Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - bản góp nhặt thiếu tinh tế của nhiều thương hiệu phim ăn khách

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - bản góp nhặt thiếu tinh tế của nhiều thương hiệu phim ăn khách

Sự trở lại của Transformers trên màn ảnh rộng như thường lệ vẫn khó có thể tạo ra một tác phẩm trọn vẹn, nhuần nguyễn về cả kịch bản cũng như kỹ xảo. Phần nội dung chắp vá, góp nhặt từ nhiều thương hiệu ăn khách khác nhau đồng thời việc nâng tầm vai trò của con người dưới hình thái mới tạo ra những điểm rối rắm khó hiểu cho dự án lần này.

6.4
Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trở lại sau 5 năm kể từ Bumblebee, thương hiệu phim giả tưởng - hành động ăn khách Transformers quyết định làm mới mình bằng việc giới thiệu những chủng loài kế cận giúp người xem bớt nhàm chán đồng thời mở rộng hiểu biết về thế giới của các Cybertronian. Cùng với đó, thay vì việc chỉ sử dụng các phương tiện giao thông để cải trang, giờ đây những robot còn có khả năng thay đổi hình dạng sang nhiều hình thái và chức năng khác nhau, tùy thuộc vào môi trường tồn tại của chúng. Đây chính là một trong những điểm mới của dự án Transformers: Rise of the Beasts lần này.

Review đánh giá phim Transformers: Rise of the Beasts - Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy

Lấy bối cảnh nước Mỹ vào những năm 1994, Transformers: Rise of the Beasts bắt đầu với việc một loại vũ khí đặc biệt được gọi là Chìa khóa thời không vô tình được thực tập sinh viện bảo tàng Elena (Dominique Fishback đóng) tò mò kích hoạt. Năng lượng của nó phát ra nguồn sóng ánh sáng mạnh mẽ thu hút các Cybertronian từ khắp nơi tìm đến với những mục đích khác nhau.

Tập phim mới giới thiệu 2 giống loài lần đầu tiên có mặt trên màn ảnh rộng của nhượng quyền thương mại này. Trong khi Maximal là thế hệ kế cận của Autobot, đến Trái Đất thông qua một cổng thời không và ẩn nấp suốt nhiều thế kỷ nhằm canh giữ chìa khóa, thì ở phía ngược lại, Terrorcon giống như các gã săn tiền thưởng và là tay sai đắc lực của một Transformer cổ đại có tên Unicorn. Hắn khao khát có được thứ vũ khí quyền năng này nhằm mục đích di chuyển tới các hành tinh có nguồn năng lượng Energon dồi dào khắp vũ trụ, đánh cắp rồi tận diệt mái nhà của hàng tỷ sinh vật sống khác.

Điều này khơi mào cuộc đối đầu khốc liệt giữa Maximal và Unicorn cũng như trực tiếp là các Terrorcon. Cùng lúc đó, phe Autobot dẫn đầu bởi Optimus Prime nhận thấy đây là cơ hội hiếm hoi và gần như là duy nhất có thể giúp tất cả thoát khỏi Trái Đất, trở về quê nhà Cybertron.

Transformers: Rise of the Beasts giới thiệu những chủng loài người máy biến hình mới trên màn ảnh rộng

Transformers: Rise of the Beasts giới thiệu những chủng loài người máy biến hình mới trên màn ảnh rộng

Transformers: Rise of the Beasts là một bản tái khởi động với những tình tiết và nhân vật gần như hoàn toàn không nhiều liên kết so với những tác phẩm đã ra mắt trước đây của nhượng quyền. Nó lấy mốc thời gian sau dự án Bumblebee ra mắt năm 2018 và cách khá xa loạt phim gốc do Micheal Bay đạo diễn. Chính sự khác biệt đó tạo nên một phong cách làm phim có phần lạ lẫm cũng như bầu không khí nhiều xung đột, thiếu hoàn thiện, tách biệt so với những gì mà người hâm mộ từng biết đến cũng như yêu thích.

