The 355 - Phim điệp viên mờ nhạt của dàn sao nữ nổi tiếng

The 355 - Phim điệp viên mờ nhạt của dàn sao nữ nổi tiếng

Dự án điện ảnh mới của Simon Kinberg quy tụ dàn ngôi sao nữ đa dạng sắc tộc và có khả năng đã được kiểm chứng tuy nhiên kịch bản phim lại gặp nhiều vấn đề do thiếu hụt kịch tính cũng như dập khuôn, quen thuộc.

6
Đặc Vụ 355
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Các bộ phim đề tài điệp viên luôn là câu chuyện mang đến nhiều sự kịch tính kết hợp với yếu tố hành động, cháy nổ cường độ cao. Khán giả đã không ít lần chứng kiến hình tượng những người hùng phản bội tổ chức của mình, đơn độc trong cuộc hành trình giải cứu thế giới trước các cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu hay một nhóm những nhân vật khác nhau về xuất thân và tính cách, kết hợp lại để trở thành một đội ăn ý đến kỳ lạ.

The 355 sẽ tiếp tục là một tác phẩm như thế. Bộ phim quy tụ rất nhiều những yếu tố ăn khách của thể loại điệp viên như dàn diễn viên nổi tiếng, các âm mưu và sự phản bội có kế hoạch cũng như phân cảnh hành động tay chân kết hợp với súng ống và trải dài trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Chuyện phim bắt đầu khi Mace - một thành viên của CIA được lời đề nghị của đồng nghiệp Nick Fowler, trong nhiệm vụ truy tìm chiếc ổ cứng nơi chứa một chương trình tội phạm nguy hiểm có thể xâm nhập cũng như thao túng bất kỳ mạng lưới giao dịch, điều khiển thiết bị tiên tiến nào trên thế giới. Thứ vũ khí nguy hiểm này có thể mở đường cho một cuộc chiến liên quốc gia cũng như khởi nguồn cho chiến tranh thế giới thứ III nếu như rơi vào tay không đúng người.

Tuy nhiên, khi Nick được cho biết đã thiệt mạng trong nhiệm vụ, Mace quyết định một mình truy tìm mục tiêu. Cuộc hành trình từ đó dẫn cô đến gặp người bạn cũ Khadijah - một thiên tài công nghệ, cũng như đối mặt với một đặc vụ của BND (Cơ quan tình báo Đức) Marie - người cũng đang cố gắng đoạt lấy chiếc ổ cứng.

Ngoài những nhân vật đó, nhóm điệp viên cũng kết nạp Graciela - một thành viên của tổ chức gián điệp Columbia, người đang làm việc tại nước ngoài cũng như Lin Mi Sheng - một nhân vật bí hiểm tại Thượng Hải.

The 355 sở hữu dàn nữ diễn viên nổi bật và da dạng sắc tộc

The 355 sở hữu dàn nữ diễn viên nổi bật và da dạng sắc tộc

Nội dung của The 355 rõ ràng không có quá nhiều mới lạ. Nó là một sự pha trộn giữa câu chuyện của các tác phẩm đề tài điệp viên nổi tiếng như James Bond, Charlie's Angels với nhóm các nữ nhân thông minh tài trí trong Ocean's 8.

Phim khá công thức trong việc sắp đặt các mâu thuẫn. Nó cũng không chứa đựng nhiều điều mới mẻ và đột phá ngoài việc cố gắng dựng lên hình ảnh những người phụ nữ thông minh, sắc sảo và mạnh mẽ.

Phim không chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ và đột phá trong nội dung

Phim không chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ và đột phá trong nội dung

Nếu so tác phẩm với những dự án cùng đề tài với nhân vật chính là nam giới khác, phim rõ ràng không có quá nhiều khác biệt. Các nhân vật chính liên tiếp thể hiện khả năng đánh đấm phi thường của mình. Sự quyến rũ, mềm mại cần có từ những người phụ nữ rõ ràng đã không được khai thác triệt để trong khi đó, các màn hành động tỏ ra khá vụng về và nhàm chán.

Điểm sáng lớn nhất trong phim có lẽ thuộc về diễn xuất của một số ngôi sao tài năng như Penélope Cruz hay Lupita Nyong'o.

Trong khi nhân vật Khadijah của Lupita thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập trong cá tính thì Graciela của Penélope thực sự khiến người xem kinh ngạc bởi màn hóa thân ấn tượng của cô. Mọi ánh mắt, cử chỉ cho đến biểu cảm toát lên sự sợ hãi và hoang mang với chính cuộc chiến mà bỗng nhiên cô bị cuốn vào dù không có mục đích rõ ràng.

Diễn xuất của Penélope Cruz và Lupita Nyong'o gây ấn tượng trong phim

Trong khi đó, Jessica Chastain không để lại nhiều ấn tượng bởi hình ảnh cô mang lại thực chất giống với nhiều nhân vật điệp viên khác đã từng có mặt trên màn ảnh rộng. Thậm chí cô còn lặp lại chính mình với vai diễn Ava trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 2020 của Tate Taylor.

Điểm yếu nhất trong dàn cast thực tế vẫn gọi tên Phạm Băng Băng. Ngôi sao Trung Quốc có màn xuất hiện kém hiệu quả trên phim. Không chỉ bởi gương mặt đơ cứng, thiếu biểu cảm, khả năng nói tiếng Anh yếu mà ngay cả phần trang phục, tạo hình cũng khiến nữ diễn viên bị lạc quẻ.

Những phân cảnh có cô xuất hiện là thách thức lớn với đoàn làm phim bởi khi tác phẩm ghi hình, Phạm Băng Băng vẫn bị quản thúc và không thể xuất ngoại do bê bối trốn thuế năm 2018 của cô.

Chính vì thế, nữ diễn viên không có nhiều tương tác với các bạn diễn cùng với đó là kỹ thuật phông xanh cắt ghép đôi chỗ còn sơ sài khiến hình ảnh của Phạm Gia thiếu chân thực trong rất nhiều khung hình.

Phạm Băng Băng bộc lộ yếu điểm lớn trong khả năng thoại tiếng Anh của mình

Phạm Băng Băng bộc lộ yếu điểm lớn trong khả năng thoại tiếng Anh của mình

Bộ phim The 355 là một câu chuyện nhạt nhòa và công thức về những bóng hồng điệp viên vốn rất đa dạng và được đặt nhiều kỳ vọng. Mạch phim tiến triển chậm chạp, các mâu thuẫn chưa đủ sức nặng kết hợp với phần hành động đơn giản, thiếu dấu ấn khiến tác phẩm khó có thể nhận được đánh giá cao.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho The 355 (Đặc Vụ 355). Bạn đọc đã thưởng thức tác phẩm có thể tham gia chấm điểm cho bộ phim cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...