CODA: Bản nhạc tươi sáng được cất lên bởi những con người kiếm thính

CODA: Bản nhạc tươi sáng được cất lên bởi những con người kiếm thính

Bộ phim mang đến câu chuyện đầy nhân văn và cảm động về cách những người khiếm thính trải nghiệm cuộc sống không có âm thanh của họ. Tác phẩm như một bản nhạc kịch tính đầy hấp dẫn dù không sở hữu bất cứ ngôi sao hạng A hay kỹ xảo hình ảnh đắt giá nào.

8.2
Giai Điệu Con Tim
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

CODA (tựa Việt: Giai điệu con tim) là dự án phim điện ảnh tiếp theo được Apple TV+ mua bản quyền phát hành trên nền tảng trực tuyến của mình. Bộ phim do nữ nhà văn - đạo diễn Sian Heder chỉ đạo, dựa trên tác phẩm La Famille Bélier của điện ảnh Pháp từng ra mắt năm 2014.

Giống như phiên bản gốc, CODA giữ được gia điệu nhẹ nhàng - tươi sáng, hướng đến đối tượng khán giả thiếu niên nơi những trải nghiệm đầu đời hình thành nên cách họ định hướng tương lai của mình. Bộ phim cũng sử dụng nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng và đầy tinh tế về cuộc sống của một gia đình với 4 thành viên trong đó 3 người bị khiếm thính và cô con gái Ruby là người duy nhất có khả năng nghe và nói như một người bình thường.

CODA là câu chuyện về một gia đình bị khiếm thính với thành viên duy nhất có khả năng nghe và nói là Ruby - một nữ sinh trung học

CODA là câu chuyện về một gia đình bị khiếm thính với thành viên duy nhất có khả năng nghe và nói là Ruby - một nữ sinh trung học

Gia đình Ruby làm nghề đánh bắt cá trên biển và cô giống như cánh cửa để các thành viên khác kết nối với phần còn lại của thế giới sôi động. Tuy nhiên, tài năng thiên phú về giọng hát tuyệt vời của Ruby lại trở thành nỗi ám ảnh với những người khác trong gia đình. Và từ đây, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi cô nàng mong muốn được nhập học tại một trường âm nhạc. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu được trúng tuyển Ruby sẽ phải rời xa gia đình.

Về phần nội dung, CODA là tác phẩm điện ảnh với phong cách kể truyện tuyến tính thường thấy với nhịp điệu kết cấu hài hòa, đơn giản. Các tình huống cứ liên tiếp nhau xuất hiện để mở ra cho người xem những trải nghiệm trên nhiều cung bậc khác nhau về cuộc sống của những người khiếm thính, cách họ giao tiếp, họ làm việc và cố gắng hòa nhập cùng thế giới bên ngoài. Bộ phim xây dựng câu chuyện thú vị về nét tính cách của những con người trong gia đình đặc biệt này với một người cha đam mê nhạc rap dù không thể nghe được, một người mẹ từng làm người mẫu và một người anh trai gắng hết sức mình để trở thành trụ cột cho gia đình. Ruby xuất hiện như một điểm sáng rất khác biệt và là cây cầu quan trọng duy trì sự cân bằng giữa thế giới bình thường bên ngoài và những thiếu sót bao quanh gia đình cô.

Ruby là cầu nối quan trọng gắn kết gia đình khiếm khuyết của mình với thế giới bên ngoài

Ruby là cầu nối quan trọng gắn kết gia đình khiếm khuyết của mình với thế giới bên ngoài

Đó vừa là cơ hội những cũng là trọng trách nặng nề mà một cô gái chỉ mới đang học trung học phải trải qua. Mọi chuyện cứ đẩy lên cao trào lớn hơn khi những thói quen thường nhật bị phá vỡ và cây cầu mang tên Ruby ngày càng trở nên thiếu vững chắc. Dù có những khiếm khuyết, tuy nhiên cách các nhà làm phim xây dựng một gia đình như trong CODA cũng giống như cách mà các gia đình khác trong thực tế đang vận hành. Khi những đứa trẻ lớn lên, chúng đều cảm thấy mình không còn là một phần của gia đình - thứ mà chúng vốn đã gắn bó từ khi mới sinh ra. Đồng thời với đó là việc cha mẹ không thể thấu hiểu được hết cách mà thời đại con cái mình suy nghĩ về thế giới bên ngoài. Chính những sự khác biệt này khiến cho mối quan hệ của các thành viên ngày một trở nên xa cách và tình cảnh gia đình rạn nứt.

Bộ phim cho thấy câu chuyện đặc biệt về sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau. Tác phẩm đưa ra thông điệp về việc mỗi thành viên trong gia đình cần phải dũng cảm vượt qua khó khăn của riêng mình, mở lòng để gắn kết lại với nhau bất kể khác biệt giữa họ đã thực sự lớn đến đâu.

Bộ phim cho thấy cách tốt nhất để hòa hợp trong gia đình là mỗi thành viên cần thực sự chấp nhận sự khác biệt của nhau

Bộ phim cho thấy cách tốt nhất để hòa hợp trong gia đình là mỗi thành viên cần thực sự chấp nhận sự khác biệt của nhau

Cùng với đó, tác phẩm mang đến cho người xem, đặc biệt là khán giả trẻ câu chuyện về sự dũng cảm thể hiện bản thân, cách chúng ta đấu tranh cho giấc mơ và tương lai của mình. Bộ phim thôi thúc sự trỗi dậy của cảm xúc thật sự bên trong mỗi người, khuyến khích họ bước lên phía trước để đương đầu với điều mình đam mê và theo đuổi nó đến cùng.

Bộ phim theo đó cũng cho thấy tinh thần sống lạc quan, không bi lụy, không yếu đuối của những người khuyết tật.

CODA dù chưa phải một tác phẩm thể hiện tốt xét về khía cạnh thể nghiệm điện ảnh tuy nhiên bộ phim vẫn là một câu chuyện đáng thưởng thức, đặc biệt khi đang ở bên cạnh gia đình. Cùng với những giai điệu cuốn hút của các bài hát được thể hiện, bộ phim còn mang tới khung cảnh yên bình, thơ mộng tại thành phố biển xinh đẹp Gloucester, bang Massachusetts (Hoa Kỳ).

Cinematone đánh giá bộ phim 7/10 điểm, độc giả yêu thích và đã xem bộ phim hãy cùng tham gia chấm điểm cho tác phẩm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...