martin Scorsese chia sẻ trong chương trình The Late Show with Stephen Colbert.

Martin Scorsese trở thành đạo diễn có nhiều đề cử nhất trong lịch sử Oscar. Ảnh: Catholic Herald

Martin Scorsese trở thành đạo diễn có nhiều đề cử nhất trong lịch sử Oscar. Ảnh: Catholic Herald

Trong suốt sự nghiệp kéo dài của mình, Martin Scorsese luôn được coi là gương mặt đạo diễn nổi bật hàng đầu của kỷ nguyên Hollywood mới (những thế hệ nhà làm phim bắt đầu sự nghiệp từ khoảng năm 60 đến 80 thế kỷ trước tại Hoa Kỳ). Ông ra mắt dự án đầu tiên có tên Who's That Knocking at My Door vào năm 1967 và hoạt động tích cực cho đến tận ngày hôm nay dù đã hơn 81 tuổi.

Theo thống kê, Martin đã thực hiện tổng cộng 26 bộ phim điện ảnh và 16 phim tài liệu. Chỉ tính riêng tại 3 giải thưởng lớn là Oscars, BAFTA và Quả Cầu Vàng, số lần phim của ông xuất hiện trong danh sách đề cử đã vượt quá cột mốc 270 trong đó có 54 lần chiến thắng ở nhiều hạng mục. Còn theo ghi nhận từ IMDb, chỉ tính riêng bản thân đạo diễn, ông đã có 189 lần chiến thắng với 356 lần đề cử ở hàng loạt các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ suốt thời gian lao động nghệ thuật tích cực của mình.

Các bộ phim do Martin Scorsese đạo diễn chủ yếu xoay quanh những tuyến nội dung phức tạp, đòi hỏi sự chiêm nghiệm và hiểu biết từ người xem. Ông có nhiều tác phẩm xoay quanh đề tài tội phạm, lịch sử và tiểu sử trong đó, nhà làm phim này có thói quen mời lại các diễn viên và đối tác lâu năm trong hàng loạt dự án điện ảnh lớn của mình.

Killers of the Flower Moon có 10 đề cử tại Oscars 96

Killers of the Flower Moon do Martin Scorsese đạo diễn, có tổng cộng 10 đề cử tại Oscars 96

Leonardo DiCaprio là một trong những cái tên đã gắn bó trong nhiều tác phẩm lớn nhỏ của Martin như The Wolf of Wall Street, Gangs of New York, The Aviator, Shutter Island hay Killers of the Flower Moon gần đây. Tuy nhiên các dự án anh tham gia thường bị Viện Hàn Lâm ngó lơ và ít khi dành chiến thắng dù thường xuyên nhận đề cử.

Với Killers of the Flower Moon lần này, các thành viên của AMPAS cũng không ghi nhận đề cử cho Leonardo tuy nhiên ở hạng mục diễn xuất, Lily Gladstone có một lần gọi tên ở hạng mục Nữ chính và Robert De Niro cho hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất.

Với hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Martin Scorsese phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi tài năng khác như Christopher Nolan hay Yorgos Lanthimos. Trong khi đó, ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất, những cái tên mới như Past Lives, American Fiction, The Holdovers cũng nhận được nhiều sự chú ý bên cạnh OppenheimerPoor Things.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...