CODA giành chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 94 (2022)

CODA giành chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 94 (2022)

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 (tổ chức năm 2022) đã thực hiện nhiều thay đổi quan trọng trong cơ cấu tổ chức cùng với đó dù nhận về nhiều phản ứng trái chiều, khán giả vẫn dành sự quan tâm đến giải thưởng bởi sự độc đáo, thú vị và bất ngờ của nó

8.2
Giai Điệu Con Tim
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Giải thưởng điện ảnh lớn nhất và quan trọng nhất trong năm - Giải Oscar lần thứ 94 sẽ bắt đầu lúc 20h00 27 tháng 03 (7h00 sáng 28 tháng 03 - giờ Việt Nam). Năm nay, bộ phim The Power of the Dog hiện đang đứng đầu các đề cử tại 11 hạng mục, xếp theo sau là bom tấn Dune của Warner Bros với 10 đề cử.

Phim điện ảnh xuất sắc nhất

Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí khác, CODA - bộ phim độc lập của Apple TV+ đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Giải Oscar năm nay.

Trước buổi lễ trao giải, nhiều đồn đoán được đưa ra tuy nhiên các nhà phê bình phim thực tế không đánh giá cao phần trình diễn của CODA. Bộ phim có phong cách thể hiện nhẹ nhàng nhưng lại là tác phẩm có khả năng truyền cảm hứng cao, đặc biệt trong khoảng thời gian con người trên toàn thế giới phải đối mặt với nhiều nỗi lo tiềm tàng từ dịch bệnh, môi trường đến văn hóa, chính trị.

Với chiến thắng quan trọng này, CODA trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của một dịch vụ phát trực tuyến giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Theo Variety, vào thời điểm mà ngành kinh doanh điện ảnh đang chịu áp lực với việc mở rộng tầm nhìn và kể nhiều câu chuyện hơn về những người da màu và các nhóm yếu thế trong xã hội, chiến thắng của CODA đã phá vỡ rào cản theo những cách quan trọng khác.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Ở lần đề cử thứ 3 tại giải Oscar trong các hạng mục liên quan đến diễn xuất và là lần thứ 2 có mặt trong danh sách Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Jessica Chastain đã được gọi tên với màn trình diễn trong bộ phim The Eyes of Tammy Faye

Trong phim Chastain vào vai Tammy Faye - một nhà kinh doanh tôn giáo có thật, sống vào những năm cuối thế kỷ 20 tại Mỹ.

Trang điểm và làm tóc xuất sắc nhất

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Will Smith từng nhận được nhiều kỳ vọng có thể mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với màn trình diễn ấn tượng ở King Richard - vai diễn về nhân vật người bố của hai tay vợt huyền thoại chị em nhà William.

Trước đó, anh cũng có đã chiến thắng ở hạng mục tương tự tại Giải BAFTAs 2022.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Nữ đạo diễn 67 tuổi được xem là một trong những nhà làm phim người New Zealand thành công nhất mọi thời đại. Trước đó, vào năm 1994, bà cũng từng có mặt trong giải Oscar với tác phẩm The Piano và giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Bài hát trong phim xuất sắc nhất

Phim tài liệu xuất sắc nhất

Biên tập xuất sắc nhất

Nhạc phim xuất sắc nhất

Kịch bản chuyển thể sắc nhất

Kịch bản gốc xuất sắc nhất

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất

Phim ngắn xuất sắc nhất

Phim quốc tế xuất sắc nhất

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Quay phim xuất sắc nhất

Âm thanh xuất sắc nhất

Tổ chức sản xuất xuất sắc nhất

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...