Các Transformer trở lại với tạo hình sơ sài hơn, ít các chi tiết kỹ thuật phức tạp trong thiết kế nhưng lại nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Dẫu vậy, ngoại trừ các nhân vật vốn quen thuộc như Optimus Primal, Bumblebee vì đã quá nổi tiếng và ghi dấu ấn, các sự bổ sung mới đều có thiên hướng phát triển tạo hình theo kiểu dáng của con người, giống như trường hợp của Arcee hay phe Maximal. Vì vậy, theo cảm quan cá nhân, bộ phim lần này phần nào đánh mất tính thẩm mỹ đặc trưng của một dự án với nhân vật trung tâm là các người máy ngoài hành tinh.

Tạo hình của thế hệ robot mới tuy linh hoạt nhưng thiếu cảm giác cơ học, tính thẩm mỹ đặc trưng

Tạo hình của thế hệ robot mới tuy linh hoạt nhưng thiếu cảm giác cơ học, tính thẩm mỹ đặc trưng

Về phương diện kịch bản, tập phim mới về các Transformer là một tập hợp những câu chuyện và nối tư duy theo dạng lối mòn, ăn theo hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng ăn khách cùng đề tài. Người xem dễ nhìn thấy hình tượng của các Avengers, của cuộc chiến trong Chúa Nhẫn, của Justice League... Phần trọng tâm về người hùng cũng được đẩy mạnh và vẫn không thoát khỏi cái bóng của những dự án trước đây khi con người, bằng một cách thần kỳ nào đó, hoàn toàn chẳng chút trầy xước dù liên tục lao vào cuộc đối đầu khốc liệt của các robot biến hình khổng lồ.

Ngoài việc xử lý kém tinh tế trong diễn biến tâm lý cũng như động cơ thúc đẩy hành động của các nhân vật, Transformers: Rise of the Beasts còn mạnh dạn đẩy những sáng tạo lên cao hơn nữa khi biến một con người trở thành hình tượng siêu nhiên nhờ phương pháp mới. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong nhượng quyền và nó gần như khiến cho các quy tắc sinh tồn của loài Cybertronian bị phá vỡ đến mức khó hiểu. Sự cách tân này rõ ràng tạo ra nhiều bối rối hơn là thích thú và ngạc nhiên, đồng thời cũng cho thấy tính bí bách, loay hoay trong việc phát triển nội dung cho tác phẩm.

Vai trò của con người trong tổng thể dự án vẫn rất trúc trắc, giống với hầu hết các dự án khác của nhượng quyền này

Vai trò của con người trong tổng thể dự án vẫn rất trúc trắc, giống với hầu hết các dự án khác của nhượng quyền này

Phần lời thoại ngắn gọn, cường điệu cùng diễn biến gấp gáp, sắp đặt khiến bầu không khí vốn đã ít thuyết phục càng trở nên đơn điệu. Diễn xuất của Anthony Ramos và Dominique Fishback dừng lại ở mức tròn vai tuy nhiên dù có nhiều năng lực và điểm sáng để khai tác, tác phẩm hoàn toàn loại bỏ để tập trung cho mảng hành động cuối phim.

Về mặt kỹ xảo, Transformers: Rise of the Beasts chỉ dừng lại ở mức trung bình khá. Phim không xuất sắc cũng như khó có thể tìm thấy một đột phá đặc biệt nào. Các cảnh chiến đấu đơn điệu và thiếu tính biểu tượng  diễn ra suốt thời lượng hơn 2 đồng hồ trình chiếu. Cùng với đó, phần âm nhạc cũng khá tụt hậu, hòa âm không đều, thiếu giai điệu bắt tai và gần như không đủ để thúc đẩy cao trào.

Nhìn chung, Transformers: Rise of the Beasts chỉ mới dừng lại ở một dự án thuần giải trí với nền kịch bản vừa phải, đơn giản, góp nhặt từ nhiều thương hiệu phim hành động, giả tưởng ăn khách khác. Phim không có bất kỳ điểm sáng nào đáng chú ý dù đã cố gắng mở rộng tuyến nhân vật cũng như đưa vào vai trò phản diện mới.

Cinematone đánh giá 5/10 điểm cho Transformers: Rise of the Beasts (Quái Thú Trỗi Dậy). Độc giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...